ทอดไก่ยังไง ให้หอมหวานน้ำปลา ทานคู่ข้าวเหนียวข้าวสวยร้อนๆ

 


ทอดไก่ยังไง ให้หอมหวานน้ำปลา ทานคู่ข้าวเหนียวข้าวสวยร้อนๆ

สำหรับเมนูอาหารประเภททอดนั้น หากเราจะพูดถึงเมนูไก่ทอด ก็คงจะเป็นเมนูที่หลายๆคนก็ต้องเคยกินกันอย่างแน่นอน ในปัจจุบันนี้เราจะเห็นได้ว่ามีเมนูไก่ทอดอย่างหลากหลาย ที่นำมาปรุงแต่ง นำมาคลุกซอสต่างๆ หรือจะเป็นทานคู่กับน้ำจิ้มต่างๆที่มีมากมายให้เราได้เลือกทานกัน

สำหรับไก่ทอด ราดน้ำปลาก็ยังคงเป็นห นึ่ งในเมนูที่ยังคงเป็นเมนูยอดฮิตอยู่เสมอ เมื่อเวลาที่เราไปตามร้านอาหารก็มักจะสั่งเมนูนี้ทานกัน และแน่นอนว่าวันนี้เราได้มีสูตรการทำมาแจกให้กับเพื่อนๆได้เก็บเอาไว้ทำกันที่บ้ า น หรือจะทำสร้างเป็นอาชีพเสริมก็ดีไม่ใช่น้อย ด้วยส่วนผสมที่หาได้ง่ายทั่วไป วิธีการทำก็ไม่ยาก มือใหม่หัดเข้าครัวก็สามารถทำตามในสูตรนี้กันได้เลย

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

ปีกกลางไก่ , น้ำเปล่า , เกลือ , น้ำตาลทราย , น้ำปลา , พริกไท ย , ผงบาร์บีคิว หรือผงปาปริก้า , ใบเตย , น้ำมันพืชสำหรับทอด

วิธีทำปีกไก่ทอดน้ำปลา

1 ให้เราทำการเตรียมปีกไก่กลางหรือเราจะใช้เป็นส่วนอื่นที่ชื่นชอบได้ตามความต้องการ นำไปล้างน้ำให้สะอาด

2 จากนั้นเราจะทำการหมักเพื่อเป็นการเพิ่มรสชาติให้อร่อยด้วยการใส่เครื่องปรุง น้ำปลา เกลือเล็กน้อย น้ำตาลทราย พริกไ ท ย จะใช้เป็นผงบาบีคิวหรือเป็นผงปาปริก้าก็ได้

3 ให้ใช้มือของเราทำการนวดส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันดี และหมักทิ้งเอาไว้ในตู้เย็นเป็นเวลาอย่างน้อย 3 ชม. สำหรับใครที่มีเวลามากๆจะหมักข้ามคืนก็ได้เพื่อที่จะได้รสชาติที่อร่อยมากขึ้น

4 เมื่อครบเวลาในการหมัก เราจะทำการนึ่ ง ตั้งหม้อใส่ใบเตยลงไปเพื่อให้มีกลิ่นของความหอม จากนั้นนำไก่ที่เราหมักพรมน้ำมันพืชเล็กน้อย และนำไปนึ่ งบนน้ำเดือดเป็นเวลานานประมาณ 20 นาที

5 เมื่อครบเวลาให้เราวางเอาไว้ให้แห้งหมาดๆ

6 จากนั้นมาถึงขั้นตอนในการทอด ตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไป เมื่อน้ำมันร้อนจัดให้เราใช้ไฟที่ระดับปานกลางค่อนไปทางแรงในการทอด ใส่ไก่ของเราลงไปทอดโดยให้เราใช้กระชอนค่อยๆคน ให้สุกดีทั้ง 2 ด้าน

7 เมื่อสุกดีแล้วตักขึ้นพักไว้บนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำ มันคลายความร้อนสักเล็กน้อย เท่านี้ก็พร้อมทานได้เลย

8 สำหรับใครที่อ ย า กได้นำซอสน้ำปลาราดด้านบนให้ชุ่มฉ่ำมากขึ้น ให้เราตั้งกระทะทำการเคี่ยวน้ำตาลทรายน้ำปลาให้เข้ากัน เมื่อเหนียวได้ที่ก็ให้ปิดไฟและนำมาราดบนไก่ของเราได้เลย

ง่ายๆไม่กี่ขั้นตอนนี้เพื่อนๆทุกท่านสามารถทำตามกันได้นำมาทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆข้าวสวยสักจาน เท่านี้ก็อิ่มอร่อยกันได้ทั้งครอบครัวล่ะค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : naarn