เมื่อช่วงชีวิตที่ “ตกต่ำถึงขีดสุด” คุณ…จะได้พบกับคน 4 คน

คุณ… จะได้พบกับคน 4 คน

1. คนที่.. ช่วยคุณโดยไม่คิด

2. คนที่.. ไม่คิดจะช่วยคุณ

3. คนที่.. อยู่เคียงข้างคุณ

4. และคนที่.. จากคุณไป

หากไม่มัว.. มานั่งโ ท ษตัวเอง และโ ท ษแต่คนอื่น

พิจารณาให้เห็นว่า…

ทุกๆ อย่าง.. ในชีวิตย่อมไม่เที่ยง

ไม่มีอะไรแน่นอน .. ทุกๆ อย่างย่อมแปรเปลี่ยน

เรื่องแ ย่ๆ ในชีวิต .. จะสอนให้เราได้คิดว่า

…ใครที่ทำให้เรา.. เสียใจร้องไห้

…ใครกันที่รัก.. และจริงใจกับเรา

…ใครกันที่พร้อมจะปล่อยมือ.. และทิ้งเราไปทันที

…ใครกันที่พร้อมจะเคียงข้างเรา.. ในวันไม่เหลือใคร

…ใครกันที่พร้อมจะออกห่าง.. ยามที่เราอยากได้ความช่วยเหลือ

…ใครกันที่พร้อมจะเข้าใจเรา.. และยืนเคียงข้างเรา

…ใครกันที่.. อคติแรง จนไม่ฟังเสียงใคร

…ใครเป็นกลาง ใครหูเบา ใครพร้อมเผชิญหน้า

…ใครที่พร้อม.. จะทำร้ า ย เราลับหลัง

ไม่เจ็บ .. ไม่ทุกข์

เรา.. จะมองคนทั้ง 4 แบบนี้ ไม่ออกหรอก

ยามมีสุข .. เราแยกแยะคนไม่เป็น

เพราะ.. ทุกคนดีหมด

พอลองทุกข์หนักดู .. เราจะได้เห็น ” น้ำใจของคน ”

ที่จะ.. ตัดสินใจแทนเราว่า…

คนไหนควรคบ .. คนไหนควรถอยห่าง

คนไหนควรตัดทิ้ง .. คนไหนควรทดแทนบุญคุณ

ขอขอบคุณที่มาจาก : นาโม