“พ่อของฉันคือคนโกหก” วลีโฆษณาไทยที่ดังไกลถึงเมืองนอก ทำต่างชาติถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่

วันนี้เราจะพาทุกคนมาชมโฆษณาไทย “พ่อของฉันคือคนโกหก” ที่ดังไกลถึงเมืองนอก จะเป็นโฆษณาเกี่ยวกับอะไรนั้น มาชมพร้อมกันเลย!!

โฆษณาไทยนับได้ว่าเป็นที่ชื่นชมของคนต่างชาติ หลายๆ โฆษณามักจะถูกพูดถึงอยู่เสมอ และล่าสุดก็ได้ปล่อยโฆษณาอีกตัวนึงมาเรียกได้ว่าเป็นโฆษณาที่สร้างความประทับใจและความภูมิใจแก่สื่อไทย และแน่นอนว่านี่หนึ่งที่โฆษณาหลายชิ้นจากบริษัทประกันชีวิต

ที่นำเสนอเรื่องราวที่มักจะมีอยู่ในชีวิตจริง ลึกซึ้งและกินใจทำให้คนดูหลายๆคนจดจำในความซาบซึ้งจากวิดีโอ ซึ่งโฆษณาตัวนั้นมีชื่อภาษาไทยว่า “พ่อของฉันคือคนโกหก”

โฆษณาตัวนี้เป็นหนึ่งในแคมเปญ #DreamForMyChild ของบริษัทประกันชีวิตแห่งหนึ่งของฮ่องกง และโฆษณาชิ้นนี้เป็นผลงานของคุณ ธนญชัย ศรศรีวิชัย หรือ ต่อ ฟีโนมีน่า ที่มีชื่อเสียงในการทำภาพยนตร์และโฆษณาที่ดึงดูดและสามารถเข้าถึงอารมณ์คนดูได้เป็นอย่างดี

เนื้อหาภายในโฆษณาจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับคุณพ่อและลูกสาวกำลังเดินไปโรงเรียนในตอนเช้า ในระหว่างนั้นก็จะมีเสียงบรรยายของเด็กน้อยที่กำลังอ่านเรียงความถึงคุณพ่อของเธอให้ฟัง ซึ่งเด็กน้อยก็พูดถึงคุณพ่อตลอด และสุดท้ายเรื่องราวก็จบลงตรงที่

เด็กน้อยตรงการเพียงจะสื่อให้ทุกคนรู้ว่าทั้งหมดนั้นคือพ่อเธอโกหกเธอเท่านั้นเอง และคำตอบทั้งหมดอยู่ในคลิปวิดีโอว่าที่คุณพ่อของเธอต้องโกหกเธอก็เพราะเธอนั่นเอง ซึ่งในคลิปวิดีโอมีคนมาคอมเมนต์ และยังบอกอีกด้วยว่าคลิปนี้ดังไกลถึงต่างประเทศ จนบางคนถึงกับถ่ายวิดีโอ Reaction ของตัวเอง และแน่นอนไม่ว่าใครก็ไม่สามารถกลั้นน้ำตาได้จริงๆ

ชมคลิปที่ 1


แหล่งที่มา: แบ่งปันเรื่องดีๆYugen