สาวสะดุ้ง! ขึ้นนั่งแท็กซี 71 บาท เจอเรียกค่าดูดวงเพิ่มอีก 299

(30 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจเรื่องราวของผู้โดยสารสาวคนหนึ่ง ที่ได้โบกเรียกใช้บริการแท็กซี่มิเตอร์คันหนึ่ง แต่ปรากฏว่าโดยบวกค่าดูดวงเป็นการบริการพิเศษอีก 299 บาท ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

เฟซบุ๊กคุณ Pantila Sawadiphap ได้แชร์ประสบการณ์ที่เจอกับตัวเอง หลังจากโบกแท็กซี่จะไปตลาดแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี ก็ขึ้นนั่งโดยสารตามปกติ แต่โชเฟอร์ก็พยายามชวนคุยต่างๆ นานา ถามว่าเก็บเงินอยู่ไหม เกิดวันที่เท่าไหร่ เดี๋ยวจะดูดวงให้ โดยที่ผู้โดยสารสาวก็ไม่ได้ร้องขอใดๆ แต่เห็นป้ายแขวนไว้อยู่ว่า "รับดูดวง"

แต่ด้วยความที่ไม่คิดอะไร จึงได้พูดคุยทายทักกันไปเรื่อยๆ ตลอดทาง กระทั่งมาถึงที่หมาย ค่าโดยสารทั้งสิ้น 71 บาท แต่โชเฟอร์ระบุว่าต้องบวกเพิ่มค่าครูดูดวง 299 บาท ทำให้หญิงสาวรู้สึกตกใจ เพราะพกเงินติดตัวมาเพียงแค่ 100 บาท จึงบอกไปตรงๆ ว่าเงินไม่พอ โชเฟอร์มีท่าทางไม่พอใจ แต่ก็ยอมรับเงินแค่ 100 บาทก็พอ ก่อนจะขับออกไปหาลูกค้าใหม่

อย่างไรก็ตาม หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นไปต่างๆ นานา หลายคนมองว่าเป็นการมัดมือชกในการดูดวง เพราะเหมือนได้ผู้โดยสารขึ้นมาบนรถก็ทำอะไรไม่ได้ นอกจากจะนั่งโดยสารไปจนกว่าจะถูกที่หมาย เป็นบริการเสริมของแท็กซี่ที่ไม่ควรยัดเยียดให้ผู้โดยสาร