เมื่อได้เลิกทำ 8 สิ่งนี่ พบว่ามีความสุขมากยิ่งขึ้น

 


เมื่อได้เลิกทำ 8 สิ่งนี่ พบว่ามีความสุขมากยิ่งขึ้น

ในแต่ละวันของการใช้ชีวิตนั้น คนเราได้ใช้เวลาไปกับหลายๆสิ่งหลายๆอย่างที่เกิดขึ้นรอบตัว แต่บางครั้งเราก็ลืมคิดไปว่าบางอย่างก็เป็นสิ่งที่เราไม่ควรที่จะไปเสียเวลาด้วยเลย 1 วันของเราที่มีค่า หากเสียเวลาไปกับสิ่งที่ไม่สำคัญกับชีวิต ก็จะไม่เป็นประโยชน์ที่ดี กับตัวเรา ให้เลิกสนใจกับสิ่งเหล่านี้ แล้วชีวิตจะมีความสุขได้มากขึ้น

1 เลิกตามกระแส มาเร็วไปเร็ว

กระแสที่ผ่ า นเข้ามาเวลาไม่นานก็ผ่ า นไป หากเราใช้ชีวิตแบบตามกระแสไปกับข้าวของทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ตลอดเวลา นั้นก็จะทำให้ตัวเราเหนื่อยมากขึ้นเป็น 2 เท่า เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า โทรศัพท์มือถือ สิ่งของเข้าของต่างๆนั้นราคาแพงทั้งหลาย หากไม่จำเป็นก็ไม่ต้องใช้จะดี กว่า

2 เลิกใส่ใจกับการฉลองวันเกิด แบบจัดเต็ม

วันเกิดคือวันที่คนเป็นแม่เ จ็ บป ว ดในการค ล อ ด มัวให้ความสำคัญกับวันเกิดไปกับการสนุกสนานกับเพื่อนๆ จงขอบคุณพ่อแม่ผู้ที่ให้กำเนิดเราจะดี กว่า งานไม่จำเป็นที่ต้องจัดใหญ่แบบสิ้นเปลือง ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวในวันสำคัญจะเป็นสิ่งที่ดี

3 พึ่งพาตัวเอง พัฒนาตัวเองให้ได้มากที่สุด

การพึ่งพาตัวเองเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ไม่มีใครเป็นที่พึ่งให้เราได้อย่างดีที่สุดเท่ากับตัวเราเอง ต่อให้ใครที่จะคอยช่วย เหลือเราก็ตาม แต่ไม่มีใครที่จะสามารถอยู่ใช้ชีวิตคอยอยู่เคียงข้างเราไปได้ตลอด

เพราะฉะนั้นแล้วยืนด้วยขาของตัวเอง พึ่งพาตัวเองให้ได้มากที่สุด แล้วตัวเรานั้นจะได้ไม่ลำ บ า กในภายหลัง

4 เลิกแคร์ความคิดคนอื่น

ความคิดของคนอื่นเป็นสิ่งที่ตัวเราไม่สามารถที่จะไปบังคับความคิดเขาได้ หรือไปเปลี่ยนแปลงอะไรได้เลย เพราะฉะนั้นแล้วตัวเราเองไม่จำเป็นที่จะต้องแคร์ความคิดของใคร ให้มามีอิ ท ธิ พ ลต่อการใช้ชีวิตของเรา ชีวิตของเราก็จงเลือกทางเดินด้วยตัวเอง เลิกสนใจคำพูดของคนอื่น เลิกสนใจความคิดของคนอื่น

5 เลิกสนใจคำนินทาของคนอื่น

แน่นอนว่าการนิน ทาเป็นสิ่งปกติของมนุษย์อยู่แล้ว ตัวเราเองเลิกสนใจและเลิกใส่ใจกับคำพูดคำนิ น ทาของคนอื่น โฟกัสที่การพัฒนาชีวิตของตนเองให้ดี อย่าไปเสียใจใส่ใจคนรอบข้างที่เขาไม่ได้หวังดีต่อเรา

6 เลิกสนใจ ในเรื่องของคนอื่น

การที่ตัวเราไปสนใจชีวิตของคนอื่นนั้น ก็เหมือนเราย้อนเวลาที่จะทำให้ชีวิตของตนเองได้พัฒนาและดีขึ้นทิ้งไป การใส่ใจคนอื่นมากจนเกินไปไม่ได้มีประโยชน์ที่ดีต่อตัวเราเอง เพราะฉะนั้นแล้วเลิกสนใจคนอื่นสนใจให้น้อยลง และได้หั่นมาให้ความสำคัญกับการดำเนินชีวิตของตนเองกับครอบครัวจะดี กว่า

7 ทุกวัน ทุกเวลาเป็นสิ่งที่มีค่า

ทุกๆคนนั้นต่างมีเวลาเหมือนกัน 24 ชม.ใน 1 วันเท่านั้น ไม่มีใครมีมากหรือมีน้อย แต่ขึ้นอยู่กับว่าเราจะใช้ในทุกเวลาทุกนาทีแต่ละวันให้มีความคุ้มค่าและได้สร้างประโยชน์ที่ดี กับตัวเองมากน้อยแค่ไหน ควรใช้ให้คุ้มค่าที่สุด

8 สนใจโลกโซเชียล ให้น้อยลง

ตื่นเช้ามาก็ดูโทรศัพท์ ทั้งวันก็ดูแต่โทรศัพท์ ก่อนนอนก็ดูแต่โทรศัพท์ การเปิดดูโลกโซเชียลนั้นมีทั้งดีและไม่ดี ข้อ มูลในด้าน ล บก็จะทำให้วันทั้งวันของเรานั้นเป็นวันที่ไม่มีความสุข เพราะเราเปิดรับตั้งแต่เรื่องราวที่ไม่ดีบนโลกโซเชียลมาคิดมาก กัง วล เล่นโทรศัพท์ ให้น้อยลงใส่ใจกับตัวเองใส่ใจกับครอบครัวคนที่เรารักคนที่รักเรา จะเป็นสิ่งที่สบายใจได้มากกว่า

เรียบเรียง : hostingrc