เคล็ดลับการเลือกหอยแครงยังไงให้สดอร่อย

 


มีสาวๆคนไหนชอบกินหอยเเครงกันบ้างคะ แล้วเคยมีประสบการณืหงุดหงิดเวลากินหอยเเครงตามร้านแล้วเจอหอยไม่สด มีกลิ่นเหม็น เนื้อไม่หวาน กันบ้างหรือเปล่า แบบนี้ไปจ่ายตลอดเลือกเองมาทำเองที่บ้านดีกว่าไหม? สำหรับคนที่กังวลเพราะเลือกหอยแครงไม่เป็น ไม่รู้ดูยังไงว่าตัวไหนสดไม่สด ตัวไหนเป็นตัวไหนตาย วันนี้ GangBeauty มีเคล็ดลับการเลือกหอยแครงมาฝากกันค่ะ


1. หอยอ้า



ต้องเลือกหอยเเครงที่ยังไม่ตาย เพราะหากเลือกหายแครงที่ตายแล้วมาทำอาหารจะทำให้มีกลิ่นเหม็น วิธีสังเกตว่าหอยตัวไหนยังไม่ตาย ให้เลือกหอยตัวที่ฝาอ้าจนสามารถมองเห็นเนื้อหอย หรือเลือกตัวหอยที่อยู่ในฝาโผล่เนื้อสีแดงๆออกมาก็ได้ หากร้านขายหอยแครงเจ้าไหน มองยังไงก็ไม่เจอหอยตัวที่ปากอ้าหรือมีสีแดงโผล่ออกมา แถมยังมีกลิ่นเหม็น นั้นแสดงว่าหอยแครงของร้านนั้นไม่สด เปลี่ยนร้านดีกว่าค่ะ

2. หอยอวบ

และถ้าต้องการหอยแครงที่มีนอกจากความสดแต่แถมด้วยรสชาติอร่อยแล้วล่ะก็ ต้องลองสังเกตให้มากขึ้นอีกสักนิด โดยสังเกตจากติ่งสีแดงของเนื้อหอยแครงว่ามีลักษณะอย่างไร หอยแครงที่จะอร่อยจะต้องมีเนื้อเรียบๆอาจดูอวบนิดๆเป็นธรรมชาติ แต่ต้องไม่บวมเป็นก้อน ไม่จำเป็นต้องไปนั่งเลือกหอยทีละตัวนะคะ เพราะหากเจอร้านที่มีหอยสดๆสัก 3-4 ตัว ก็น่าจะแปลได้ว่าหอยร้านนั้นส่วนใหญ่สดใช้ได้ เพราะเขาเหมามาอยู่แล้ว



และนี่คือ 2 เทคนิคการเลือกหอยแครงให้สด อร่อยแบบง่ายๆที่เรานำมาฝากกันนะคะ อย่าลืมลองทำตามดูนะคะ

 

https://www.gangbeauty.com/4cvT79jIGkx