ปัญหานิ้วล็อก นิ้วชา มือแข็ง แก้ไขได้ไม่ยาก ทำง่ายๆเพียงทำตามขั้นตอนนี้!

 


ปัญหานิ้วล็อก นิ้วชา มือแข็ง แก้ไขได้ไม่ยาก ทำง่ายๆเพียงทำตามขั้นตอนนี้!

เมื่อมีอายุที่มากขึ้นบวกกับการที่เราไม่ดูแลตัวเอง ก็ย่อมทำให้เกิดโรคต่างๆได้ง่าย อาการนิ้วล็อค นิ้วชา ปวดมือ เป็นอาการที่ทรมาน เพราะทั้งปวดจะหยิบจับอะไรก็ลำบาก ใช้ยาทาบีบนวดยังไงก็ยังไม่หาย อาจเป็นเพราะเรานวดผิดวิธีหรือเปล่า? วันนี้เราได้นำบทความดีๆมาแชร์ให้กับเพื่อนๆทุกคน อ่านรายละเอียดด้านล่างดูเลย

จากตัวอย่างคนไข้ของ หมอนัท คุณนา มีอาการ ปวดข้อนิ้วมือ นิ้วล็อค ปวดไหล่ นอนหลับค่อนข้างยาก เป็นภูมิแพ้บ่อยๆ กลางคืนตื่นขึ้นมาปัสสาวะ 2 ครั้ง ตรวจพบว่ามีอาการไทรอยด์ เคยมีอาการบวมทั้งสองมือ

พฤติกรรมครั้งแรกที่มาพบหมอ ดื่มน้ำเปล่า สองแก้ว/วัน ที่เหลือเป็นเครื่องดื่มอื่นๆ ผู้ที่เป็นไทรอยด์แสดงถึงธาตุไฟกำลังรุนแรง ทำให้เกิดการอักเสบ ธาตุดินแข็ง ไปหมด

วิธีแก้ไขธาตุทั้ง 5

ดูแลธาตุน้ำ (ไต, กระเพาะปัสสาวะ) และ ธาตุโลหะ (ปอด, ลำไส้ใหญ่)

เพิ่มกำลังของไต : ลดการทานอาหารที่ทำร้ายไต ของเค็ม ของหวาน ชาเย็น ชามะนาว กาแฟ สมุนไพรช่วยบำรุงไต เช่น งาดำ กระชาย หญ้าหนวดแมว ชาตะไคร้ ขลู่ เห็ดหลินจือ โสม

สมุนไพรตำรับ : จตุผลาธิกะ, ยาน้ำเบญจพันธ์, ตรีผลา ช่วยเพิ่มน้ำในเลือด

วิธีทำให้ปอด และลำไส้ทำงานได้ดี : ดื่มน้ำเปล่าให้มากขึ้น ทำให้ลำไส้สะอาด เช่น ทำดีท็อกซ์ หรือทานไฟเบอร์ ฝึกหายใจให้ยาวขึ้น

สมุนไพรตำรับ : ธรณีสัณฑะฆาต ยาหอม ทานก่อนนอน

วิธีนวดมือ

1. การนวดมือด้วยยาหม่อง น้ำมันเหลือง หรือน้ำมันงา น้ำมันเมล็ดชา น้ำมันมะพร้าว ที่มือ และนิ้วจะทำให้หลอดเลือดนิ่ม กล้ามเนื้อนิ่ม และเลือดสามารถไหลเวียนได้ดี น้ำมันที่ดีจะมีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่มากจะทำให้หลอดเลือดที่แข็งอักเสบดีขึ้น

2. แช่มือด้วยน้ำอุ่น นอกจากนี้ที่พบได้บ่อยคือ กล้ามเนื้อที่คอค่อนข้างตึง ให้ทำท่า บิดคอ 45 องศาแล้วก้มลง มือชาเลือดไม่เลี้ยงให้ท่าบิดมือลงด้านล่าง ทานสมุนไพรช่วยคลายกล้ามเนื้อ : กำลังเสือโคร่ง เถาเอ็น โคคลาน ฮ่อสะพายควาย ปู่เฒ่าทิ้งไม้เท้า

ท้ายสุด คือ ความเครียด เพราะจะทำให้หลอดเลือดแข็ง และ กล้ามเนื้อเกร็งจนเลือดไม่สามารถไหลเวียนได้ การหายใจที่ปกติแสดงถึงความไม่เครียด ดังนั้นลองสังเกตที่ลมหายใจก่อนนอน ทำให้เป็นธรรมชาติ ย้ำอีกครั้งว่า อย่าลืมดื่มน้ำให้มากๆ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : nutthearokaya