5 ดาราฮอลี่วู้ดที่เคยจนมาก่อน

1. เฉินหลง


เฉินหลงหรือ Jackie Chan เกิดในครอบครัวยากจนในประเทศจีน ในสมัยเด็ก ครอบครัวเขายากจนมากจนพ่อแม่ของเฉินหลงเกือบขายเขาทิ้งเพราะไม่มีเงินจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้
แต่ถึงที่สุดเฉินหลงก็ไม่ได้ถูกขาย และย้ายไปฮ่องกงที่ซึ่งเขาและครอบครัวต้องทำงานอย่างหนักเพื่อหาเลี้ยงตัวเอง เฉินหลงทำงานตั้งแต่เด็กและพออายุ 7 ขวบเขาเข้าโรงเรียนการแสดง ที่ที่เขาเรียนและทำงานไปพร้อมกัน

2. อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์

อดีตผู้ว่าการรัฐผู้ล่ำบึก เกิดในเมืองเล็กๆประเทศออสเตรีย ซึ่งอาร์โนลด์เล่าว่าครอบครัวเขาไม่มีตู้เย็น อย่าว่าแต่ตู้เย็นเลย พวกเขาไม่มีเงินถึงขนาดโดนตัดไฟเพราะค้างค่าไฟอยู่บ่อยครั้ง
จากครอบครัวที่แทบไม่มีเงินซื้ออาหารสู่นักเพาะกาย ผมว่ามันเจ๋งมากๆเลยครับ

3. ทอม ครูซ


หนุ่มหล่อตลอดกาลก็โตมาในครอบครัวยากจน ชีวิตในวัยเด็กของทอมไม่ได้แค่ยากจน แต่เขาโดยพ่อแท้ๆของตัวเองทำร้ายร่างกายด้วย แต่ถึงอย่างงั้น เขาก็มีโอกาสเล่นหนังตั้งแต่อายุ 19 ซึ่งเขาประสบความสำเร็จด้วยดี

4. แดเนียล เคร็ก


พระเอกเจมส์ บอนด์ 007 คนดังเคยมีชีวิตไม่ใช่แค่จน แต่เขาต้องใช้ชีวิตแบบคนไร้บ้าน แดเนียลต้องนอนในสวนสาธารณะกลางกรุงลอนดอน ในระหว่างที่เขาฝึกฝนเป็นนักแสดงเขาต้องทำงาน part time ในร้านอาหาร ก่อนที่เขาจะประสบความสำเร็จได้เล่นหนัง
ความพยายาม ไม่เคยทำร้ายสักคนที่ตั้งใจ

5. ลีโอนาโด ดิคาปริโอ


หนุ่มหน้ามนโตในย่านเสื่อมโทรมของ LA พ่อแม่เขาหย่ากันตั้งแต่เขาอายุ 1 ขวบ ซึ่งเขาตามมาอยู่กับแม่ของเขาที่ LA ที่ซึ่งแม่เขาลีโอนาโดต้องกัดฟันทำงานเลี้ยงลีโอนาโด
ขอบพระคุณแหล่งที่มา : มุมคิด