คนกินเฮ “เบียร์” มีประโยชน์มากกว่าที่คิด

กราบสวัสดีแฟเพจชาวอัพยิ้มที่น่ารักทุกท่านจ้า วันนี้น้องฮิปโปก็มีเรื่องราวสาระดีๆมาให้ทุกท่านได้ทราบกันจ้า เชื่อว่าสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษทั้งหลายคงต้องชื่นชอบและรักในการกินเบียร์เป็นอย่างแน่นอนเพราะไม่ว่าจะงานเลี้ยงสังสรรค์ก็ต้องมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ร่วมด้วยเป็นธรรมดา แต่เพื่อนๆรู้หรือไม่ว่าเบียร์ที่เรากินทุกวันนั้นมันมีประโยนช์มากมายมากกว่าที่เราคิดไว้ซะอีก หลายคนก็บอกว่ามันไม่ดีต่อสุขภาพหากดื่มเข้าไปมากๆเป็นสิ่งที่ไม่ดี แต่หากแอลกอฮอล์นั้นมาจากเบียร์ Gangbeauty ดื่มนิดๆ แก้พิษในร่างกายได้เป็นอย่างดี ว่าแล้วเราไปดูประโยชน์กันเลยจ้า
1. กำจัดนิ่วในไต
แอลกอฮอล์ทำลายไต แต่แอลกอฮอล์จากเบียร์นั้น จิบนิดจิบหน่อยจะช่วยกอบกู้ระบบไตของเธอได้นะ เพราะมันสามารถจัดการกับเจ้าพวกเม็ดกรวดเล็กๆ ที่อยู่ในไตได้ ป้องกันการเป็นนิ่วในไตได้เป็นอย่างดี เพราะเบียร์มีส่วนผสมของน้ำมาก แถมยังช่วยชะลอการปล่อยตัวของแคลเซียมจากกระดูกที่เป็นต้นเหตุของนิ่วในไตด้วยล่ะ

2. ดีต่อใจ
เบียร์นั้นมีคุณสมบัติที่มีชื่อเสียงโดดเด่นมากในด้านการทำให้เลือดไม่จับตัวเป็นก้อน มันสามารถช่วยเคลียร์หลอดเลือดของเธอให้โล่ง ปราศจากก้อนเลือดที่ถูกปลุกปั้นด้วยโปรตีนไฟบริโนเจนจากตับ กีดขวางการจราจรของเลือดในร่างกายเธอได้ ดื่มวันละนิดจะมีความเสี่ยงต่อโรคหัวใจน้อยลงด้วยล่ะ

3. วิตามินบีสูง
ถ้าไปหาหมอ แล้วหมอแนะนำว่าเธอขาดวิตามินบี เบียร์สักแก้วจะช่วยได้นะ โดยเบียร์ 1 ขวด จะให้วิตามินบีมากถึง 3% ของวิตามินที่ควรได้รับทั้งหมด อีกทั้งยังมีโฟเลท ไนอะซีน อีกด้วย

4. ลดความเสี่ยงมะเร็ง
เธออาจจะรู้สึกกลัวเจ้าโรคมะเร็งเพราะได้ยินสรรพคุณคำเคลมมาว่าไม่สามารถรักษามันให้หายขาดได้ แต่สารต้านอนุมูลอิสระและฟลาโวนอยด์ในเบียร์นั้นสามารถช่วยได้นะ ยิ่งมะเร็งต่อมลูกหมากในผู้ชายยิ่งได้ผลล่ะ

5. ลดความเสี่ยงเบาหวานประเภท 2
เมื่อเธอเข้าสู่ภาวะเบาหวาน สิ่งที่เธอควรต้องทำคือการตัดน้ำตาลทุกชนิดออกไปจากชีวิตเธอถูกมั้ย แต่สำหรับเบียร์แล้วนั้นไม่ต้องตัดหรอก เพราะเมื่อเทียบระหว่างผู้ป่วยเบาหวานที่ดื่มเบียร์แบบพอดี กับดื่มแบบหนักมากและไม่ดื่มเลย พบว่ากลุ่มที่ดื่มแบบพอดี มีอาการเบาหวานที่ดีขึ้นด้วยล่ะ

6. คุณค่าทางโภชนาการสูง
เบียร์มีส่วนประกอบของคุณประโยชน์ทางโภชนาการสูงนะ ทั้งแคลเซียม สังกะสี ธาตุเหล็ก โพแทสเซียม และอื่นๆ อีกมากมาย อีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่เมื่อเทียบกับไวน์แล้ว เบียร์ก็ชนะเลิศ

7. มีส่วนผสมของไฟเบอร์
เบียร์มีส่วนประกอบของเบต้ากลูแคน ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลได้ ในเบียร์ 1 ขวด เธอจะได้รับสารนี้ถึง 1.3 กรัม ในขณะที่เหล้าทั้งขวดให้เพียงแค่ 0.75 กรัมเท่านั้น เมากว่าอีกต่างหาก

เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อนๆ เห็นไหมคะว่าเบียร์ที่เรากินอยู่ทุกวันมันก็มีประโยชน์เหมือนกัน แต่เพื่อนๆก็อย่าลืมนะคะว่ากินมากก็ไม่ดีเท่าไหร่ ผู้หญิงควรดื่มวันละแก้วก็พอส่วนผู้ชายก็วันละ 2 แก้วนะคะ