ผลวิจัยเกาหลีชี้ชัด มองผู้ชายหล่อๆช่วยเรื่องความจำดีได้

เป็นเรื่องราวที่น่าทึ่งเป็นอย่างมาก สำหรับเรื่องราวที่จะมากล่าวให้ฟังกันในวันนี้ และในตอนนี้นั้นก็เป็นเรื่องที่พูดกันมากที่สุดเลยในตอนนี้ เพราะล่าสุดมานี่เองค่ะ ได้มีนักวิจัยชาวเกาหลีใต้ ออกมาเผยผลวิจัยด้วยว่า…

การที่ได้มองคนรูปหล่อนั้น ช่วยให้ความจำของเรานั้นดีขึ้นได้ โดยรายการทางทางสถานีโทรทัศน์ KBS1 เป็นรายการหาคำตอบให้กับเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งอ้างอิงมาจากทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์ ทางรายการได้มีการทดลองเกี่ยวกับความสามารถในการจดจำกับกลุ่มผู้หญิงวัยกลางคน

ต่อมาผลของงานวิจัย ออกมาชี้ชัดเลยว่า ประมาณ 1 ปีก่อนในรายการทางช่อง KBS1 ซึ่งได้นำการทดลองมาออกอากาศอีกครั้งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมากับผู้หญิงวัยกลางคนในการจดจำใบหน้าของผู้ชายหน้าตาดีโดยให้จำชื่อของคาแร็คเตอร์เป็นเวลา 1 นาที และเปรียบเทียบกับครั้งที่ 2

ที่ให้ดูชื่อคาแร็คเตอร์ไปพร้อมๆ กับการดู รูปคนหล่อ ผลปรากฏว่าผู้หญิงวัยกลางคนที่เป็นกลุ่มทดลองสามารถจดจำชื่อของคาแร็คเตอร์ได้มากขึ้น จากเดิม 2 ชื่อเป็น 4 ชื่อ

ต่อมาทางด้านสถาบันทดสอบสมองได้กล่าวว่า จากการทดลองการดูรูปคนหล่อช่วยให้ส่วนที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับระบบความจำจากการมองเห็นทำงานได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

แต่พอเอามาสอบกลับกันบ้างนั้น คือให้ผู้ชายนั้นมองผู้หญิงสวย ผลปรากฎออกมาว่า ความสามารถในการจดจำของผู้ชายที่ต่างออกไป

โดยผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าสำหรับผู้ชายแล้วความจดจ่อต่อสิ่งที่ต้องการจะจดจำนั้นจะลดลงเมื่อดูรูปคนสวย หรือเรียกได้ว่า วิธีนี้มีผลต่อการพัฒนาความจำของผู้หญิงเท่านั้น

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ กับผลวิจัยในครั้งนี้บอกเลยว่า คุณผู้หญิงทั้งหลายนั้นเตรียมตัวหารูปผู้ชายหล่อๆ มานั่งมองกันเลยค่ะ เพื่อความจำที่ดีขึ้น เพราะสมองเราได้ถูกกระตุ้นขึ้นมา ส่งผลให้ความจำของเรานั้นเป็นเลิศเลยคร้า

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/34GlOG5