วิธีกำจัดกลิ่นเหม็น ปัสสาวะหมักหมม ให้กลับมาหอมสะอาดใหม่ง่ายๆ

จะไปทนเหม็นเหม็นอยู่ในห้องน้ำทำไม ในเมื่อเราสามารถทำให้ห้องน้ำของเรากลับมามีกลิ่นสดชื่นไม่เหม็นได้ง่ายๆ เพียงแค่ใช้สิ่งที่อยู่ในบ้านเรานี่แหละจัดการกับปัญหาเหล่านี้ ไม่ต้องไปเปลืองตังค์ซื้อน้ำยาอะไรแพงๆก็สามารถขจัดกลิ่นห้องน้ำ กลิ่นปัสสาวะไปได้อย่างดี

1. อุปกรณ์ในห้องน้ำ และ พื้นห้องน้ำ จัดการด้วยน้ำยาล้างจาน + น้ำมะนาว

– อุปกรณ์ในห้องน้ำ

น้ำยาล้างจาน น้ำมะนาว อัตราส่วน 3:1 ใช้ฟองน้ำชุบส่วนผสมขัดล้างกับ อุปกรณ์ในห้องน้ำ อย่าง ก๊อกน้ำ ซิ้งล้างมือ ถังน้ำ+ฝาชักโครก ฟักบัวอาบน้ำ อ่างอาบน้ำ ฯลฯ

– พื้นห้องน้ำ

น้ำยาล้างจาน น้ำมะนาว อัตราส่วน 3:1 ราดให้ทั่วเลยค่ะ ทิ้งไว้ 10-15 นาทีแล้วขัดให้สะอาด

ใครที่ใช้สูตรนี้สามารถกำจัดกลิ่นได้ดี หอมกลิ่นมะนาวสดชื่นแถมไม่มีการกัดยาแนวของพื้นกระเบื้องห้องน้ำอีกด้วย ไม่ทำให้วัสดุอุปกรณ์ภายในห้องน้ำสึกหรอ แต่ไม่แนะนำให้ใช้กับพื้นผิวที่เป็นไม้ และสำหรับใครที่มีส้นเท้าแตกทำอย่างไรก็ไม่หายหาครีมมาทาก็ไม่หาย น้ำยาขัดห้องน้ำนี่แหละตัวดีเลยเป็นสารเคมีที่ตกไว้กับพื้นคุณก็ต้องเดินผ่านมันทุกที่ทุกวันทำให้เท้าของคุณนั้นหยาบกระด้าง

2. โถชักโครก โถฉี่ เบกกิ้งโซดา เกลือแกง

– ภายนอกชักโครกใช้ส่วนผสมของข้อ 1 ขัดล้าง

– ตัวโถชักโครกและโถฉี่ของคุณผู้ชาย เริ่มด้วยกดชักโครก จากนั้นเทเบกกิ้งโซดาลงไป 1 ถ้วย แล้วปิดฝาชักโครกไว้ ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง เมื่อกลับมาเบกกิ้งโซดาจะช่วยทำความสะอาดโถชักโครกให้แล้ว คุณก็แค่ขัดตามด้วยแปรงเบาๆ จึงกดล้างชักโครก

– จากนั้นก็ใช้เกลือ 1 ถ้วย เทลงในโถชักโครกเลยค่ะปิดฝาทิ้งไว้ จนกว่าจะได้ใช้งาน (อย่างน้อย 1 ชม.) ดับทั้งกลิ่นแถมฆ่าเชื้อโรคสะสมด้วยค่ะ

3. เบคกิ้งโซดาจัดการท่อระบายน้ำ

ท่อระบายน้ำที่มักส่งกลิ่นเหม็นกวนใจ ให้ใส่เบคกิ้งโซดา 2-3 ช้อนโต๊ะ ลงในท่อระบายน้ำ ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง แล้วเทน้ำร้อนตามลงไปสักครู่ ทำเป็นประจำ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์

คำแนะนำเพิ่มเติม

หากพื้นที่บริเวณใดเป็นซอกและไม่สามารถยื่นมือเข้าไปขัดทำความสะอาดได้ ให้ใช้แปรงสีฟันเก่าชุบน้ำส้มสายชูขัด

ขอขอบคุณ : kaijeaw