ผู้หญิงมีอายุมากยิ่งแกร่ง เกิดเป็นผู้หญิงอย่างเรา อย่าหยุดทำ 10 อย่างนี้

1 อย่าหยุดฉลาด จงอย่าหยุดอ่านเขียนเรียนรู้

พยายามหาความรู้ใหม่ๆ ทุกวัน เพราะความรู้ทำให้องอาจขึ้น

2 อย่าหยุดออม ไม่ว่าจะออมด้วยวิธีไหน ก็ต้องรู้จักออม

ทั้งซื้อพันธบัตรรัฐบาล ซื้อหุ้น ฝากธนาคาร ออมผ่านบริษัทกันชีวิต

หรือจะซื้อทอง ซื้อที่ดิน ก็จงรีบออมตั้งแต่เนิ่นๆอย่ารอพึ่งคนอื่น

ยามเดือ ดร้อน เพราะเขาก็มีภาระเหมือนกัน

3 อย่าหยุด..รักตัวเอง เพราะถ้าเราไม่รักตัวเอง

ก่อนแล้วจะให้ใคร มารักพอเรารักตัวเอง เราก็จะใส่ใจตัวเองในทุกเรื่อง

และผลของการใส่ใจตัวเองก็จะทำให้เราดูดีในทุกเวลาทุกอริยบท

4 อย่าหยุดสวย จงสวยตามวัยใส่ใจตัวเองเสมอ

อย่าได้ ปล่อยตัวเองโทรมจนกลายเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำบ้านเด็ดขา ด

5 อย่าหยุดหาเงิน พยายามให้มีประตู มากกว่าหนึ่งบาน

ให้เงินไหลเข้ามา เพราะถ้าบานหนึ่งปิดก็ยังมีบานอื่น

เปิดอยู่นอกจากนั้น ชีวิตที่สามารถพึ่งตนเองได้จะรู้สึกว่าตนเอง

มีค่ามากยิ่งขึ้นด้วยเมื่อหาเงินใช้ได้เอง

6 อย่าหยุดทำงาน แล้วมาเป็นแม่บ้าน ตามคำขอร้องของสามี

เพราะชีวิตเราจะค่อยๆดูไร้ค่าไปทีละน้อยๆ

กว่าจะรู้ตัวบางเรื่องก็สายไปเสี ยแล้ว

7 อย่าหยุดคบเพื่อน โดยเฉพาะเพื่อนเก่าที่ดีๆ

จงพยายามหาเวลาไปพบปะสังสรรค์กับเพื่อนๆ ได้พูดคุย

รำลึกความหลังอย่างมีความสุขกัน เพราะจะทำให้เราไม่พลา ด

ความประทับใจกับความสุขบางเรื่องไป

8 อย่าหยุดกตัญญู คนที่สำเร็จในชีวิต มักเป็นคนกตัญญูรู้คุณคน

และคนกตัญญูรู้คุณคน มักจะประสบความสำเร็จ

9 อย่าหยุดท่องโลกกว้าง นอกจากความสุขที่ได้บินออกไป

นอกรังสู่โลกกว้างแล้ว ความรู้ใหม่ๆจากการได้พบเห็น

ยังมากขึ้นอีกด้วย เสมือนหนึ่งเป็นการเติมไฟให้กับชีวิตและใจเราเอง

10 อย่าหยุด..ทำบุญสร้างกุศล เพราะจะทำให้จิตใจเราผ่องแผ้วเบิกบาน

และส่งผลให้เรามีความสุขมาจากข้างในอันเป็นความสุขที่แท้จริงของชีวิต