“หมอเค้ก” เผย ปีนักษัตร ฮอตมากในปี61

สวัสดีครับเพื่อนๆที่น่ารักทุกคนวันนี้ซาลาเปาแอดมินอัพยิ้ม จะพาเพื่อนๆมาเช็คดวงชะตา กันครับล่าสุดหมอดูชื่อดังอย่าง หมอเค้ก ได้ออกมาเปิดเผยแล้วครับว่า ใน12 ปีนักษัตร ในปีหน้านี้ จะมีแค่ 4 ปีนักษัตร ที่จะปังและฮอตสุดๆ ฮอตทุกอย่างเลยก็ว่าได้ ในปีหน้าที่กำลังจะมาถึง เหมือนกับเหล่าซุปตาร์ เดินพรมแดงที่มีผู้คนมาแย่งกันถ่ายรูปเลยก็ว่าได้ครับ และในวันนี้ไม่รอช้า ไปดูกันเลยครับว่า 4 ปีนักษัตรที่ว่ามานี้จะเป็นปีนักษัตรของคุณหรือไม่ ตามมาเลยครับ
4ปีนักษัตร ที่ฮอตสุด ในปี2018 ได้แก่ ปีฉลู ปีขาล ปีกุน ปีมะแม ไปดูกันต่อด้านล่างครับ

1.คนที่เกิดในปีฉลูควรทำงานหรืออาชีพที่เกี่ยวกับข้าราชการนักวิชาการนักโหราศาสตร์แพทย์ หรืองานที่ใช้สมองจะได้ดีมากๆ ไม่ควรทำอาชีพค้าขายเพราะไม่ค่อยทันคนถ้าเป็นนักธุรกิจให้ระวังมากที่สุดคือการโดนหักหลัง ถ้าใครทำแล้วก็อย่าไว้ใจคนมาก คนเกิดปีฉลูถ้าอยากได้ดีจะต้องหาประสบการณ์โดยการออกท่องเที่ยวพเนจรไปเรื่อยๆจนมีประสบการณ์เค้าบอกว่าถ้าเกิดในช่วงกลางวันมักจะลำบากหน่อยแต่คนที่เกิดปีฉลูกลางคืนจะมีความสุขและสบาย ทั้งหน้าที่การงานคนรักอุปถัมภ์ ในเรื่องความรักมักชอบในเรื่องของเซ็กส์ เป็นคนมีเสน่ห์เวลาใครเห็นจะต้องรู้สึกว่าเหมือนโดนสะกดใครเห็นเป็นต้องติดตาติดใจยิ่งถ้าได้พลอดรักปีฉลูดึงดูดมากเลยทีเดียว แม้บางคนหน้าตาไม่ได้ดีมากแต่ก็จะมีคนมาชอบบ่อยบ่อยเพราะเป็นคนวางตัวได้สวยหรือหล่อถึงแม้หน้าตาไม่ให้ ก็ตามเวลาคบใครมักโดนหลอกและผิดหวังกว่าจะเจอคนที่ดีได้ต้องเสียใจมากกว่าสามหนและคนที่จะอยู่กับเราคือคนที่เราไม่ได้รักตั้งแต่แรกเห็น

สิ่งที่อยากให้ปีฉลูเปลี่ยนแปลงคือ……….

ต้องขยันหมั่นเพียรให้มากๆ ต้องฉลาดและรอบรู้ ในทุกๆเรื่อง ต้องไม่ไว้ใจคนเพราะรู้หน้าไม่รู้ใจอย่าเป็นคนซื่อบื้อจนเกินไปต้องหัดมีเล่ห์เหลี่ยมไว้ป้องกันตัวเองบ้างอย่าให้ใครมาหลอกเราได้ อีกสิ่งหนึ่งอย่าเจ้าชู้ จนเกินไปเพราะจะทำให้ชีวิตคู่มีปัญหาเนื่องจากเราเป็นคนมีเสน่ห์เหลือเกินไม่ต้องมาเขินฉันพูดจริงๆ ทำบุญให้มากด้วยการบริจาคปัจจัยสร้างวิหารอุโบสถและถวายดอกไม้ธูปเทียนบ่อยๆหรือทุกวันพระก็ยิ่งดีจะส่งผลให้ เรามีบารมีอำนาจวาสนาทั้งในชาตินี้และในชาติหน้าสาธุ

