ศรีวราห์ สั่ง!! ปีใหม่ ห้ามนั่งท้ายกระบะ – เมาแล้วขับยึดรถ

ได้บอกเลยว่าจะใกล้ปีใหม่เข้ามาเต็มทีซึ่งทางพลตำรวจเอกศรีวราห์รังสิพราหมณกุลรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติก็ได้มีการกล่าวภายหลังจากที่มีการประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมความพร้อมในการดูแลการจราจรและเพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ที่จะมีมานี้



โดยหัวข้อนั้นจะมีการวางมาตรการการอำนวยความสะดวกทางด้านการจราจรและดูแลประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาของตัวเองในช่วงเทศกาลปีใหม่ซึ่งก็ยังมีการใช้มาตรการเดิมเหมือนเทศกาลเทศกาลสงกรานต์ปี 2561 ทั้งยังมีการห้ามนั่งท้ายกระบะรถที่อาจจะเกิดการเสี่ยงอุบัติเหตุและยังถือว่าเป็นความผิดตามกฎหมายที่ห้ามรถบรรทุกวิ่งในช่วง 7 วันอันตรายถ้าหากต้องการยกเว้นเป็นกรณีพิเศษจำเป็นต้องออนุญาต




และโดยเฉพาะของในเรื่องการเมาแล้วขับนั้นก็จะมีการยึดรถตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติเนื่องจากในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมานั้นถือว่ามาตรฐานดังกล่าวนั้นค่อนข้างได้ผลอย่างชัดเจนอีกทั้งยังมีการตั้งด่านตรวจเข้มในถนนสายหลักและสายรองอีกด้วย



“เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเริ่มกวดขันการจราจรตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.จนถึง 26 ธ.ค. 2561 จากนั้นจะเพิ่มความเข้มอีกในช่วงวันที่ 27 ธ.ค. 2561 – 3 ม.ค. 2562 หรือช่วง7วันอันตราย และสั่งการตำรวจทุกพื้นที่กว่า 2 แสนนายทั่วประเทศพร้อมปฏิบัติหน้าที่ตลอด ห้ามลาหยุดในช่วงเทศกาล”พล.ต.อ.ศรีวราห์กล่าว