พนักงานขาย ลูกค้าพลิกป้ายดูราคา แสดงว่าจน อย่าเสียเวลา

 


กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ ทางด้านพนักงานขายของต่างประเทศแห่งหนึ่ง ได้ทำการแชร์ทัศนคติส่วนตัวของตัวเอง ถ้าหากลูกค้าทำการติดป้ายราคา มองดูดาวแล้วมองดูราคาอีก นั่นแสดงว่าเขาจน เราไม่ควรที่จะเสียเวลากับลูกค้าแบบนี้ ทำให้ชาวเน็ตหลายคนไม่พอใจกับพนักงานคนนี้เป็นอย่างมาก

ทางด้านเขตแห่งหนึ่งของทางไต้หวัน ได้นำเสนอข้อความของหญิงนิรนามรายหนึ่งที่ออกมาโพสต์ โดยเธออ้างว่าตนเป็นพนักงานขายของกระเป๋ายี่ห้อแบรนด์หรูชั้นนำแห่งหนึ่ง ได้กล่าวว่า

ถ้าหากลูกค้าทำการพลิกป้ายราคาดู แสดงว่าจน ฉันไม่ควรที่จะเสียเวลากับลูกค้าประเภทนี้

หลังจากนั้นเธอได้ทำการกล่าวต่อว่า

ฉันเป็นพนักงานทำงานที่นี่มา 7-8 ปีแล้ว โดยปกติแล้วถ้าลูกค้าทำการติดป้ายราคาดู พวกเขาจะไม่ซื้อ พวกเขาจะแค่ดูแลแค่เชยชมเท่านั้น

ซึ่งมีอยู่ครั้งหนึ่ง เมื่อฉันกำลังให้บริการกับลูกค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ของฉัน ผู้จัดการของฉัน พูดใส่หูฟัง แล้วบอกกับฉันว่าอย่าได้เสียเวลากับลูกค้าประเภทนี้มากนะ เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า เพราะสุดท้ายแล้วลูกค้าคนนั้นก็จะเดินแตะสินค้า ยกนู่นยกนี่มองดู ดูเหมือนว่าจะซื้อแต่สุดท้ายก็เดินจากไป

ความคิดเห็นของชาวเน็ตหลายคนได้บอกว่า

การทำตัวแบบนี้เป็นที่ไม่โอเคอย่างยิ่ง พนักงานคนขายพยายามดูถูกผู้บริโภค เพียงเพราะว่าเขาดูป้ายราคา บางคนกล่าวว่า

คุณคิดแบบนี้ได้ยังไง ถึงว่าเป็นได้แค่พนักงานขาย ส่วนคนที่คลิกดูราคาของ เขาเป็นคุณนายกันหมดแล้วจะซื้อหรือไม่ซื้อก็ขึ้นอยู่กับเขา เขาจะซื้อเขาก็ต้องดูราคาก่อนใช่ว่าจะซื้อทุกสิ่งทุกอย่างได้โดยไม่สนใจราคา

บางคนจะซื้อของก็ต้องพลิกดูราคาดูวิธีการใช้งาน ว่ามันเหมาะกับเขาไหม เขาซื้อไปแล้วจะได้ใช้หรือไม่ และแน่นอนว่าถ้าหากเป็นฉัน ฉันเป็นลูกค้าฉันจะไม่เสียเวลากับพนักงานที่ดูถูกคนอื่นเหมือนกันนะยะ

ในขณะที่บางคนกล่าวว่า ไม่อยากจะเป็นโพสต์ที่อาจจะไม่ใช่ความจริง คุณไม่ควรที่จะให้คุณค่ามากเกินไปเพราะในโลกอินเทอร์เน็ตเราไม่สามารถที่จะระบุตัวตนของใครได้เลย

แต่ถ้าหากมันเป็นจริงขึ้นมา แล้วคุณเจอมากับตัวคุณก็สามารถที่จะเล่าให้เราฟังว่าคุณไปที่ไหนแล้วเจอกับคนประเภทไหนผ่านใต้คอมเม้นนี้ได้เลย เราจะได้รู้ว่าเหตุการณ์แบบนี้มันมีจริงนะ

แปล / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ข้อมูลส่วนหนึ่งจาก : worldofbuzz