2.คนที่เกิดปีขาลส่วนใหญ่แล้วเป็นคนที่มานะทะเยอทะยานทำอะไรทำจริงแต่ถ้าไม่ทำก็คือไม่ทำเลยคือเจ๊งช่างแมร่ง… เป็นคนที่ซีเรียสกับการใช้ชีวิตจริงจังตลอดแต่ไม่ใช่คนโลภมาก เงินทองไม่เอาก็ได้แต่ขอแค่ได้ทำตามอารมณ์ตามใจ ณ เวลา นั้นก็พอ คนที่เกิดปีขาลชอบใช้ชีวิตสบายๆไม่วุ่นวายมากขอแค่มีความสุขใจกว้างกับเพื่อนฝูงถึงไหนถึงกันคนเกิดปีขาลโกรธง่ายหายเร็วอันนี้ต้องทำใจใครเป็นเพื่อนเพราะเวลา โกรธจะน่ากลัวมาก บรัย… แต่พี่หมอชอบความรักของคนที่เกิดปีเสือนะเค้าอาจจะดูเป็นเสือที่ชอบ ล่าเหยื่อแต่ถ้าได้ตกหลุมรักเหยื่อต่อให้ เหยื่อไม่มีอะไรให้เค้ากินเค้าก็ยังจะอยู่ตรงนั้นไม่ไปไหนสรุปเลยว่าเค้าต้องการแค่คนที่เขารักอยู่ข้างๆเขา คนเกิดปีขาลเป็นคนมีเสน่ห์มากๆก็อีกนั่นแหละครับเป็นคนจริงจังกับความรักแต่ถ้าหากว่าเลิกกับใครก็มีใหม่ได้ทันทีเงินทองไม่เกี่ยวกับเรื่องความรักของคนปีขาล ปัจจัยหลักคือหัวใจล้วนๆ

สิ่งที่ ปีขาลควรทำหรือควรเปลี่ยนแปลง

ปีขาลต้องขยันให้มากๆ ถึงมีอยู่แล้วก็ต้องหาเพิ่มอย่าใช้ชีวิตประมาทอย่าใช้ชีวิตสนุกจนเกินไป แม้น เกิดเป็นเสือก็ต้องระวังสิงโตอย่าคิดว่าตัวเองใหญ่เพราะในป่ายังมีเจ้าป่า ที่พูดมานั่นคือหากเราถ่อมตัวนิดหนึ่งไม่ว่าจะทำอะไรเราจะประสบความสำเร็จและคนจะเชื่อมั่นเพราะคนที่เกิดในปีขาลเป็นคนที่ฉลาดอยู่แล้ว เรื่องการงานทำธุรกิจเกี่ยวกับอาหารการบริการการส่งออกชิปปิ้งจะเหมาะมากหรือเกี่ยวกับวัตถุมงคลอาวุธ ต่างๆก็ดีเช่นกันเป็นข้าราชการอาจจะไม่เหมาะมากเพราะปีขาลไม่ชอบการถูกควบคุมหรือทำงานตามเวลาราชการ อินดี้แรง… ในช่วงวัยกลางคนประมาณ 35 ให้ระวังโรคภัยใครเจ็บหรือเรื่องของความรักหมั่นทำบุญทำทานไว้โดยเฉพาะการบริจาคทานกับคนด้อยโอกาสว่างๆก็ทำกับข้าวไปเลี้ยงเด็กกำพร้า ตามมูลนิธิก็จะดีมากนะครับเพราะยิ่งทำบุญทำทานแบบนี้จะเสริมอำนาจเราให้มีบารมีคุ้มเงิน คุ้มทองและปกป้องบริวาร ได้ด้วยครับ อีกเรื่องให้เป็นคนหย่อนเบาๆบ้างไม่ใช่ตึงเกินไปจนทำให้เรื่องเล็กๆมันเป็นเรื่องใหญ่แค่นี้ปีขาลก็จะแฮปปี้แล้วครับ

