สมุนไพรแก้ปวดหลัง “น้ำมะพร้าวกับพริกไทยเม็ดเท่าอายุ” ดื่มแล้วหายโดยไม่ต้องผ่าตัด


สมุนไพรแก้ปวดหลัง

สมุนไพรเป็นยาชั้นดี ดื่มกันมานานจากการบอกกล่าวต่อกันมาหลายสิบปีแล้ว ซึ่งได้ทราบจากคุณภิมุข รัตนอาภา ปัจจุบันอายุ 74 ปี โทรศัพท์บอกกล่าวให้ทราบตั้งแต่ปี 52 และส่งเป็นเอกสารที่ท่านเผยแพร่มาให้อีก

สืบเนื่องจากท่านเผยแพร่ที่สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยรายการทั่วทิศถิ่นไทยแล้วมีผู้ดื่มแล้วหายกันมากมายเป็นที่กล่าวขานว่าได้ผลจริง

การเขียนบอกกล่าวเป็นบันทึกว่าจะเขียนหลายครั้งก็ไม่มีความมั่นใจว่ารักษาได้ผลจริงไหม แต่ก็เคยได้บอกบ้าง เช่นคุณวอญ่า ก็นำไปทำดื่มและได้ผลจริงไม่ต้องผ่าตัด และประสบการณ์ของคุณภิมุขดื่มเองเมื่อก่อนทำงานการรถไฟปวดเมื่อยประจำดื่มแล้วหายดี



และให้คุณแม่ของเพื่อนอายุ 80 ปีกว่าเตรียมผ่าตัดอยู่ที่โรงพยาบาล ดื่มแล้วก็ไม่ต้องผ่าตัด หากใครได้ฟังรายการทั่วทิศถิ่นไทยก็คงได้ทราบบ้างแล้วว่ามีใครดื่มแล้วหายจากการปวดที่อื่นด้วยไม่ใช่เฉพาะการปวดหลัง

เมื่อครั้งได้พบกับน้องปู น้องตูม และน้องเขี้ยว ก็เอ่ยบอกเล่ากันขึ้นมาอีกว่าเหตุผลอะไรที่ไม่เขียนบันทึก คือจำนวนครั้งที่ดื่มกี่ครั้งแล้วหาย  หลังจากนั้นไม่นานทราบว่าน้องเขี้ยวก็เจ็บปวดหลัง และสนับสนุนให้เขียนบันทึกเรื่องนี้ นำมาฝากดังนี้นะคะ

สิ่งที่ต้องเตรียม

– มะพร้าวอ่อน



– พริกไทยเม็ดใช้สีดำหรือสีขาวก็ได้



– พริกไทยนับเท่าอายุผู้ดื่ม


วิธีการทำ

1. ตำพริกไทยเม็ดให้ละเอียด



2. นำน้ำมะพร้าวเทใส่แก้ว หรือไม่เทก็ได้ แล้วแต่ผู้ดื่มจะดื่มแบบไหน



3. นำน้ำมะพร้าวและพริกไทยใส่รวมกัน หรือจะตักพริกไทยใส่ในลูกมะพร้าวก็ได้



4. ใช้ช้อนคนให้เข้ากัน



5. ระหว่างดื่มก็ให้คนไปด้วย ถ้าไม่คนพริกไทยจะนอนก้นแก้วจะดื่มไม่หมดพร้อมกัน



6. ดื่มให้หมดไปพร้อมกัน แต่ถ้าไม่หมดพร้อมกันก็ตักพริกไทยตามได้ค่ะไม่เผ็ด



ในการทำดื่มนั้นตามที่คุณภิมุข รัตนอาภา เผยแพร่บอกไว้ว่าทำดื่มเพียงปีละ 1 ครั้ง 3 ปี แต่หลายคนที่ทำดื่มนั้นไม่เหมือนกัน คือบางคนทำดื่มหลายครั้งจนหายเจ็บปวด

ซึ่งทั้งน้ำมะพร้าวอ่อนและพริกไทย ปกติส่วนใหญ่แล้วเป็นสมุนไพรธรรมชาติ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย การดื่มต่อครั้งไม่มาก เห็นว่าไม่น่าเป็นอันตรายอะไร จึงได้บอกกล่าวต่อๆ กันมา

โดยบอกตามที่ทราบ แต่ใครจะทำดื่มกี่ครั้งก็แล้วแต่ผู้ดื่ม ซึ่งคุณวอญ่าดื่มบ่อยแค่ไหน คงต้องรบกวนเขียนบอกกล่าวให้เราทราบได้เมื่อคุณวอญ่าแวะมาเยี่ยมเยียนบันทึกนี้ เราคงได้ทราบกันนะคะ


