วิธีสุดเจ๋ง!! กำราบนกพิราบอยู่หมัด หมดปัญหานกพิราบอาศัยตามระเบียงบ้าน

ปัญหา นกพิราบ ชอบมาอยู่บริเวณระเบียง หลังคาบ้าน เป็นปัญหากวนใจสำหรับใครหลายคน วันนี้เรามีวิธีสุดเจ๋งที่จะช่วยจัดการปัญหาเห่านี้ได้ในงบไม่กี่บาท เป็นวิธีจากคุณ aeangP จะเป็นยังไงนั้นไปดูกันครับ โดยคุณ aeangP ได้บอกเล่าเอาไว้ว่า

ไล่ นกพิราบได้แล้ว ดีใจจัง โดยปกติ รักธรรมชาติค่ะ ต้นไม้ สัตว์ตามธรรมชาตินี่ รักหมด # แต่ ไม่ไหวจริงๆๆคะ กะ ขี้ นกพิราบนี่ # เป็นอะไรที่ทำความสะอาดแบบ ไม่มีที่สิ้นสุด และ ขี้ใส่ระเบียงห้องนี่ เปิดประตูออกไป คือ สุดสุด เชื้อโรคทั้งนั้น

เคยคิดว่าเป็นปัญหา โลกแตก คิดจะเอากระดิ่งลมมาติด จะได้ผລหรือไม่นะ แล้ว ก็มาวิเคราะห์ เหตุ ว่าทำไม น้องนกพิราบ ต้องมาขี้ ตรงนี้ด้วย

คิดว่า ตรงนี้ มีที่เกาะ ที่ใหญ่พอจะให้หลบฝน หลบลม แบบสบายๆๆ ก็ ทำสถานที่แห่งนี้ให้ลำบากสักนิด ดูสิว่าจะได้ผລหรือไม่ พอดี มีซื้อของมาและมีโฟมกันกระแทก มามาก ก็เลย ขอทดสอบสมมุติฐาน ดู ถ้าได้ผລจะซื้อปูนมาฉาบเอง เพราะทำไม่ยาก แต่ถ้าไม่ได้ผລ ก็จะจ้างช่างมาฉาบ เพราะงานจะยากขึ้น

อุปกรณ์

1. มีคัตเตอร์

2.กาวสองหน้าขนาด 1 นิ้ว (มีอยู่แล้ว ปกติซื้อติดบ้านไว้เสมอ)

3.โฟมกันกระแทก (ของแถมเป็นขยะ นำมาประยุกต์ใช้) ตัด โฟม เป็น สามเหลี่ยมมุมฉากยาวๆ เอากาว 2 หน้าติดข้างใต้แล้วนำไปติดที่ เสา และ บริเวณที่ นกชอบเกาะ

ติดแล้ว ก็เป็นแบบนี้

ท่อแอร์ ก็เป็นอีกที่หนึ่งที่นก ชอบมาหลบฝน หน้าต่างมีแต่ขี้นก ก็เลยจัดการ เอาโฟมแปะเข้าไปด้วย

ผ่านไป 1 อาทิตย์ รอจนฝนตก และ ก็ ดีใจจัง นกไม่มาเกาะแล้ว เย้ เย้ ไม่มีขี้นกแล้ว

เป็นอย่างไรบ้างครับ วิธีสุดเจ๋งบ้านไหนเจอปัญหาเดียวกันนี้ นำวิธีนี้ไปใช้กันได้เลยนะครับ

 

แหล่งที่มา : kaijeaw.com