3. ปีกุน  หากพูดถึงปีกุนเราจะรู้เลยว่าสัตว์ที่เป็นตัวแทนของปีกุนคือหมูแต่นิสัยของหมูกับปีนักษัตรพี่หมอว่ายังไม่เข้ากันเท่าไหร่เพราะสัญชาตญาณของหมูกับลักษณะนิสัยของคนที่เกิดปีกุน ยังมีน้อยที่จะเหมือนกับหมู ปีกุนจึงเป็นปีที่เอามาเปรียบเทียบกับสัตว์ประจำปีเกิดได้ยากที่สุดต่างจากปีนักษัตรอื่นๆครับ

ต่อไปนี้ขอพูดถึงคนที่เกิดปีกุนแล้วกันครับคนที่เกิดปีกุนนิสัยอบอุ่นจริงใจนะแต่ก็มีส่วนเหมือนหมูอยู่ตรงที่ดูน่ารักน่าเอ็นดูใสใส เป็นคนที่มีเสน่ห์เป็นคนที่ง่ายๆสบายสบายแต่บางครั้งก็ เป็นคนซีเรียสจอมบงการเจ้ากี้เจ้าการเกินไปในบางเรื่องหรือเป็นคนเจ้าระเบียบจนคนรอบข้างหงุดหงิด ปีกุนเข้ากับคนได้ง่ายเป็นคนใจดีชอบทำบุญเป็นคนคิดดีมีเมตตาแล้วก็เป็นคนขี้น้อยใจด้วย ขยันทำงานเก่งหาเงินเก่งไม่ค่อยโกรธใครหรอกในชีวิตแต่ถ้าโกรธจะไม่ค่อยให้อภัยไม่พูดด้วยเลย บางครั้งจะโกรธก็โกรธแบบไม่มีเหตุผลซึ่งคนโดนโกรธก็งงเหมือนกันว่ากูทำอะไรให้มึงวะ คนเกิดปีกุนเป็นคนที่ซื่อเกินไปคล้ายๆกับปีฉลู แต่ดีที่มีไหวพริบกว่าเวลาโดนหลอกรู้ตัวเร็วแต่ก็สายไปบ้างบางครั้งเป็นคนใช้ชีวิตแบบทะเยอทะยานเป็นบางครั้งแต่ถ้าถึงจุดอิ่มตัวรู้สึกว่าพอแล้วปีกุนก็พอนะไม่ดิ้นต่อ พอเพียงไง ใครมีเพื่อนเป็นปีกุนหรือมีแฟนเป็นปีกุนโชคดีครับเพราะว่าเป็นคนไม่ค่อยเห็นแก่ตัวไม่มีลับลมคมในอะไรมากไม่ค่อยเครียดแค้นใคร เชื่อคนง่ายเกิดมาเป็นผู้ให้ก็เลยโดนฉวยโอกาสบ่อยๆโดนเอาเปรียบบ่อย

