คนหลับยากต้องอ่าน เคล็ดลับการหลับภายใน 2 นาทีเผยจากทหารกองทัพสหรัฐฯ

คนหลับยากต้องอ่าน เคล็ดลับการหลับภายใน 2 นาทีเผยจากทหารกองทัพสหรัฐฯ

ใครนอนหลับยากรีบอ่านเลย ไม่ว่าจะนอนยังไงก็ไม่หลับขนาดไม่ได้เอาคาเฟอีนเข้าร่างกายไม่ดื่มกาแฟ ร่างกายเพลียมากแค่ไหนพอล้มตัวลงนอนดันไม่หลับ ไม่รู้สมองคิดอะไรไปเรื่อยๆ ไม่ยอมหยุดสักที ข่มตาก็แล้ว นับแกะก็แล้วไม่มีอะไรเอาอยู่ วันนี้เราเลยเอา เคล็ดลับการหลับ ได้เร็วภายใน 2 นาที เท่านั้นมาลองดูกันและนำไปปฏิบัติกันได้เลย

เคล็ดลับการหลับ ภายใน 2 นาที

เทคนิคการทำให้นอนหลับเร็ว

1. ผ่อนคลายกล้ามเนื้อใบหน้า อย่าไปเคร่งตึงอะไรให้มาก

2. ผ่อนระดับไหล่ลงมาให้ต่ำสุดเท่าที่จะทำได้ ก่อนจะผ่อนให้คลายแขนช่วงบน ช่วงล่างช้างใดข้างหนึ่งแล้วทำสลับกัน 2 ข้าง

3. หายใจออก เป็นการคลายกล้ามเนื้อ หน้าอก แล้วต่อด้วยการผ่อนคลายกล้ามเนื้อขา

4. โดยเราสามารถผ่อนคลายส่วนต่าง ๆ ของร่างข้างต้นนั้นประมาณ 10 นาที ก่อนจากนั้นสมองจะโล่งทำให้นอนหลับ

ง่ายมากจริงไหมเอาไปลองทำดู และนอกจากสูตรนี้แล้วก็ให้ลองท่องคำว่า ไม่คิด ไม่คิด ไม่คิด เข้าไว้สักพักสมองก็เริ่มเข้าใจว่าต้องไม่คิดอะไรมันคือเวลานอนก็จะทำให้หลับไปแบบสบาย ๆ หรืออีกอย่างคือ จินตนาการว่าตัวเองนอนอยู่ในเปลสบายๆ ในห้องที่มืดสนิท และตามหลักก็ห้องนอนเราควรจะมืดสนิทจริง ๆ ด้วยเช่นกัน ปิดไฟ ปิดม่าน อย่าให้มีแสง เสียงรบกวนอะไรมาทำให้เราโดนรบกวน

เคล็ดลับการหลับ ภายใน 2 นาที

การอดนอนไม่ดีต่อสุขภาพร่างกายอย่างยิ่งใครที่นอนยาก นอนไม่เป็นเวลา ร่างกายจะเริ่มมีอะไรผิดปกติแล้วนะควรจะปรับเวลานอนให้ปกติด้วย และถ้าจะให้ดีนั้นในควรนอนก่อน 22.00 น. เพราะร่างกายจะทำการซ่อมแซมตัวเองในเวลาที่เรานอนตั้งแต่ 22.00 น. – 02.00 น. นั่นเอง ถ้าใครนอนดึกกว่าตี 2 ร่างกายทำงานหนักเกินไปแล้วนะแถมยังไม่มีเวลาในการซ่อมแซมตัวเองอีกด้วย ถ้านอนหลับยากให้นอนตรงเวลาทุกวัน วางเรื่องงานและทุกเรื่องเอาไว้ก่อน ตั้งใจนอนแบบผ่อนคลาย ๆ กันเถอะแล้วจะหลับได้เอง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : catdumb