เรื่องจริงของคนเป็นน้อย อยากจะเล่าเพื่อเป็นวิทยาทานกับคนอื่นๆ

เรื่องจริงของคนเป็นน้อย อยากจะเล่าเพื่อเป็นวิทยาทานกับคนอื่นๆ

อ ย า กจะขอ แ ช ร์ ชีวิตส่วนตัวเพื่อเป็นวิท ย า ทานกับคนอื่นๆ ดิฉันเป็นคนในความลับของผู้ชายคนหนึ่ง จากกิ๊กก้าวสู่เมียน้อย และขึ้นแท่นเมียหลวงและตกมาเป็นนาง บำ เ ร อ ของผู้ชายมักมากและไม่รู้จักพอเพียงคนๆ เดียว เห็นเขาดี ท ะ เ ล า ะ กับเมียบ่อย สงสารจึงไปแย่งเขามา พรากลูกเมียเขามา ทำ ล า ย ครอบครัวเขาจนพัง พอได้มาสมใจแต่ตัวเองกับต้องทุกข์ไม่จบสิ้นเพราะจากผู้ชายชอบสร้างภาพว่าตัวเองดี แท้จริงมีแต่เปลือก

คำพูดเชื่อถือไม่ได้ หนี้สินเยอะรุงรังไปหมด หน้าใหญ่ใจโต กินหรูอยู่สบาย ขี้ เ กี ย จ ตัวเป็นขน ห น้ า ห ม้ อ ไปทั่ว ติ ด เ ห ล้ า ติ ด บุ ห รี่ ติดการ พ นั น คำพูดและการเชื่อถืออะไรไม่ได้สักอย่าง แย่งเขามาได้แต่ต้อง ต่ อสู้ ร บ ปรบมือกับผู้หญิงที่ตามมาที่หลังเราไม่จบสิ้น จนล่าสุดเขาขนของออกจากบ้านไปอยู่กับกิ๊กที่หลงมาก และขอหย่ากับเรา

เราเหนื่อยที่ต้องวิ่งตามและหย่าเสร็จเราท้อง ผ่านไปไม่นานก็รู้ว่าเขาแต่งงานใหม่ ไม่นานจากนั้นเขาก็กลับมาหาเรา บอกจะรับผิดชอบลูก ความที่เรายังรักจึงยอม แล้วเขาก็เห็นเราเป็นได้แค่นั้น เราร้องไห้จนไม่มีน้ำตา สมน้ำหน้าตัวเองที่คิดว่าได้ของดี ไปทำ ล า ย ชีวิตครอบครัวคนอื่นจนพัง สุดท้ายเราก็ไม่เหลืออะไรแม้แต่ความภูมิใจในตัวเอง

ตอนนี้เราเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวที่เจ็บปวดกับการเลือก ค น ชั่ ว และเราก็ ชั่ ว เอง จนต้องพาลูกมารับ ก ร ร ม เช่นนี้ เวลานี้อ ย า กขออโหสิ ก ร ร ม กับอดีตครอบครัวเขามากๆ เรารับรู้แล้วว่าคุณทุกข์ท ร ม า น เพียงใด วันที่เขาทอดทิ้งไป หวังว่าคงพอเป็นประโยชน์ให้คนที่กำลังหลงผิดได้คิดนะคะ ความจริงสิ่งที่ดิฉันเจอมันหนักมากๆ ทั้งต บ ตี ทำ ร้ า ย ร่างกายสารพัด

หากคุณฉลาดมากพอจงเรียนรู้สิ่งที่เขาทำกับครอบครัวเขา แต่เวลานั้นดิฉันโง่มากค่ะ ชีวิตเมื่อผิดพลาดไปแล้วก็จงเรียนรู้และก้าวเดินทางใหม่ที่ถูกต้อง อดีตเก็บไว้เป็นบทเรียน การเลือกคู่ครอง ไม่ใช่แค่ชอบแค่รัก มันมีปัจจัยที่มากกว่านั้น ศีลเสมอ ปัญญาเสมอ จาคะต้องเสมอ จึงจะเรียกได้ว่าคู่บุญบารมี เสริมส่งกันไปในทางที่ดีที่ถูกต้อง

การได้เขามาแบบผิดๆ ทุกๆ อย่างมันจึงไม่ถูกต้อง สุขแป๊บๆ แต่ทุกข์นิรันดร์ ทางสายใหม่ ชีวิตใหม่ เราเลือกเองได้ โลกใบนี้ไม่เคยมีใครไม่ทำพลาด แต่เมื่อพลาดแล้วจงยอมรับผลที่ตามมา แล้วเร่งสร้าง ก ร ร ม ดีทดแทน สิ่งที่เราเจอเราอาจเคยผูก เ ว ร สร้าง ก ร ร ม กับเขา ทำให้เราต้องมาชดใช้ แต่ที่ ทุกข์ อยู่ทุกวันนี้ ไม่ใช่เพราะใคร แต่เพราะเราเลือกเอง

ชดใช้ให้หมด ขออโหสิ ก ร ร ม เจ้า ก ร ร ม นาย เ ว ร ทุกครั้งหลังสวดมนต์ ภาวนาเสร็จ จะลดแรง อ า ฆ า ต คำ ส า บ แ ช่ ง เขาได้ จากหนักจะผ่อนปรนเป็นบางเบาลง นับจากนี้จงตั้งตนอยู่ในศีล 5 เมื่อศีลเราครบ ชีวิตเราย่อมดี

ขอขอบคุณที่มา จาก thatlikegood.com