“แจกอั่งเปาคนจน” เศรษฐีอุดร นั่งแจกอังเปากว่า 5,000 คน เป็นเงินกว่า 2 ล้านบาท

ต้องชื่นชมในความใจบุญมากเลยทีเดียว เมื่อเศรษฐีอุดรได้ออกมานั่งแจกอังเปาคนจนกว่า 5,000 คน เป็นเงินกว่า 2 ล้านบาท

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 62 เวลา 10.00 น. ที่บ้านเลขที่ 559 สำลีเงิน ถนนนิตโย เขตเทศบาลนครอุดรธานี  มีประชาชนประมาณ 5,000 คน เดินทางมารับแจกอั่งเปาเนื่องในเทศกาลตรุษจีน โดยมีทหารและตำรวจมารักษาความสงบและจัดให้ประชาชนเข้าไปในบริเวณบ้าน และปิดประตู ไม่ให้บุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้า

โดยมีนายปรีชา ชัยรัตน์ เจ้าของโรงงานน้ำตาลทรายเริ่มอุดม และโรงแรมบ้านเชียง พร้อมด้วยบุตรชาย และประชา ชัยรัตน์ น้องชายนั่งถือซองอั่งเปาสีแดงคอยแจกประชาชนที่มารับอั่งเปากว่า 5,000 คน ซึ่งให้ประชาชน เดินเข้ามารับแจกทีละคนเมื่อได้รับแล้วก็ให้เดินออกประตูบ้านไป

เพื่อป้องกันการมาเวียนมารับอีก ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.จึงเสร็จสิ้น นายปรีชา ชัยรัตน์ หรือชาวอุดรธานี เรียกว่า “เสี่ยปรีชา”เปิดเผยว่า…วันนี้แจกอั่งเปา จำนวน25,000 ซอง ซองละ200 เป็นเงิน 3 ล้านบาท เหมือนทุกปี ตนเริ่มแจกอั่งเปามาตั้งแต่เป็นหนุ่ม หรือเมื่อ 30 ปี มาแล้ว

โดยเริ่มจากแจกลูกน้องคนเลี้ยงม้าและสารถีสามล้อ และตำรวจจราจร สภ.เมืองอุดรธานี ตอนนั้นมีเพียง 50 นาย จากนั้นมาเมื่อถึงวันตรุษจีน ตนก็แจกอั่งเปาเรื่อยมา

ส่วนสาเหตุที่แจกตำรวจจราจรนั้นก็เพราะตำรวจจราจร สภ.เมืองอุดรธานี มีเงินเดือนไม่มาก เมื่อเทียบกับค่าครองชีพที่สูง โดย 1 ปีแจกครั้งหนึ่งถือว่าไม่มาก

นอกจากนี้ “เสี่ยปรีชา” ยังได้กล่าว อวยพรวันตรุษจีนให้ชาวอุดรธานี ว่า ในวันตรุษจีนนี้ ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วสากลโลก จงดลบันดาลให้ทุกคนจงประสบโชคดี

พบสิ่งดีค้าขายเจริญรุ่งเรืองและอย่าได้มีอุปสรรค ให้คนอุดรธานีอย่าทะเลาะเบาะแว้งกันให้รักสามัคคีกัน สร้างความเจริญให้อุดรธานีตลอดไป…นับเป็นข่าวดีของชาวจังหวัดอุดรธานี ที่มีเศรษฐีใจบุญอย่างเสี่ยปรีชา ชัยรัตน์ คอยเกื้อหนุนทุกๆ ปี

 

แหล่งที่มา: คม-ชัด-ลึก