“หมอบุญเลิศ” นวดคลายเส้นอัมพฤกษ์ อัมพาต ค่าครู 6 บาท คนแห่รักษาเพียบ

ถือได้ว่าเป็นที่รู้จักกันดีของชาวบ้าน สำหรับ “หมอบุญเลิศ” ค่าครูเพียง 6 บาท เป็นหมอนวดจับเส้นมา 30 ปี สืบทอดมาจากอดีตเจ้าอาวาสวัดวังน้ำเย็น โดยมีคนมาแน่นทุกวันตั้งแต่เช้ายันเย็น จนต้องมีบัตรคิว…

วันที่ 20 มี.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญเลิศ อนันต์ อายุ 54 ปี บ้านอยู่ ต.วังน้ำเย็น อ.แสวงหา จ.อ่างทอง เป็นหมอนวดจับเส้นมานานร่วม 30 ปี ทำการรักษานวดคลายเส้น รักษาจับเส้นอาการปวดเมื่อยกระดูกทับเส้นประสาท อัมพฤกษ์อัมพาต ปวดเมื่อยตามร่างกาย แขนขาอ่อนแรง หายขาด โดยจ่ายค่าครูเพียง 6 บาทเท่านั้น ปัจจุบันมีประชาชนมาเข้าคิวรอกันตั้งแต่เช้า มีทั้งคนในจังหวัดและจังหวัดใกล้เคียง โดยจะทำการรักษาทุกวันตั้งแต่เช้าถึงเย็น แล้วจะหยุดในวันพระและวันโกนเท่านั้น

นายบุญเลิศ เล่าว่า ตนได้เรียนวิชานวดคลายเส้นอัมพฤกษ์ อัมพาต มาจาก พระครูอินทพัฒนกิจ (หลวงพ่อเกียง) อดีตเจ้าอาวาสวัดวังน้ำเย็น แล้วมาทำการรักษาช่วยเหลือประชาชน โดยคิดค่าครูเพียง 6 บาท ปัจจุบันมีประชาชนมาเข้าคิวรอการรักษาตั้งแต่เช้า มีทั้งคนในจังหวัดอ่างทองและจังหวัดใกล้เคียง จนต้องจัดทำบัตรคิวแจกให้ประชาชน

รวมทั้งได้ทำการสอนวิชานวดคลายเส้นให้ลูกหลาน ได้ทำการช่วยเหลือและทำการรักษาประชาชนที่มารับการบริการ ส่วนเงินค่าครู 6 บาท และเงินบริจาคของประชาชน ที่มาทำการรักษา จะนำมารวบรวมเก็บไว้ ในช่วงหนึ่งปีจะได้เป็นเงินจำนวนมาก แล้วจึงนำเงินที่ได้ทั้งหมดไปทำบุญทอดกฐิน ทอดผ้าป่า และบริจาคช่วยเหลือให้ผู้ยากไร้

 

นางอุไร วิจารย์ปรีชา อายุ 60 ปี ชาวสิงห์บุรี เล่าว่า ตนเป็นกระดูกทับเส้นเดินไม่ได้ และทางญาติได้พาเดินทางมาทำการรับการรักษาที่หมอบุญเลิศ ปัจจุบันอาการดีขึ้นมากตามลำดับ สามารถเดินได้แล้ว และช่วยเหลือตนเองได้

 

ขณะที่ นายสัมฤทธิ์ บุญเติม อายุ 71 ปี ชาวกรุงเทพฯ เล่าว่า ตนมีอาการแขนขาไม่มีแรงและเดินไม่ไหว พอได้รับการนวดคลายเส้นจากหมอบุญเลิศ แล้วมีอาการดีขึ้น ซึ่งการนวดคลายเส้นของหมอบุญเลิศ เป็นทางเลือกหนึ่งให้ประชาชนที่เป็นโรคกระดูกทับเส้นโรคประสาท อัมพฤกษ์ อัมพาต ปวดตามร่างกาย เดินไม่ได้ มาทำการรักษาต่อไป.