ชีวิตเปรียบเหมือนเหรียญสองด้าน อยู่ที่ว่าคุณจะหงายด้านไหนออกมา

ชีวิตเปรียบเหมือนเหรียญสองด้าน อยู่ที่ว่าคุณจะหงายด้านไหนออกมา

ในชีวิตคนเรามักเป็นเหรียญสองด้านเสมอ…

คือมีทั้งด้านที่ดี และไม่ดี มันขึ้นอยู่แค่ว่าช่วงเวลานั้นจะหงายด้านไหนขึ้นมา

แต่เป็นที่แน่นอนอยู่แล้วว่า ไม่มีใครหงายทั้งสองด้านที่ตรงกันข้ามขึ้นมาได้พร้อมกัน

มันต้องหงายขึ้นมาทีละด้าน ..

อย่าตัดสินใครจากสิ่งที่เรามองเห็น เพราะความเป็นจริง

อาจจะไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป พยายามมองด้วยความเป็นกลาง และมีเหตุผล

ให้โอกาสในการเรียนรู้ การแก้ไขปัญหาเพื่อสะสมประสบการณ์ในการพัฒนาตัวเองต่อไป ..

สำหรับคนที่ถูกมองว่าเป็นเหรียญด้านไม่ดี ก็ไม่ต้องเสียใจ

ไม่มีใครรู้หรอกว่าเรากำลังคิดอะไรและกำลังทำอะไรอยู่

(เพระเราไม่เคยพูดหรือบอกใคร)

แต่ถ้าเราคิดดี ทำดี และเชื่อมั่นในความถูกต้อง

ก็ขอให้มั่นคงต่อความดีนั้น ถึงแม้ว่าใครไม่รู้ว่าเราคิด

หรือกำลังทำอะไร แต่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้จารึกสิ่งดีๆ

ที่เราทำไว้ในสวรรค์แล้ว..

ขอบคุณข้อมูล : Rugyim