กุนเหมือนหมูอย่างอีกอย่างหนึ่งชอบกินเยอะครับเดี๋ยวอ้วนเหมือนหมูระวังนะครับ คนเกิดปีกุนยิ้มเก่งแต่พูดน้อยแต่ถ้าอยากให้พูดนะพูดไม่หยุดเลยนะครับเนี่ย ความรักคนปีกุนอ่อนไหวชอบเอาใจคนรักแต่ขี้หวงขี้หึงมากจนบางครั้งคู่ ครอง รำคาญถ้าคบกับปีนักษัตรที่ขี้โมโหเจ้าอารมณ์เช่นปี มะเส็ง มะแม แบบนี้อยู่กับปีกุนได้ ยากต้องมีคู่แบบสโลว์ไลฟ์เหมือนกันถึงจะไปด้วยกันได้ดี ในเรื่องการทำงานปีกุนเหมาะกับการเป็นข้าราชการ รัฐวิสาหกิจเป็นพ่อค้าแม่ค้าก็ได้นะแต่ต้องทันคนให้มากกว่านี้ไม่ใสซื่อบริสุทธิ์ ผู้หญิงเกิดปีกุนมีดวงอุปถัมภ์ดีมากจะมีแฟนรวยถ้าไม่ได้แฟนจนซะก่อน ผู้ชายล่ะถ้าผู้ชายไม่เจ้าชู้จะเจอคู่สร้างคู่สมครับผม สิ่งที่อยากให้ปีกุนทำต่อจากนี้คือมีไหวพริบอย่าซื่อให้มากอย่ากินมากขยันให้มากๆรักตัวเองให้มากๆอย่าทำเพื่อคนอื่นมากอย่าคิดมากอย่า โกรธใครนานเกินไปเพราะเราเป็นผู้ให้ก็ต้องรู้จักให้อภัยด้วย ทำบุญเยอะเยอะให้เสริมบารมีเพราะบารมีเรามีไม่มากเท่าไหร่ถ้ามีบารมีมากเราจะมีอำนาจและสามารถ ควบคุมบริวารได้ครับ สวดมนต์ภาวนาบ่อยๆปล่อยจิตใจให้เป็นกลางอย่าไปยึดอะไรให้ปวดหัวเพราะไม่มีอะไรเป็นของเราแล้วปีกุนจะมีความสุขมากที่สุดในโลกครับ

4. ปีมะแม
หากจะเปรียบเทียบแพะกับคนก่อนอื่นพี่หมอขอพูดเรื่องของแพะก่อน ธรรมชาติของแพะเป็นสัตว์ที่ไม่ชอบอยู่รวมเป็นกลุ่มใหญ่ๆชอบเป็นกลุ่มเล็กๆแพะเป็นสัตว์ที่ชอบเลือก เลือกกินแม้กระทั่งอาหารแพะจะไม่เล็มกินหญ้าตาม พื้น แพะจะกินแต่พวกใบไม้หรือหญ้าที่อยู่สูงเท่านั้น แพะชอบทดลองชอบกินทุกอย่างแต่กินได้ไม่ได้อีกเรื่องหนึ่งสิ่งสำคัญคือแพะไม่ชอบกินอาหาร เดิมๆ แพะเป็นสัตว์ที่ขี้เบื่อนะเปรียบเทียบกับแกะเวลาเห็นศัตรูแพะจะพุ่งชนทันทีจะไม่ขี้ขลาดตาขาวเหมือนแกะและชอบเดินชอบวิ่ง ชอบกระโดดคนเลี้ยงแพะต้องใส่ใจเวลาที่ทำคอกเพราะนางจะกระโดดออกคือว่าซนมาก เอาละครับเราได้เรียนรู้พฤติกรรมของแพะไปแล้วคราวนี้เรามาดูว่าคนเกิดปีมะแมเป็นยังไงบ้าง เราจะเห็นคนที่เกิดในปีมะแมมักจะประสบความสำเร็จอยู่เสมอชีวิตมักจะขึ้นเร็วลงเร็วนั่นเป็นเพราะความขี้เบื่อหรือบางทีก็โคตรจะฝ่าฟันแต่เรามาดูนิสัยของปีมะแมเหมือนกับแพะนี่แหละครับ อ่อนโยนด้วยนะน่ารักพี่หมอก็เกิดปีแพะนะ

