น่าชื่นชม “แพทย์หญิงผู้เสียสละ” ใช้เวลาหลังเลิกงานดูแลเด็กที่ถูกทอดทิ้งมากว่า 31 ปี

เรื่องราวที่เรานำมาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันในวันนี้ เป็นเรื่องราวที่น่ายกย่องเป็นอย่างยิ่ง ทำให้เราได้เห็นว่า ในสังคมไทยในปัจจุบันนี้ ยังมีเรื่องราวดีๆ อยู่

ซึ่งเป็นเรื่องของสูตินรีแพทย์คนหนึ่งของโรงพยาบาลเอกชนนานาชาติ ย่านนานา ซึ่งเธอนั้นหลังจากที่ทำงานประจำกลับมาถึงบ้านประมาณตี 1 ตี 2 ก็ยังเอาเวลาที่เหลือไปใช้ดูแลเด็กกำพร้าที่ถูกทอดทิ้งมา

ซึ่งเธอนั้นก็ทำหน้าที่นี้มานานกว่า 31 ปีมาแล้ว

“การให้” ทำได้ง่ายๆ ทำทุกวันการให้ไม่ต้องใช้เงิน แค่เราให้รอยยิ้มให้ทางให้น้ำใจทุกครั้งที่เราลืมตา เรามีโอกาสที่จะให้ผู้อื่น

ดังนั้นพวกเราอย่าละเลยที่จะให้โดยเฉพาะกับลูกของเรา เราต้องหมั่นให้คำชมให้ความรักอย่างไม่มีข้อแม้แล้วสังคมของเราจะน่าอยู่ยิ่งขึ้นค่ะ แพทย์หญิง เคลียวพันธ์ สูรพันธ์ กล่าวไว้

โดยนอกจากนี้ก็ยังมีการทำคลิปเพื่อเป็นการได้รู้จักกับแพทย์หญิงคนนี้มากขึ้น ทำให้ทุกคนได้รับรู้ถึงรอยยิ้มจากการเป็นผู้ให้ความสุขแต่การเป็นผู้ให้ ซึ่งจะเป็นอย่างไรนั้นก็ลองชมกันเลย

และใครที่ต้องการที่จะร่วมบริจาคให้กับมูลนิธิชัยพฤกษ์หากใครมีจิตศรัทธา และอยากจะร่วมก็สามารถโอนเงินไปได้ที่มูลนิธิชัยพฤกษ์ ธนาคารกรุงเทพ สาขานานา เหนือสะสมทรัพย์เลขที่ 197-0-134-134

โดยคลิปนี้เป็นการจัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นถึงบุคคลตัวอย่างที่เป็นผู้ให้และผู้เสียสละอีกทั้งยังสามารถจุดประกายไฟในหลายหลายคนในสังคมได้อีกด้วย ซึ่งถ้าหากสังคมเรานั้นรู้จักการเป็นผู้ให้ก็จะเป็นสังคมที่ดีได้ยิ่งขึ้น

 

แหล่งที่มา: Kayari คายาริ