เผยวิธีการง่ายๆ 3 เทคนิค ‘ลับมีดสนิมเขรอะ’ ด้วยของใกล้ตัวได้ผลแน่นอน

เอาใจคุณพ่อบ้านแม่บ้าน และคุณแม่ค้าทุกคน หลายคนอาจเคยเจอกับปัญหา อาวุธคู่กายอย่างมีด หลังใช้งานแล้วเมื่อทิ้งไว้เป็นเวลานาน ก็จะเกิดคราบสนิมขึ้น
เนื่องจากมืดบางชนิดเป็นมีดเหล็ก เมื่อมีน้ำมาเกาะและปล่อยทิ้งเอาไว้เหล็กจะทำปฏิกิริยาเคมีกับน้ำและอากาศทำให้เกิดสนิมขึ้น วันนี้เราเลยจะพาเพื่อนๆ ไปชมวิธีการทำความสะอาดมีดสนิมกันแบบง่ายๆ ไปชมกันเลยค่ะ

สูตรที่ 1 มะนาว + เกลือ


นับเป็นของกินที่ทรงคุณประโยชน์มาก เพราะนอกจากสนิม จริงๆก็ยังสามารถจัดการได้อีกหลายอย่างเลยล่ะ โดยวิธีกำจัดสนิมด้วยมะนาวและเกลือก็ง่ายมาก
เพียงแค่เหยาะเกลือลงไปบนคราบสนิม ตามด้วยน้ำมะนาวสด แล้วใช้เปลือกมะนาว ขัดถูไปเรื่อยๆ อาจต้องใช้เวลาสักประมาณ 2 นาที ถ้ากลัวแสบ แนะนำใส่ถุงมือป้องกันไว้ด้วยก็ได้จ้ะ

สูตรที่ 2 กระดาษทราย


วิธีนี้ค่อนข้างง่าย และใช้เวลาไม่นาน เพียงแค่นำกระดาษทรายขัดลงไปบนคราบสนิมธรรมดา พวกสนิมที่เขรอะมานานก็จะหลุดออกหมด แต่ต้องอย่าลืมที่จะล้างให้เกลี้ยงด้วยนะ ไม่งั้นเอาไปหั่นอาหาร เชื้อโรค แบคทีเรียทั้งนั้นเลย


สูตรที่ 3 น้ำส้มสายชู + กระดาษฟอยล์


ปกติน้ำส้มสายชูที่เกิดมาเพื่อเป็นของกิน ก็มีเทคนิคพิเศษนำไปใช้ทำอย่างอื่นเยอะแยะมากแล้ว แต่อีกหนึ่งอย่างที่หลายคนไม่ค่อยรู้คือมันสามารถกำจัดสนิมได้
เพียงแค่เทน้ำส้มสายชูลงไปบนคราบสนิม จากนั้นใช้กระดาษฟอยล์ขัดออก ใช้เวลาประมาณ 1 นาที คราบสนิมก็หายเกลี้ยงเหมือนไม่เคยเกิดขึ้นเลยล่ะ

ไปชมคลิปกันเลยค่ะ

ขอขอบคุณที่มาจาก : I’m draxx