เศรษฐีไทยใจบุญ ‘บริจาคที่ดิน 6 พันล้านบาท’ เพื่อเปิดโรงพยาบาลรักษาผู้ป่วยฟรี

บอกเลยว่าในบางครั้งการทำบุญทำทานใช่ว่าจะต้องเป็นการทำเข้าร่วมกิจกรรมกุศลแต่อย่างใดในบางครั้งการทำบุญแม้จะทำการกุศลไม่ได้หลายๆ อย่างแต่ก็สามารถทำได้ด้วยเช่นกัน

ดังเช่นเศรษฐีไทยใจบุญพรุ่งนี้เขายอมบริจาคที่ดินมูลค่ากว่า 6 พันล้านบาทเพื่อเป็นการบริจาคให้เปิดโรงพยาบาลเพื่อรักษาผู้ป่วยแบบฟรีๆ

โดยคุณธานินทร์เป็นผู้ถวายท่อนไม้จันทร์หอมและสร้าง พระโกศสมเด็จย่า และสมเด็จพระพี่นางฯอีกทั้งตัวเขานั้นต้องการที่จะเจริญตามรอยในหลวงด้วยการเปิดบริษัททาสของแผ่นดินเพื่อรักษาต้อกระจกฟรีให้กับคนจน โดยมุ่งมั่นเพื่อประโยชน์แก่ชาติและศาสนา

ด้วยตัวขาวแม้เป็นคนธรรมดาสามัญก็มีโอกาสได้เข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอย่างใกล้ชิดด้วยความประทับใจ โดยในหลวงได้พระราชดำรัสตอบว่าขอบใจซึ่งแค่คำสั้นๆคำนั้นก็ทำให้เขามีความสุขจนไม่อาจลืมไปตลอดชีวิต

ทำให้ชายวัย 51 ปี ชี้ไปยังจดหมายที่ใส่กรอบอย่างดีซึ่งติดบนผนังห้องทำงานอันมีใจความว่า ” ตามหมายแจ้ง ความประสงค์ถวายท่อนไม้จันทน์หอม เพื่อใช้ในงานพระราชพิธี ถวายพระเพลิงสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี สำนักพระราชวังได้นำถวาย ความกราบบังคมทูล พระกรุณาทราบฝ่าละอองธุลีพระบาทแล้ว ทรงขอบใจ หจก.เอ็ม.เอ.ที. อิ มปอร์ต-เอ็กซปอร์ต

ศูนย์ผ่าตัดต้อกระจก-ต้อเนื้อ เกิดจากลมหายใจสุดท้ายครั้งหนึ่งเคยถูกลอบยิงเกือบเอาชีวิตไม่รอดต้องรักษาตัวอยู่ที่ร.พ.กรุงเทพคริสเตียน ในห้องไอซียู นานถึง 45 วัน และต้องทำการผ่าตัดถึง 6 ครั้ง ” เป็นช่วงเวลาที่ได้เห็นคนเสียชีวิตมากมายมหาศาล สัจธรรมเกิดขึ้นมาทันทีว่า ภาพที่เห็นคนตาย คิดในทางบวกถือเป็นความสุข เพราะไม่ได้นอนกับคนที่ัรักเราอย่างเดียว แต่ได้นอนกับคนที่ต้องตายทุกวัน คิดว่าน้อยคนนักที่จะได้มานอนกับคนตายแบบนี้ ระหว่างที่อยู่ไอซียูยังได้ยินเสียงทุกคนพูดตรงกัน

