เทคนิคหุ่นผอมเพรียว ง่ายๆ ที่ใครก็ทำได้ แค่ขยันเดิน

เทคนิคหุ่นผอมเพรียว ง่ายๆ ที่ใครก็ทำได้ แค่ขยันเดิน

สาวๆ หลายคนที่กำลังรู้สึกว่า ตัวเองเริ่มตัวใหญ่ขยายข้างขึ้นทุกวัน อึดอัดจะใส่เสื้อผ้าอะไรก็ดูไม่สวย และทำให้ไม่มั่นใจ คิดแต่อยากจะผอมแต่ก็ไม่เอาจริงเอาจังสักที อ้างแต่ว่าไม่มีเวลาบ้าง ทำงานเยอะ กลับมาก็เหนื่อยแล้วไม่ได้ออกกำลังกายสักวัน วันนี้เรามี เทคนิคหุ่นผอมเพรียว ง่ายๆ แค่เจียดเวลาแค่วันละ 20-30 นาที 3-5 วันต่อสัปดาห์ก็พอสำหรับการเดินเพื่อลดหุ่น มาดูกันเลยค่ะว่าแค่เดินจะลดน้ำหนักได้อย่างไร

เทคนิคหุ่นผอมเพรียว ง่ายๆ ที่ใครก็ทำได้

ก่อนอื่นก็ต้องอบอุ่นร่างกายก่อน อาจจะเป็น ยืดแขน ยืดขา หมุนแขน หมุนเข่า หมุนเอว แตะสลับ วิ่งเหยาะๆ เพื่อให้ร่างกายพร้อมที่จะออกกำลังกาย และลดอาการบาดเจ็บของข้อและกล้ามเนื้อ

สำหรับมือใหม่ ก็ยิ่งต้องให้ความสำคัญกับการอบอุ่นร่างกายให้มากๆ เพราะร่างกายไม่เคยได้ออกแรงหนักมาก่อน ถ้าหักโหมออกกำลังกายเลยโดยไม่อบอุ่นร่างกายหละก็ จะต้องปวดเมื่อยเจ็บเนื้อเจ็บเนื้อเจ็บตัว ปวดข้อปวดกระดูก และรับรองได้เลยว่า วันต่อไปหมดกำลังใจจนแทบไม่อยากจะออกกำลังกายอีกเลย..

เทคนิคหุ่นผอมเพรียว ง่ายๆ ที่ใครก็ทำได้

ต่อมาเมื่ออบอุ่นร่างกายจนเริ่มได้เหงื่อแล้วก็ ให้เริ่มเดินแบบเร็วๆ ก้าวถี่ๆ  และให้เวลากับการเดินแบบนี้ประมาณ 20-30 นาที

เทคนิคหุ่นผอมเพรียว ง่ายๆ ที่ใครก็ทำได้

และในขณะที่เดินก็ให้ฝึกการหายใจไปด้วย เพื่อเป็นการฝึกสมาธิและทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรง โดยเมื่อก้าวเดินก็ให้หายใจเข้าออกยาวๆ ช้าเร็วตามจังหวะเดิน เพียงเท่านี้ก็ทำให้หุ่นเพรียวกระชับได้แล้วคะ

เทคนิคหุ่นผอมเพรียว ง่ายๆ ที่ใครก็ทำได้

 

และหลังจากเดินจนครบเวลาแล้ว อย่าลืมคูลดาวน์ โดยการเดินช้าลง และยืดเส้นยืดสายไปด้วย เพื่อเป็นการปรับสมดุลให้ร่างกาย พรุ่งนี้เช้าตื่นมาจะได้ไม่ปวดเมื่อยร่างกาย

เทคนิคหุ่นผอมเพรียว ง่ายๆ ที่ใครก็ทำได้

ข้อดีของการเดินมีมากมาย

– ทำง่าย ไม่ต้องมีอุปกรณ์

– ไม่มีค่าใช้จ่าย

– ช่วยให้กล้ามเนื้อและกระดูกแข็งแรง

– ช่วยควบคุมน้ำหนัก

– ช่วยคลายเครียด ทำให้อารมณ์ดี

– ลดความดัน ลดคอเลสเตอรอลในเลือด

การเดิน เพื่อลดน้ำหนัก ก็สามารทำได้ทั้งวันนะคะ ช่วงเช้าและช่วงเย็นถ้าที่ทำงานใกล้ๆ ที่พักก็เดินไปทำงานบ้างเป็นบางวัน ในระหว่างวันก็ควรจะเดินบ้างอย่าเอาแต่นั่งอยู่กับโต๊ะทานขนมทั้งวัน โดยไม่ขยับไปไหนเลย นอกจากไปทานอาหารกลางวันหรือไปเข้าห้องน้ำ ควรใช้การเดินขึ้นลงบันบ้างสลับกับการใช้ลิฟต์เพื่อเป็นการเร่งการเผาผลาญ จะได้ผอมเพรียวเร็วขึ้น

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : thailandbestbeauty.com