คืบหน้า รพ.หั่วเสินซาน สำหรับผู้ป่วยไวรัสโคโรนา สร้างกันทั้งวันทั้งคืน

จากกรณีการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ จากเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีน ตอนนี้มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก และแผ่ระบาดไปในหลายประเทศ และยังไม่มียารักษาอย่างเป็นทางการ 

      ล่าสุด ทางด้านเพจ China Xinhua News ก็ได้โพสต์ภาพความคืบหน้าของการก่อสร้างโรงพยาบาลหั่วเสินซาน(Huoshenshan Hospital) ขนาด 25,000 ตารางเมตร ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางเพื่อการรักษาผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แห่งแรก ณ นครอู่ฮั่น โดยทางเพจระบุว่า...

        คืบหน้า! ‘หั่วเสินซาน’ รพ. ผู้ป่วยไวรัสโคโรนาสร้างใหม่แห่งแรกเป็นรูปเป็นร่าง

        ชมภาพความคืบหน้าของการก่อสร้างโรงพยาบาล “หั่วเสินซาน” (Huoshenshan Hospital) ขนาด 25,000 ตารางเมตร ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางเพื่อการรักษาผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แห่งแรก ณ นครอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีน

โรงพยาบาลหั่วเสินซาน

        โรงพยาบาลหั่วเสินซานจะมีเตียงผู้ป่วยราว 1,000 หลัง คาดว่าจะก่อสร้างเสร็จสิ้นพร้อมใช้งานภายในวันที่ 3 ก.พ. นี้ โดยอ้างอิงรูปแบบการก่อสร้างจากโรงพยาบาลเสี่ยวทังซาน (Xiaotangshan Hospital) ในกรุงปักกิ่ง ซึ่งเคยใช้รักษาผู้ป่วยโรคซาร์ส (SARS) ที่ระบาดอย่างรวดเร็วในจีนเมื่อปี 2003

รพ. ผู้ป่วยไวรัสโคโรนา

        อนึ่ง มณฑลหูเป่ยที่เป็นศูนย์กลางการระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสฯ ยังทำการปรับเปลี่ยนโรงพยาบาลเก่าหรืออาคารเปล่าหลายหลังให้เป็นสถานพยาบาลเฉพาะทางชั่วคราวด้วย เช่น ศูนย์การแพทย์ต้าเปี๋ยซาน (Dabieshan Medical Center) ในเมืองหวงกั่ง (บันทึกภาพวันที่ 28 ม.ค. 2020)

เป็นรูปเป็นร่างแล้ว  แรงงานเยอะมาก 

สร้างทั้งวันทั้งคืน 

เครื่องจักรพร้อม 

สุดยอดเลย

รอติดตาม

      ทำงาน สร้างกันทั้งคืนทั้งวันเลยทีเดียว เป็นระบบระเบียบเป็นอย่างดี รวดเร็วมาก คาดเปิดใช้ในวันที่ 3 ก.พ.63 นี้ ถือว่าเร็วมากๆ รอบชมตอนสร้างเสร็จจะหน้าตาเป็นยังไง 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก xinhuathai.comChina Xinhua News