คงอยู่ไม่เกินครึ่งชั่วโมง แต่ครึ่งชั่วโมงนั้นทำให้รอดตายมาได้ นับว่าโชคดีและเป็นบุญอย่างหนึ่ง ถามว่าสะทกสะท้าน กับความตายไหม บอกได้เลยว่าไม่มี เลยได้คารมเด็ดๆ ในชีวิตว่าไม่เคืองแค้นน้อยใจในโชคชะตา ไม่เสียดายเวลาถ้าสิ้นไป เพราะว่าไม่มีอะไรจะเสียแล้ว เหตุนี้ ชีวิตที่เหลืออยู่ เขาจึงขอแทนคุณแผ่นดินด้วยการตั้งศูนย์ผ่าตัดต้อกระจกขึ้น เพื่อรักษาผู้ยากไร้ วันนั้นคิดว่าถ้าผมกลับมาได้จะตอบแทนบุญคุณให้กับแผ่นดินที่เราอาศัยอยู่ได้ยังไง ถ้าไปกิน-นอนอยู่กับใครสักคนโดยไม่ทำอะไรให้ แต่อยู่อย่างสุขสบายไม่ช่วยเหลือและเกื้อกูล ไม่ทำอะไรให้เลย เขาจะเรียกว่าเนรคุณไหม และถ้าผมอยู่ในแผ่นดินนี้ ไม่ช่วยเหลือแล้ว ยังกอบโกยโกงกินผืนแผ่นดิน เขาจะเรียกผมว่าทรราชของแผ่นดินหรือเปล่า ”

ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนั้นก็ทำให้เขาเข้าใจความเป็นมนุษย์มากยิ่งขึ้นและรู้สึกว่าจะต้องทดแทนบุญคุณแผ่นดินจึงได้ปรึกษาหารือและตัดซื้ออุปกรณ์ผ่าตัดดวงตาจากต่างประเทศและสั่งซื้อรถห้องผ่าตัดเคลื่อนที่หลายสิบล้านบาทซึ่งเงินทั้งหมดนะเป็นเงินส่วนตัวของนายธานินทร์เองเพราะเป็นเงินที่เขาเก็บสะสมมาตลอดทั้งชีวิตและเขาต้องการที่จะช่วยเหลือผู้ยากไร้ในแผ่นดินไทยเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโดยในปัจจุบันนี้มีผู้ป่วยถึงประมาณ 200 รายที่ได้รับการผ่าตัดต้อกระจกและสามารถมองเห็นได้อีกครั้งโดย 3 ปีที่ผ่านมานั้นช่วยเหลือผู้ที่เป็นต้อกระจกให้กับมามองเห็นได้ประมาณ 6 แสนราย

ซึ่งถ้าหากถามว่าเขาเหนื่อยไหมเขาก็ตอบทันทีว่าเขาไม่เหนื่อยเพราะเขาต้องการที่จะช่วยชาวบ้านเขาอยากแบกรับความจนอันละไว้เพราะความจนทำให้คนดูว่าเกิดเป็นคนอย่าลืมตัวเกิดเป็นวัวอย่าลืมตีนถ้าเราแบกความจนเอาไว้เราก็จะไม่ลืมความจนและเราก็จะพาความจนเหล่านี้ไปพ้นทุกข์ให้ได้ซึ่งถ้าหากแบบความรวยเมื่อไหร่ก็จะกลายเป็นคนลืมตัวทันที

อีกทั้งตัวคราวนั้นยังมีความตั้งใจที่จะสร้างโรงเรียนอนุบาลเรารักในหลวงเพื่อบวกรากแก้วให้กับเด็กโดยในทุกวันนี้เขาจะขอใช้ชีวิตเดินตามรอยพระยุคลบาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจนกว่าชีวิตจะหาไม่

ผู้ป่วยโรคต้อกระจกต้องการรักษาฟรี ให้ติดต่อที่โรงพยาบาลบ้านแพ้ว และนายชูศักดิ์ แก้วสุริยอร่าม บริษัท ทาสของแผ่นดิน จำกัด อาคารพระมหากรุณาธิคุณ เลขที่ 98 ซอยสุขุมวิท 24 ถ.สุขุมวิท แขวงคลองตัน เขต คลองเตย กทม. 10110

สอบถามรายระเอียดได้ที่ 02-2629454-5,02-2618213-7

เวลาทำการ วันจันทร์-วันศุกร์ 08.00-17.00 น.

รักษาตาฟรี !! ผ่าตัดต้อกระจก, ต้อเนื้อ ถวายในหลวง โครงการคืนแสงสว่างให้ผู้ป่วยต้อกระจกและต้อเนื้อทุกท่านมารับบริการผ่าตัดต้อกระจกและต้อเนื้อ ฟรี โดยมิต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

แหล่งที่มา : hunsa.siamtodaynews.com