แม่ค้าบอกสูตรแดดเดียวทอด ทำยังไงถึงได้อร่อย ขายได้วันละ 40-50 กิโลกรัม

แม่ค้าบอกสูตรแดดเดียวทอด ทำยังไงถึงได้อร่อย ขายได้วันละ 40-50 กิโลกรัม

ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยจะดีนัก ต้องอยู่บ้าน กักตัว ออกไปไหนไม่ได้และหลาย ๆ สถานที่โดนสั่งปิดตัวไป  แต่ว่าก็ยังออกมาขายของทำมาหากินได้นะ เพียงแต่ช่วงนี้ทุกคนที่ซื้อจะต้องห่อกลับไปทานที่บ้านตัวเองเท่านั้น และวันนี้ก็มาบอก สูตรการทำแดดเดียวรสเด็ด ที่ทำขายแล้วกำไรดีมาก อร่อยถูกปาก ลูกค้าติดใจ มีแม่ค้าทำขายหลายคนได้วันละ 50 กิโลกรัมเลย ซึ่งถ้าคิดเป็นรายได้มันก็เยอะพอสมควร เอาล่ะเผื่อใครสนใจอย ากจะทำมาอ่านรายละเอียดกันได้เลย

สิ่งที่จะต้องเตรียม

1 เ นื้ อ ห มู แ ด งล้วน 3 กิโลกรัม

2 ข้าวเหนียวสุก 1 กิโลกรัม

3 เกลือ 2 ช้อนโต๊ะ

4 ผงปรุงรส 1 ช้อนชา

ขั้นตอนการทำ

1 ดการเอา ห มู เ นื้ อ ด ว งมาทำการเป็นชิ้นสำหรับทำเ นื้ อ แ ด ดเ ดี ย วให้เรียบร้อย เสร็จแล้วเอามาคลุกกับเครื่องปรุงที่เตรียมเอาไว้แล้วหมักไว้ 10 นาที

2 พอครบแล้วหาไม้มาเ สี ย บ

3 นำไปตากแดด 1 แดด

4 แห้งแล้วนำมาทอดด้วยน้ำมันร้อน ๆ ได้เลย โดยให้ใช้ความแรงไฟสม่ำเสมอ จนสุก (ร ะวั ง ไ ห ม้) ต้องหมั่นดูให้ดีอย่ าทอดแล้วทิ้งไว้

5 พอสุกแล้วก็ตักเสิร์ฟได้เลย ทานคู่กับข้าวเหนียวร้อน ๆ ยิ่งอร่อยเข้ากันดีมาก

เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่ข้าวเหนียวสุกเอามาคลุกด้วยกันนั่นเอง จะทำให้หมูไม่แข็งเกินไปอีกด้วย สำหรับหมูแดดเดียวสูตรนี้สามารถทำทานได้ทุกบ้าน และยังเป็นอาหารที่เก็บไว้ทานได้นานหลายวันอีกด้วย เหมาะมาก ๆ สำหรับช่วงกักตัวอยู่บ้านแบบนี้ ทุกบ้านสามารถถนอมอาหารไว้ทานในย า ม ฉุ ก เ ฉิ นได้ง่าย ๆ หรือถ้าใครอย ากจะมีรายได้ในช่วงนี้เสริมมาทำขายก็รายได้ดีเหมือนกัน

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay