เปิดภาพ “แฮกเกอร์สาว” ที่เก่งที่สุด

สวัสดีค่ะชาวโซเชียลทุกท่าน ที่คอยติดตามทีมงานอัพยิ้มมาโดยตลอดนะคะ และวันนี้มาพบกับเจ๊โบ(ราณ)แห่งอัพยิ้ม กับเรื่องราวข่าวสารที่น่าสนใจที่ส่งตรงถึงมือคุณกันเลยทีเดียว เรื่องราวที่เราจะมาพูดคุยกันเป็นเรื่องราวของอินเทอร์เน็ต ซึ่งให้ความสะดวกสบายกับเรามากเลยและไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าอินเทอร์เน็ตมีการพัฒนาไปอยู่เรื่อยๆ และพร้อมกันนั้นก็มีผลเสียตามมาเหมือนกัน สำหรับบริษัทใหญ่บนโลกอินเทอร์เน็ตอย่าง Googleแล้ว นี่เป็นปัญหาที่สำคัญมาก จึงได้มีการค้นหาแฮ็กเกอร์ ที่เก่งและมีฝีมือและสิ่งที่ Googleมีและเป็น อาวุธลับของ Google ก็คือ Parisa Tabriz ปัจจุบันอายุ 33 ปี เธอถูกยกให้เป็น Security Princess เจ้าหญิงแห่งวงการแฮกเกอร์ ทุกๆวันเธอจะอยู่กับทีมผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยอีกกว่า 30 คน เพื่อจัดการกับแฮ็กเกอร์ที่จะเข้ามาเจาะฐานข้อมูลของ Google เพื่อให้ผู้ใช้งานไม่ต้องเสี่ยงต่อปัญหาการรั่วไหลของข้อมูลทรัพยากรส่วนบุคคล ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยจะค่อยแก้ไขบัค และซ่อมแซมจุดสำคัญต่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เหล่าแฮ็กเกอร์เข้ามาขโมยข้อมูลได้
Parisa Tabriz

กูเกิ้ล

เธอยังได้แชร์ประสบการณ์ของเธอในฐานะเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของข้อมูลบนเว็บไซต์ส่วนตัวของเธอ “งานของฉันคือทำให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตปลอดภัยยิ่งขึ้น ฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่สามารถหาวิถีทางเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ได้ เมื่อเร็ว ๆ นี้ฉันยังพยายามจะหาวิธีใหม่ๆที่สามารถเพิ่มความปลอดภัยให้กับเว็บไซต์อยู่อีกด้วย เพื่อให้ผู้ใช้งานไม่ต้องตกเป็นเหยื่อของแฮกเกอร์ และแจ้งถึงวิธีที่แฮ็กเกอร์สามารถเจาะข้อมูลเหล่านี้ได้ด้วยวิธีไหนให้ทุกคนได้ทราบอีกด้วย ถึงแม้การแฮ็กเกอร์นั้นจะเป็นงานที่สนุกจริงๆ แต่ฉันก็โชคดีที่ได้มาร่วมงานกับทีมที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้” “งานของเราคือการแข่งกับเวลา แฮกเกอร์จะไม่ยอมหยุดมือนิ่งๆ พวกเรายังต้องค่อยปรับปรุงและเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา จึงจะสามารถปกป้องผู้ใช้งานได้ทุกคน”
ปัจจุบันอายุ 33 ปี

รักษาความปลอดภัยของข้อมูล
เธอเก่งจริงๆ

ไม่ให้เหล่าแฮกเกอร์เข้ามาขโมยข้อมูลได้ด้วย

ปรับปรุงและเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา

แฮกเกอร์

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเรื่องราวและภาพของแฮกเกอร์สาว ที่ได้ชื่อว่าเป็น เจ้าหญิงแห่งวงการแฮกเกอร์ ที่เจ๊โบ(ราณ) แห่งอัพยิ้ม ได้นำมาฝากกัน ก็เรียกได้เลยว่าเธอผู้นี้เป็นคนมีฝีมือและเก่งในเรื่องการป้องกัน ความปลอดภัย เพื่อป้องกันไม่ให้เหล่าแฮกเกอร์เข้ามาขโมยข้อมูลได้ด้วยนะคะ