เราทุกคนล้วนมี เทวดาประจำตัว คอยช่วยเหลือจริงหรือ?

เราทุกคนล้วนมี เทวดาประจำตัว คอยช่วยเหลือจริงหรือ?

ยามพบวิกฤติของชีวิต มักจะพบหนทางเล็กๆ ที่ทำให้หลุดพ้นมาได้

นั่นเพราะท่านชี้แนะทางตามบุญเรานั่นเอง หากจะพูดว่าเทวดาประจำตัว

ท่านคือ “เจ้ากรรมนายเวร” ของเราอีกแบบหนึ่งก็คงไม่ผิด

 

 

ท่านคือ คนที่เรามีบ่วงกรรมผูกพันกัน

เป็นเจ้ากรรมนายเวรฝ่ายดีที่คอยดูแลดลใจ ช่วยเหลือ

อาจเป็นบรรพบุรุษของเราพ่อแม่เราทั้งในภพนี้

และหลายๆ ภพที่ผ่านมา เป็นพี่น้อง ลูก

ญาติที่รักเราปรารถนาดีต่อเราสุดหัวใจ

 

 

เวลาที่เราทุกข์แสนสาหัส 

เวลาที่เรานึกว่าไม่รอดแล้ว แต่แล้ว จู่ๆ เราเหมือนถูกดันออก

พบความสว่างนั่นเป็นเพราะท่านชี้ทางให้เราซึ่งก็ต้องเป็นไปตามบุญกรรมของเราด้วย

อย่างไรเสียทุกคนยังคงต้องเป็นไปตามกฎแห่งกรรม ไม่มีใครเหนือกรรมของตนได้

กรรมดีหรือกรรมชั่วก็เป็นไปตามนั้น

 

เทวดาท่านอาจจะมีส่วนช่วยเหลือ ก็แค่เพียงชี้ทางสว่างให้แต่เราจะไปตามนั้นหรือไม่

ก็ยังต้องอยู่ที่เราหากมีจิตมีบุญเป็นพื้นฐานย่อมเชื่อมต่อจิตกับท่านได้ง่าย

เห็นช่องทางหลุดพ้นกรรมและนำตนเองหลุดพ้นได้

 

 

คนโบราณจะแนะนำเสมอว่า

เมื่อสร้างบุญครั้งใดให้อุทิศให้เทวดาประจำตัวด้วยเวลาจะสร้างบุญ สวดมนต์ ทำสมาธิเจริญภาวนา

เชิญท่านมาร่วมอนุโมทนาบุญด้วย ทำเถิด วันหนึ่งที่เราลำบากท่านจะมาช่วยให้พ้นคับขัน

 

ขอให้พิจารณาด้วยสติ ด้วยปัญญา ด้วยภูมิธรรม

ขอบุญรักษา

 

 

ขอบคุณที่มา Rugyim.com