ทำนายโหงวเฮ้งจากจมูก ลักษณะแบบไหนรับทรัพย์ โหงวเฮ้งดี โหงวเฮ้งรวย มาดูกัน!!

จมูกที่สวยและเหมาะกับรูปหน้า มิใช่แค่ต้องดั้งโด่งทรงพิมพ์นิยมเท่านั้น แต่ทรงจมูกแต่ละโหงวเฮ้งสามารถบ่งบอกนิสัยลึกๆ ที่ทั้งดีและไม่ดีได้ เช่น จมูกทรงเศรษฐีรับทรัพย์ จมูกทรงเสน่ห์ หรือจมูกใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟือยก็มี เพราะฉะนั้นสาวๆ คนไหนที่ตัดสินใจอยากเสริมจมูก ศัลยกรรมทำจมูก ต้องคิดดูให้ดีๆ ก่อนนะ เพราะความสวยไม่ใช่คำตอบให้กับชีวิตเสมอไป

จมูกใหญ่

โหงวเฮ้งคนจมูกใหญ่ จะเป็นคนมีจิตใจกล้าหาญ มั่นใจในตัวเอง เป็นผู้นำ ร่าเริงมีชีวิตชีวา ชอบสร้างสีสันให้คนรอบข้าง เป็นที่รักของคนอื่นได้ง่าย

จมูกเล็ก

จมูกเล็กๆ อาจดูน่ารัก แต่จริงๆ แล้วคนโหงวเฮ้งจมูกเล็กมีแววลึกๆ เป็นคนอารมณ์แปรปรวนพอสมควรเลยนะ เดี๋ยวก็ดี เดี๋ยวก็ร้าย แต่ถ้าตอนดี ก็จะดีมากๆ จนน่าใจหายเลยแหละ



จมูกแบน

ทรงจมูกที่สาวๆ ยุคนี้ไม่ค่อยพอใจนัก แต่จริงๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคนโหงวเฮ้งจมูกแบนนี้ เป็นคนใจดี มีเสน่ห์เร้าใจต่อเพศตรงข้าม คนหลงรักได้ง่าย แต่มักเป็นคนเก็บเงินไม่อยู่ ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยพอตัวเลย สงสัยเก็บเงินไปเอาเสริมดั้งให้โด่งอยู่แหง

จมูกโด่ง

ทรงจมูกพิมพ์นิยมที่สาวๆ ใฝ่ฝัน ถึงขั้นไปเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูกกันเลยทีเดียว จนโหงวเฮ้งจมูกลักษณะนี้ค่อนข้างเป็นคนฉลาด ชอบแสวงหาความรู้ ทำงานเก่ง แต่เป็นขาดความรอบคอบ และอาภัพเนื้อคู่พอสมควร



จมูกคดเบี้ยวซ้าย หรือเบี้ยวขวา

อาจจะยังไม่ตรงกับลักษณะโหงวเฮ้งจมูกลักษณะที่ดีมากนัก มักมีเกณฑ์เก็บเงินไม่อยู่ หมดไปกับของฟุ่มเฟือยพอสมควร แต่ถ้าอดกลั้นอดออมได้ ก็มีสิทธิรวยเข้าเกณฑ์จมูกรับทรัพย์ได้เหมือนกันนะ

จมูกแหลม

จริงๆ คนจมูกแหลม ค่อนข้างตรงกับโหงวเฮ้งจมูกรับทรัพย์พอสมควร โดยมีนิสัยลึกๆ ค่อนข้างรู้จักการประหยัดอดออม ขยันทำมาหากินสร้างฐานะให้ตัวเอง จนบางครั้งก็เป็นคนตระหนี่ถี่เหนียวไปหน่อย



จมูกมีเนื้อมาก

คนโหงวเฮ้งจมูกลักษณะนี้ มีนิสัยลึกๆ ค่อนข้างเป็นตัวของตัวเองสูงมาก จนกลายเป็นหยิ่งในบางครั้ง แต่เป็นทำอะไรทำจริง มีฝันแน่วแน่ ถ้ามีเส้นทางเดินของตัวเองแล้ว จะทำให้สำเร็จลุล่วงประสบความสำเร็จทุกครั้ง

จมูกเป็นสันเด่น

โหงวเฮ้งจมูกลักษณะดี เป็นคนมีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง วาสนาดี ได้คู่ดี สวย รวย หล่อ แถมถ้าเป็นคนขยันไม่โลภมาก ตั้งมั่นใจความดีไม่คดโกงใคร มีโอกาสเป็นเศรษฐีได้เลย



