เผยสาเหตุ “เเม่การะเกด” ตัดผมสั้นหลังมีลูก

หลายคนต่างพากันสงสัยหลังเเม่การะเกดเเต่งงานมีลูกเเต่ทำไมต้องตัดผมสั้น วันนี้เราเลยจะพามาดูสาเหตุเเท้จริงที่ต้องตัดผม เพราะ เป็นความเชื่อสมัยโบราณ ว่าถ้าแม่ไว้ผมยาว จะทำให้สารอาหารที่กินไปไม่ถึงลูกในท้อง และเมื่อคลอดลูกแล้วจะต้องอยู่ไฟอีกเป็นเดือน ห้ามสระผม จึงจำเป็นต้องตัดสั้น