“ครูบา” เมืองสองแควทำพิธีเปิดทาง 13 ชีวิต เผยผลปักธูปเสียงทาย ลั่น!!! มีข่าวดีแน่



จากกรณีเด็กและโค้ช 13 ชีวิต ติดอยู่ในถ้ำหลวง วนอุทยานขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งค้นหาผู้สูญหายให้ออกมาได้ปลอดภัยอย่างเร็วที่สุด ขณะที่คนไทยทั้งประเทศต่างติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดด้วยความเป็นห่วง และต่างส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติหน้าที่ให้สำเร็จลุล่วง ซึ่งการค้นหาเป็นไปอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่หกแล้ว



ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 29 มิ.ย. ที่วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 1 ในญาติของผู้สูญหาย 13 คน ได้นิมนต์ครูบาเจ้าบุญล้อม หน่อแก้วโพธิญาณ เจ้าสำนักวัดห้วยหินในเจริญธรรม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เดินทางมาทำพิธีแผ่เมตตา และขอขมาเจ้าที่เจ้าทาง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อเปิดทางให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปช่วยเหลือลูกหลานทั้ง 13 ชีวิตได้อย่างรวดเร็ว



ครูบาเจ้าบุญล้อม กล่าวว่า 1 ในญาติของผู้สูญหาย ได้ติดต่อขอให้มาทำพิธีแผ่เมตตา และมาขอพร ให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปช่วยเหลือทีมหมู่ป่าได้ทันเวลา โดยในวันนี้ได้มีการปักธูปเสี่ยงทาย ซึ่งผลของการปักนั้นปรากฏเป็นควันลอยเข้าไปในลึกและม้วนออกมา ซึ่งตนทำนายว่า กลุ่มทีมหมู่ป่าน่าจะหลงอยู่ในถ้ำค่อนข้างลึก ส่วนตัวแล้ว คิดว่ามีชีวิตอยู่ จะมีข่าวดีแน่นอน ว่าทีมหมูป่าจะออกมา

"ตนได้กล่าวกับเจ้าแม่นางนอน ว่า หากเด็กๆทั้ง 13 คน ได้ออกมาจากถ้ำ ตนจะอุปสมบทนาคหมู่ให้ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับ เจ้าแม่นางนอน" ครูบาเจ้าบุญล้อม










ที่มา : ข่าวสด