สรรพคุณน้ำมะพร้าวอ่อน

1. ลดไข้  วุ้นเนื้อมะพร้าวอ่อนกับน้ำมะพร้าวอ่อนเป็นยาเย็น ช่วยให้อาการไข้ตัวร้อนทุเลาลง

2. แก้ร้อนใน ดื่มน้ำมะพร้าวในตอนเช้าให้หมดลุกและตอนบ่ายอีกหนึ่งลูกจนหมด กินเนื้อด้วยก็ได้

3. รักษาดีซ่าน ดื่มน้ำมะพร้าวอ่อนครั้งละ 3 ผล เช้า กลางวัน เย็น ทุกวันเพียง 2 วันก็หายได้

4. แก้ตาอักเสบ เอาน้ำมะพร้าวอ่อน 1 ถ้วยผสมน้ำตาลทรายแดงให้หวานจัดๆเอาไว้ดื่ม วันละ 2 ครั้ง เช้าเย็น อาการอักเสบที่ตาจะค่อยๆหายไปเองในที่สุด

5. แก้โรคบิด ดื่มน้ำมะพร้าวอ่อนครั้งละ 1 ผล เช้า กลางวัน เย็น แก้โรคบิดได้ดีมาก

6. บำรุงผิวพรรรณ ดื่มน้ำมะพร้าวอ่อนสัปดาห์ละ 4 -5 ผล ช่วยบำรุงผิวพรรณ แก้ผดผื่นคัน บำรุงร่างกายให้สดชื่น

7. แก้ปัสสาวะขัด ดื่มน้ำมะพร้าวอ่อน ครั้งละ 1 ผล เช้า กลางวัน เย็น

8. แก้ปวดศีรษะ ดื่มน้ำมะพร้าวอ่อน ไม่ช้าไม่นานก็หายปวดหัว

9. แก้พิษเบื่อเมา ได่ดี ดื่มน้ำมะพร้าวอ่อน 1 ลูกไม่กินเนื้อ อีก 2 -3 ชั่วโมง ดื่มน้ำมะพร้าวอ่อนเย็นเข้าไปอีก แก้วิงเวียน เมา ปวดท้อง ปวดไส้ ล้างพิษที่เกิดขึ้นได้ดี

10 แก้เมาเหล้า เอาน้ำมะพร้าวอ่อน ไม่ต้องแช่เย็น ดื่อมแก้เมา แก้อาเจียน จากเหล้าได้ดี

11. แก้คลื่นไส้อาเจียน เอาน้ำมะนาว 1 ซีกบีบผสมน้ำมะพร้าวอ่อน ดื่มแก้อาเจียนได้ดี
(ขอบคุณสรรพคุณน้ำมะพร้าวอ่อนจากหนังสือ บทบาทต่อสุขภาพและความงาม โดย ดร.ณรงค์ โฉมเฉลา)


สรรพคุณของพริกไทยดำ 

พริกไทยดำมีสรรพคุณช่วยลดน้ำตาล ไขมันในเลือด และลดความดันโลหิตสูงได้ พริกไทยดำมีฤทธิ์ทางเภสัชวิทยา ยับยั้งระดับน้ำตาลในเลือด ลดระดับน้ำตาลในเลือด ต้านเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา ไวรัส ขยายหลอดเลือด ต้านออกซิเดชั่น  ลดความดันโลหิตสูง กระตุ้นการหลั่งกรดในกระเพาะอาหาร
(ขอบคุณ ฤทธิ์ทางเภสัชวิทยา จากหนังสือ สมุนไพรลดไขมันในเลือด โดย เภสัชกรหญิงจุไรรัตน์ เกิดดอนแฝก)



สมุนไพรทั้ง 2 ชนิดพอหาได้ไม่ยากในแต่ละท้องถิ่นไม่ว่าในเมืองหรือชนบท ทำดื่มได้เอง ไม่ว่าจะใส่พริกไทยมากน้อยเท่าอายุเท่าไหร่ ไม่เผ็ดนะคะ

เพราะน้ำมะพร้าวแต่ละลูกก็ได้มาผสมกับพริกไทยไม่ได้เข้มข้น ดื่มได้อย่างสบายหอมหวานคล่องคอ ได้ผลอย่างไรแวะมาเล่าให้ทราบกันบ้างนะคะ

(ขอบคุณ สูตรยาแก้ปวดหลัง จากคุณภิมุข รัตนอาภา ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งระยอง หากแม่รำพึง หมู่ 10 ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง)


แหล่งที่มา : gotoknow.org