เจ้ากรรมนายเวรดีมีจริง มีทั้งช่วยเหลือเกื้อกูลอ่านเพื่อเข้าใจ

เจ้ากรรมนายเวรดีมีจริง มีทั้งช่วยเหลือเกื้อกูลอ่านเพื่อเข้าใจ

เจ้ากรรมนายเวร ใช่ว่าต้องไม่ดีเสมอไปฝ่ายดีก็มีเช่นกันคอยอุ้มชูให้เราไปในทางที่ดีแต่มักจะลืมเลือนท่านเหล่านี้กัน

เมื่อพูดถึงเจ้ากรรมนายเวรคนเรามักจะคิดแต่เรื่องเวรกรรม ด้านลบทั้งปวงแต่ความจริงแล้ว ยังมีเจ้ากรรมนายเวรฝ่ายดีด้วยฝ่ายดีที่ว่ามีทุกระดับชั้น

ตั้งแต่เทพเทวา เดรัจฉาน มนุษย์และอื่นๆ

พ่อแม่ของเราก็ถือว่าเป็นเจ้ากรรมนายเวรที่ดีคอยดูแลเราด้วยความห่วงใยครูบาอาจารย์ที่สั่งสอนสิ่งดีให้เราก็เช่นกัน

เพื่อสนิทมิตรสหายที่ดี ก็ถือว่าเป็นเจ้ากรรมที่ดีรวมถึงเทวดาประจำตัวด้วยที่มีทุกคน

หากเจ้ากรรมนายเวรที่ดีของเราเป็น “เทวดา”

ภพภูมิของเทวดาเป็นภพภูมิที่สูงกว่าภพมนุษย์เป็นภพภูมิที่ได้รับการปรับจากผู้ที่มีทุกข์อยู่ให้กลายเป็นผู้มีความสุข

เป็นเทวดาชั้นล่างที่อาศัยอยู่ในโลกมนุษย์ที่เรียกว่า “ภุมมะเทวดา”เจ้ากรรมนายเวรผู้กลายเทวดาเหล่านี้ไม่ต่างจากมนุษย์ทั่วไป

ท่านยังมีกิเลสต้องการความสุขอยู่และจะได้เสวยสุขไปเพียงอย่างเดียวอยากจะได้อะไรก็เพียงแต่นึกเอาตามใจปรารถนา

เทวดาเป็นภพภูมิที่เป็นทิพย์ท่านต้องการบุญเป็นอย่างยิ่งเพราะว่าท่านมีแต่กายทิพย์ไม่อาจทำความดีเพิ่มได้ดังนั้นเราก็ต้องทำบุญอุทิศเชื่อมบุญไปให้ท่าน

ทุกครั้งที่ทำบุญให้อุทิศบุญให้ท่านว่า “อิทัง สัพพะเทวานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพ เทวา”

ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เทวดาทั้งหลายทั้งปวงขอให้เทวดาทั้งหลายทั้งปวงจงมีความสุข

เมื่อเชื่อมบุญส่งบุญให้กับเทวดาท่านแล้วทีนี้ทั้งฐานะของเรา ทั้งรูปร่างหน้าตาหัวนอนปลายเท้าและคุณงามความดีที่มอบส่งให้แก่กันเราก็ได้ทำไปหมดแล้ว

ท่านเทวดาก็จะได้รู้จักเราเวลาที่เราเกิดเรื่องราวเดือดร้อนอะไรก็ตามท่านก็จะมาช่วยเราได้