เผยธุรกิจใหม่ ‘รับจ้างเถียงแทน’ หากไม่ชนะ ไม่คิดเงิน!

Red Star News สื่อออนไลน์ของจีน ระบุว่า เว็บไซต์สั่งซื้อสินค้ารายใหญ่ของจีน Taoboa (เถาเป่า) มีบริการรูปแบบใหม่ให้แก่ประชาชนที่ไม่ชอบโต้เถียง หรืออยากโต้เถียงแต่นึกคำพูดไม่ออก

แต่ขณะเดียวกันก็อยากสั่งสอน ‘คู่กรณี’ หรือ ‘คู่ขัดแย้ง’ ให้รู้สำนึก สามารถซื้่อบริการจาก ‘ผู้เชี่ยวชาญ’ ให้ไปเถียงแทน

พร้อมระบุว่า บริการนี้จะช่วยประหยัดกำลังกายและกำลังใจของผู้ซื้อบริการ ทั้งยังจะช่วยหลีกเลี่ยงการปะทะโดยตรงได้ด้วย  บริการดังกล่าวจะถูกจัดอยู่ในหมวดหมู่ 代骂架 หรือ 代吵架 ซึ่งหมายถึงการรับจ้างถกเถียงแทน

ผู้สื่อข่าวได้ลองปลอมตัวเข้าไปขอใช้บริการดังกล่าว พบว่าอัตราค่าบริการอยู่ที่ 5-100 หยวน (ประมาณ 25-500บาท) โดยจะมีทั้งการส่งข้อความหรือโทรศัพท์ไป ‘จัดการ’ กับคู่กรณีของผู้ว่าจ้าง

การส่งข้อความไปต่อว่าตลอดทั้ง 24 ชั่วโมง รวมถึงการโทรศัพท์ไปถกเถียงกับเป้าหมายแทนผู้ว่าจ้าง พร้อมย้ำว่า ถ้าเถียงไม่ชนะก็จะไม่คิดเงิน

 

นอกจากนี้ ผู้ซื้อบริการยังสามารถเลือกได้ว่าจะใช้ภาษาอะไรในการถกเถียงหรือตำหนิติติง โดยมีทั้งผู้เชี่ยวชาญที่พูดภาษาจีนกลาง กวางตุ้ง ฮกเกี้ยน ไปจนถึงสำเนียงแบบเซี่ยงไฮ้

แต่การชำระเงินค่าบริการจะชำระผ่านแอปพลิเคชันสนทนาทางโทรศัพท์สมาร์ทโฟนอย่าง We Chat หรือ QQ แทน เพราะแม้ว่าบริการดังกล่าวจะเปิดโฆษณาในเว็บไซต์อย่างเปิดเผย แต่ที่จริงแล้วยังเข้าข่ายผิดกฎหมาย

 

ที่มา voicetv