ผู้ว่าฯ เชียงรายแถลงปัดโดนไฟดูด แค่จนท.เป็นลม ไม่ได้กินข้าว!!



จากกรณีเด็กและโค้ช 13 ชีวิต ติดอยู่ในถ้ำหลวง วนอุทยานขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งค้นหาผู้สูญหายให้ออกมาได้ปลอดภัยอย่างเร็วที่สุด ขณะที่คนไทยทั้งประเทศต่างติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดด้วยความเป็นห่วง และต่างส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติหน้าที่ให้สำเร็จลุล่วง ซึ่งการค้นหาเป็นไปอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่หกแล้ว



สำหรับความคืบหน้า เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 29 มิ.ย. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวถึงความคืบหน้าในการค้นหาว่า ตชด.และกู้ภัย ได้ตรวจสอบบริเวณถ้ำพระและโรยตัวลงไปลึก 40 เมตรจนถึงพื้น พบว่าพื้นถ้ำไม่มีน้ำ แต่เป็นดินโคลนและมี 2 ตาน้ำ จึงระดมกำลังไปขยายผลอีกครั้ง แต่จะเจอหรือไม่เจอยังตอบไม่ได้ ตอนนี้ขอแค่แดดออกจะได้มีข่าวดี เพราะเจ้าหน้าที่จะปฏิบัติงานได้ ซึ่งการขยายผลการปฏิบัติงานอาจจะเจอหรือไม่เจอ โดยโถงที่พบนี้อาจเป็นทางตันก็ได้ เพราะฉะนั้นต้องสำรวจต่อไป

นายณรงค์ศักดิ์กล่าวอีกว่า ส่วนเหตุความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในช่วงบ่ายที่ผ่านมา เป็นเหตุเจ้าหน้าที่ปภ.จากอุบลราชธานี ได้เป็นลม เนื่องจากไม่ได้ทานข้าว ซึ่งตอนนี้ถึงมือแพทย์และปลอดภัยแล้ว









ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ชุลมุน มีเจ้าหน้าที่เป็นลม ซึ่งขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว หลังจากนั้นได้เกิดปรากฎการณ์ ฝนตก แดดออก ซึ่งเจ้าหน้าที่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นครั้งแรกในรอบ 7 วัน อาจจะเป็นสัญญาณที่ดี เราอาจจะเจอหนทางที่จะช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำได้


ที่มา : ข่าวสด