คนชอบกินปลาบ่อยๆ 6 สิ่งทีเกิดขึ้นกับร่างกาย เมื่อเรากินปลาประจำ

 


คนชอบกินปลาบ่อยๆ 6 สิ่งทีเกิดขึ้นกับร่างกาย เมื่อเรากินปลาประจำ

กินปลาแล้วฉลาด หลายคนคงคุ้นเคยกับประโยคนี้เป็นอย่างดี เป็นที่แน่นอนว่า เปล่ามีประโยชน์ ช่วยบำรุงให้สมองของเราตื่นตัว เป็นแหล่งอาหารโปรตีนชั้นยอด ดีต่อร่างกาย สามารถย่อยได้ง่าย รับประทานได้ทุกคน

เนื้อปลา เราหาได้ตามแหล่งน้ำธรรมชาติ และมีขายตามท้องตลาดทั่วไป ตามห้างสรรพสินค้าก็มีขาย ด้วยราคาที่ถูก ทำให้หลายคนชอบ และด้วยคุณค่าทางโภชนาการและรสชาติที่อร่อย ทำให้หลายคนนิยมลำปางมาทำเป็นเมนูอาหารจานโปรด

ในวันนี้เราจะมาบอกประโยชน์ จากการรับประทานเนื้อปลา ว่ามีประโยชน์อย่างไรบ้าง เมื่อเรารับประทานเข้าไปเป็นประจำ จะส่งผลอย่างไรกับร่างกายของเรา

1 โปรตีนที่ย่อยง่าย

ปลานั้นเป็นแหล่งอาหารโปรตีนที่สามารถย่อยได้ง่าย โดยทั่วไปปลามีโปรตีนมากถึงร้อยละ 23 ซึ่งเป็นโปรตีนที่ย่อยได้ง่ายมากกว่าเนื้อสัตว์อื่นๆ ทำให้ระบบการย่อยอาหารของเรานั้นทำงานไม่หนัก และเมื่อทำงานไม่หนักก็เกิดการย่อยได้เร็วขึ้น ร่างกายของเราก็จะดูดซึมสารอาหารที่ดีได้เร็วขึ้น

2 มีกรดอะมิโน

เจ้ากรดอะมิโนนี้เป็นสิ่งที่จำเป็นต่อร่างกายมากๆ ซึ่งมีผลต่อกระบวนการพัฒนาของสมองและการเจริญเติบโตของวัยรุ่น ซึ่งกรดอะมิโนมีมากในปลา มีส่วนช่วยในเรื่องของการสร้างภูมิคุ้มกัน ทำให้เรานั้นนอนหลับสนิท สมองก็จะทำงานได้อย่างเต็มที่ มีส่วนช่วยในเรื่องของการทำให้เราไม่เเก่เกินวัย และทำให้เรานั้นลดความหิวได้

3 ช่วยเสริมสร้างร่างกาย แข็งแรง

ในป่านั้นมีโปรตีนที่มีประโยชน์และจำเป็นต่อร่างกายของเรา มีผลช่วยในเรื่องของการซ่อมแซมส่วนต่างๆที่สึกหรอ และสร้างเสริมให้ร่างกายของเราได้รับการเจริญเติบโตตามวัยอันควร

4 ไขมันต่ำ ประโยชน์สูงมาก

ปลานั้นมีไขมันที่จำเป็นต่อร่างกายของมนุษย์ มี Omega 3 ซึ่งเป็นไขมันที่มีความจำเป็นต่อร่างกาย และเราก็ไม่สามารถสร้างเองได้ด้วย ช่วยป้องกันการสะสมตัวของไขมันอิ่มตัวและป้องกันคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี มันเป็นเหตุที่ทำให้เรานั้นเกิดเส้นโลหิตอุดตัน นำไปสู่โรคต่างๆที่เกี่ยวข้องกับหัวใจ เส้นโลหิต สมอง

5 มีแร่ธาตุและไอโอดีน ที่จำเป็น

เมื่อเรารับประทานปลาทะเลเข้าไป ร่างกายของเราก็จะได้รับแร่ธาตุไอโอดีนด้วย ซึ่งมีคุณสมบัติป้องกันในเรื่องของคอ หอย พอก ชนิดที่เกิดจากการขาดแร่ธาตุไอโอดีน สำหรับใครที่ขาดแร่ธาตุนี้ มักจะมีโอกาสเป็นภาวะทำให้สมองคุณทำงานได้อย่างเช่นช้า แล้วทำให้ร่างกายของคุณเจริญเติบโตได้อย่างช้ามากกว่าเป็นปกติ

6 แร่ธาตุสูง

ในปลาตัวเล็กที่สามารถกินได้ทั้งตัว เป็นปลาที่ช่วยเพิ่มแคลเซียมสูง ป้องกันในเรื่องของความแข็งแรงของเราหักตัว นอกจากนี้ยังมีวิตามินเอและวิตามินซี ซึ่งมีมากในน้ำมันตับปลา รวมไปถึงวิตามินบี 1 บี 2 ถึงแม้ว่าจะมีในปริมาณเพียงเล็กน้อย แต่เป็นแหล่งวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกายโดยเฉพาะสมองของเรามาก

ดังนั้นแล้ว หากเพื่อนๆคนไหน ที่ไม่ชอบรับประทานเนื้อปลา ลองปรับเปลี่ยนมารับประทานเนื้อปลาเป็นประจำดู ร่างกายของเราก็จะได้รับประโยชน์สารอาหารดีๆจากเนื้อปลาอย่างแน่นอน ย่อยง่ายได้สารอาหารที่เป็นประโยชน์ครบถ้วน หันมาเลือกรับประทานเนื้อปลาบ่อยๆจะดีแน่นอนค่ะ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod, hostingrc