โอเคคนที่เกิดปีแพะเป็นคนที่อยู่ไม่นิ่งชอบไม่ชอบนั่ง ชอบทำนู่นนี่นั่นอะไรเคลื่อนไหวปีมะแมไหวพริบจะเร็วมากและที่สำคัญเป็นคนอ่อนไหวขี้ตกใจกับสิ่งรอบข้างอ๋อนิสัยของปีมะแม เหมือนกับแพะอีกก็คือรักความสงบและชอบธรรมชาติมากไม่ชอบที่ที่มีคนเยอะวุ่นวายน่ารำคาญขอแค่ได้นั่งกับเพื่อนสองสามคนก็พอไม่จำเป็นต้องเที่ยวผับแต่ที่ไปเพราะไปเช็คเรตติ้งเท่านั้น คนที่เกิดปีมะแมเป็นคนที่มีเสน่ห์ดึงดูดเข้ากับคนได้ง่ายเข้ากับใครก็ได้ทุกสถานที่ทุกสถานการณ์ชอบพูดชอบคุยแต่ไม่ชอบซุบซิบนินทามองโลกในแง่ดีไม่ทำร้ายใครให้เจ็บปวดก่อนยกเว้นจะโดนกระทำ ตอนเด็กเด็กขี้อายมากแต่เป็นคนที่ใจจดใจจ่อถ้าจะทำสิ่งใดต้องทำสิ่งนั้นให้สำเร็จใจร้อนมากขี้โมโหและขี้ร้อนสิ่งสำคัญปีมะแมชอบแสดงศักยภาพ ออกมานั่นหมายถึงเราจะเห็นว่าคนปีมะแมไม่ชอบการบังคับกดดันจึงต้องแสดงศักยภาพเพื่อเรียกอิสรภาพ

ในเรื่องความรักปีมะแมเป็นคนค่อนข้างระมัดระวังหากยังไม่แน่ใจว่าฝ่ายตรงข้ามคิดอะไรจะไม่ผลีผลามเข้าไปเด็ดขาดเพราะเป็นคนวาง ตัวอยู่พอสมควรปีมะแมเวลาคบใครอยากให้คู่รักเข้าใจและให้อภัยในความผิดพลาดของตนเพราะมักกระทำผิดไปบ่อยเพราะความใจร้อนและไม่อยาก เป็นแพะผู้โดดเดี่ยว เราจึงเห็นว่าคนเกิดปีมะแมไม่เคยขาดคู่ หรืออาภัพในเรื่องความรักด้วยความเป็นคนที่โรแมนติกช่างฝันมีความเป็นศิลปินสูง มีเสน่ห์ จึงมีแต่คนตกหลุมรักแพะได้ง่ายๆ สิ่งที่อยากให้แพะทำ เลิกใจร้อน เลิกงี่เง่า ใช้อารมณ์ เลิกคิดมากทำอะไรค่อยๆทำอย่าเร่งมากจนเป็นประสาท พยายามรักคนที่เขารักเรา ไม่ใช่คนที่ทำร้ายเรา อย่าขี้เบื่อถ้าอยากรวย ให้ทำจนมันเบื่อ แต่ห้ามเบื่อ ต้องอดทนถ้าเจอลู่ทางแล้ว ทำบุญกับบุพการีบ่อยๆจะดีเองทุกเรื่องครับ
เป็นยังไงกันบ้างครับ กับ4ปีนักษัตร ที่ฮอตที่สุดในปี2018 หรือว่าปีหน้าที่กำลังจะมาถึง ต้องบอกเลยครับว่าเป็นอะไรที่ดีต่อใจมากๆ ขอขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาติดตามรับชมเรื่องราวนี้ รอติดตามกันต่อในครั้งต่อไปว่าซาลาเปาจะเอาอะไรมาฝากเพื่อนๆอีก