จมูกเป็นส่วนหนึ่งในอวัยวะที่สำคัญต่อการพยากรณ์บุคลิกภาพ อุปนิสัย ความคิด จิตใจ ทรัพย์ อำนาจ วาสนา คู่ครอง ความรัก และสติปัญญา  ดังนั้นการดูโหงวเฮ้งจมูกแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ สันจมูก ส่วนปล้อง และส่วนปลาย โดยลักษณะทั่วไปของจมูกที่มีลักษณะดีคือ เนื้ออิ่ม สันเด่น ตรง สำหรับจมูกที่มีตำหนิคือจมูกที่มีลักษณะคดเบี้ยว
  • จมูกสูง ยาวตรง ฐานใหญ่ และเนื้อหนาเป็นจมูกที่ดี แสดงถึงความร่ำรวยด้วยทรัพย์สิน เงินทอง บ้านและที่ดิน
  • จมูกคดต่ำ แหลม และบางเป็นคนตระหนี่ถี่เหนียว เห็นแก่ผลประโยชน์ส่วนตัวก่อนสิ่นอื่นใด
  • จมูกตรง แต่ดั้งจมูกหักต้องควบคุมการใช้จ่ายอย่างเคร่งครัด และระมัดระวังในการเลือกคู่ครอง
  • จมูกต่ำ คดงอเป็นคนดื้อรั้น ควรเปิดใจกว้าง เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่อยู่เสมอ
  • จมูกโต หนา และแข็งแรงเป็นคนมีความมั่นใจในตัวเองสูง ฉลาด ปัญญาดี พออายุมากขึ้นจะสบาย มีทรัพย์สินมาก
  • จมูกมีเนื้อมาก แก้มทั้งสองมีเนื้อสมบูรณ์เสมอกันมองดูสวยงาม เป็นผู้ที่มีความหนักแน่น จิตใจดี เยือกเย็น อุดมไปด้วยลาภยศ และทรัพย์สินเงินทอง มีความเป็นอยู่ที่ดี
  • รูจมูกตื้นเขิน มองเห็นได้ มักเป็นคนอาภัพคู่ ดังนั้นจึงควรระมัดระวังในการเลือกคู่ครองและรู้จักประยุกต์การใช้ชีวิตคู่
  • จมูกมีสันเด็ก เป็นคนเชื่อมั่นตัวเองสูง มีความมั่นคงหนักแน่น โดนโน้มน้าวจิตใจได้ยาก
  • สันจมูกตรง วัดจากดั้งไปถึงปลายจมูก มองหน้าตรงไม่เห็นรูจมูก หมายถึงเจ้าตัวมีวาสนา ได้คู่ดี หรืออาจได้คู่รวย สวย หล่อ
  • มองหน้าตรง ไม่เห็นรูจมูกเป็นคนที่ค่อนข้างตระหนี่ มีโอกาสเป็นเศรษฐี
  • จมูกคดเบี้ยวซ้าย หรือเบี้ยวขวา ควรหลีกห่างจากอบายมุขทุกชนิด เพราะส่งผลต่อชีวิตครอบครัว การเงิน และบั้นปลายชีวิตค่อนข้างลำบาก
  • จมูกเหยี่ยว (ปลายจมูกงอลงมาเหมือนตะขอ) เป็นคนทำงานเพื่อตัวเอง ควรคิดถึงมากขึ้น และแบ่งปันต่อสังคมมากขึ้น
  • จมูกสั้น ความคิดไม่ลึกซึ้ง หลงตัวเอง ประมาทเลินเล่อ จิตใจขาดความกระตือรือร้น
  • หัวจมูกชูขึ้นข้างบน เป็นคนปล่อยตัว ไม่สามารถรักษาความลับได้
  • ปีกจมูกกว้างใหญ่เป็นคนแข็งแรง ทันสมัย สมองคิดแต่เรื่องของการสะสมทรัพย์


ประโยชน์ของการศึกษาเรื่องโหงวเฮ้ง ทำให้เราได้ทราบถึงอุปนิสัยใจคอของคนคนนั้นได้ในเบื้องต้น แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือการเข้าไปทำความรู้จักหรือศึกษาของคนคนนั้นด้วยตัวเอง ไม่ควรตัดสินเพียงเพราะการดูลักษณะของโหวงเฮ้งเพียงอย่างเดียว เพราะยังมีปัจจัยอีกหลายประการที่ส่งผลต่ออุปนิสัยและอนาคตของแต่ละคน

แหล่งที่มา: ชี้ช่องรวยundubzapp