อ่านแล้วน้ำตาซึม เรื่องราวสุดสะเทือนใจ ยายแก่สู้ชีวิต รับจ้างตัดอ้อยหาเงินเลี้ยงหลาน ทั้งที่เรี่ยวแรงโรยรา

เรื่องราวสุดสะเทือนใจของยายแก่สู้ชีวิต รับจ้างตัดอ้อยหาเงินเลี้ยงหลาน ทั้งที่เรี่ยวแรงโรยรา อ่านแล้วน้ำตาซึมกันเลยทีเดียว

คนเราเกิดมาย่อมมี “ต้นทุนชีวิต” ที่ต่างกัน ทั้งต้นทุนด้านร่างกาย ต้นทุนด้านสติปัญญา และต้นทุนด้านครอบครัว ถ้าเลือกได้ทุกคนคงจะเลือกที่จะเกิดมาพร้อมร่างกายที่สมบูรณ์ สติปัญญาดีและเกิดมาในครอบครัวที่อบอุ่นมีฐานะทางสังคมเป็นที่ยอมรับ

แต่ในความเป็นจริงไม่มีใครสามารถเลือกได้ หลายคนเกิดมาร่างกายไม่สมประกอบ หลายคนเกิดในครอบครัวที่แตกแยกและหลายคนเกิดมาในครอบครัวที่ยากจน คนเราเกิดมาอาจจะมีต้นทุนชีวิตที่ต่างกัน แต่เรามีโอกาสที่จะสร้างคุณค่าให้กับชีวิตเราได้เท่ากัน หลายคนเกิดมาพร้อมต้นทุนชีวิตที่ติดลบ แต่สามารถสร้างคุณค่าให้กับชีวิตของตัวเองได้อย่างมากมาย

อย่างเรื่องราวของคุณยายท่านนี้ที่สู้ชีวิต เมื่อ 20 มกราคม ที่ผ่านมา สมาชิกเฟซบุ๊คชื่อ “พี่ฟิวส์กะ น้องแก้ม” ได้โพสต์ภาพของคุณยายวัยชราท่านหนึ่ง ในขณะที่กำลังตัดอ้อยอยู่กลางแสงแดดที่ร้อนจัด ทราบชื่อคือนางอวน เฉียดไปสง อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 98 ม.5 ต.หายโศก อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์

ซึ่งยายใช้ชีวิตอยู่กับหลานสาวอายุ 22 ปี แถมยังเลี้ยงลูกน้อยวัย 10 เดือนอีกด้วย ส่วนคุณยายก็จะมีแค่เงินคนแก่ คนพิการ และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่เอาไว้ใช้ประทังชีวิตในแต่ละเดือน

น่าสงสารมากๆ สำหรับใครที่อยากจะช่วยเหลือครอบครัวของคุณยาย สามารถติดต่อไปยังผู้โพสต์ได้เลยจ้า ขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัวของคุณยายด้วยนะคะ

 

แหล่งที่มา: พี่ฟิวส์กะ น้องแก้ม