พนักงานช่อง 3 รวมตัวร้อง ศาลแรงงาน หลังถูกเลิกจ้าง อย่างไม่เป็นธรรม

วันนี้ เราจะพาทุกคนที่กำลังทำงานอย่างขยันขันแข่งและยังมีข่าวลือเรื่องราวของการจ้างพนักงานออกมาฟังตรงนี้กันค่ะ เพราะว่านี้เป็นการจ้างพนักงานออกที่ทำให้พนักงานไม่พอใจ

สำหรับเรื่องราวต่อไปนี้นะคะเป็นเรื่องราวของอาชีพพนักงาน ที่อยู่ตามบริษัท หรือสำนักงานใหญ่ๆ เลยล่ะค่ะ เป็นเรื่องที่ทำให้พนักงานเหล่านี้ไม่พอใจอย่างมาก เมื่อเขานั้นโดนจ้างออกอย่างไม่เป็นธรรม จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปดูกันค่ะ

พนักงานช่อง 3 รวมตัวร้องศาลแรงงานหลังถูกเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรม

กลุ่มพนักงาน และผู้ผลิตรายการสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 จะมีการรวมตัวกันเพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม ในกรณีที่ถูกเลิกจ้าง อย่างไม่เป็นธรรม ในหลายๆ กรณี อาทิ พนักงานในสังกัด ของบริษัท บางกอกเอนเตอร์เม้นท์ ถูกเหมารวมในการเลิกจ้าง

กรณีไม่บอกกล่าวล่วงหน้า โดยให้พ้นสภาพโดยทันที ก่อนช่องจะปิด มีการเพิ่มเงินให้ผู้ประกาศข่าว ที่โดนเลิกจ้าง โดยไม่มีความเท่าเทียมกันในแต่ละคน การไร้หลักมนุษยธรรม ในการเลิกจ้าง มีการเอาสามีภรรยาที่ลูกยังเล็กออกพร้อมกัน เป็นต้น

พนักงานช่อง 3 ประมาณ 30 คน ระบุว่า ทางช่อง 3 ได้เลิกจ้างเนื่องจากอุตสาหกรรมธุรกิจทีวีดิจิทัล ประสบภาวะขาดทุน ทำให้ช่อง 3 ต้องเลิกจ้างพนักงานจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ช่อง 3 ได้จ่ายเงินชดเชย ตามกกหมายแรงงาน ให้แก่พนักงานที่ถูกเลิกจ้างแล้ว

อย่างไรก็ตาม พนักงานกลุ่มดังกล่าว ยังประสงค์เรียกร้องค่าเสียหายในส่วนอื่น และมีข้อสงสัยว่า ตนยังมีสิทธิในการได้รับการเยียวยามากกว่านี้หรือไม่ ซึ่งส่วนนิติการ ศาลแรงงานกลาง ได้ให้คำปรึกษาแก่พนักงานกลุ่มดังกล่าว ถึงสิทธิหน้าที่ตามกฎหมายแรงงาน ส่วนการดำเนินการตามกฎหมาย จะพิจารณาต่อไป

รอดุต่อไป

จะเป็นอย่างไร

ช่อง 3

สถานี

พนักงาน

ถูกจ้างออก

ต้องหางานใหม่

จะไปทำอย่างไร

ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน

จู่ๆถูกจ้างออก

ทำงานมาทั้งชีวิต

แล้วจะต้องไปทำอะไร

ยังคิดไม่ออก

ไม่รู้จะทำอะไร

งง

กับชีวิต

จะทำอะไรดี

ไปไหนไม่ได้

ไปไหนไม่ถูก

มันเคว้งไปหทด

กดดัน

และท้อแท้

ไม่รู็จะรับมืออย่างไร

ทำอย่างไรดี

ชีวิต

ต้องเดินต่อไปข้าง

หาเป้าหมายใหม่

ให้ตนเอง

เพื่อตัวเอง

เพื่อครอบครัว

เพื่อคนที่รัก

ทำให้เต็มทึ่

อย่ากดดันตัว

สู้ต่อไป

เป็นกำลังใจให้ทุกคน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับเรื่องราวของอาชีพการทำงานของเราทุกคนนั้น สิ่งที่ไม่แน่นอนอย่างนี้ ที่เราต้องตระหนักอย่างมากเลยนั้นคือการเก็บออมเงินไว้ค่ะ เมื่อถึงคราวฉุกเฉินจะได้ไม่ลำบาก เอาเป็นว่าแอบอร่อย ขอเป็นกำลังใจให้ทุกฝ่ายนะคะ

ขอขอบคุณที่มาและข้อมูลดีๆจาก : แอบอร่อย