การพูดไม่คิด ตอนที่ทะเลาะ กัน คือตัวการทำลาย ชีวิตคู่


การพูดไม่คิด ตอนที่ทะ เ ล า ะ กัน คือตัวการ ทำ ล า ย ชีวิตคู่

ความสัมพันธ์
สร้างขึ้นว่ายากแล้ว

การรักษษความสัมพันธ์
นั้นยากกว่า

ส่วนที่ง่ายที่สุด
คือการทำลายความสัม พันธ์

เมื่อสร้างความสัม พันธ์ขึ้นมาแล้ว
จงรักษาไว้ให้ดี
และอย่าทำ ล า ย ลงในชั่ วพริบตา

การไม่ให้เกียรติ คือตัวการ
ทำลายความสัมพันธ์

คำพูด​บั่ น ท อ น ที่ใช้จนชิน
เหมือนไม่แคร์​ ไม่ใส่ใจ
ทำให้​ความรัก​ พัง

ไม่มีใครชอบโด นก ดหั ว
ด้วยคำพูด​ ที่ออกจากปาก
แต่ไม่ได้ผ่านส ม อ ง

มองเห็นแต่ข้อบกพร่อง
เหยียบย่ำ​ ซ้ำเติม
โฟกัสแต่ความผิ ด พลาด

ลงลืม​ ละเลย​ มองข้าม
ความรู้สึกคนใกล้ตัว

ไม่เคยมี​ คำชม
ไม่รู้จักคำว่า​ “ขอโทษ
พูดคำว่า ขอบใจ ไม่เป็น

ในทุกความสัมพันธ์
ควร​” ให้เกียรติ” กัน
เท่าที่เราอยากได้รับ

มี​ คำพูด ดีๆ​ ให้กัน
เหมือนที่เราชอบฟัง

ถ้าคนที่คิดว่า​ ห่ ว ย แ ต ก
คือคนที่เรา​ “เลือกเอง”

เราก็คงเป็นคน​ ต า ต่ำ
ที่ดู​ แ ย่ ไม่แพ้กัน

เพราะ​ ดูถูก เขา​

ก็เท่ากับเรา​ ด่ า ตัวเอง

ขอบคุณที่มา : PuiPinnarat