ร้านไม่เคยบอก “แบตเตอรี่รถยนต์” สามารถยืดอายุการใช้งานได้มีวิธี

สวัสดีค่ะวันนี้เราก็จะมีเรื่องราวดีๆมาบอกคุณกันอีกแล้วนะคะ วันนี้ก็จะเป็นเรื่องราวของแบตเตอรี่รถยนต์ค่ะ แบตเตอรี่รถยนต์นั้นไม่มีอายุการใช้งานของมันใช่ไหมล่ะคะ แต่หลายคนนั้นอาจจะไม่รู้ว่าแบตเตอรี่นั้นสามารถยืดอายุการใช้งานออกไปได้ โดยที่ทางร้านแบตเตอรี่นั้นไม่เคยได้บอกเราเลยถึงเคล็ดลับนี้ ที่สามารถยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ออกไปได้อีก วันนี้เราจึงนำเคล็ดลับดีๆเกี่ยวกับการยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่รถยนต์มาฝากคุณกันอีกด้วยค่ะ ทำยังไงตามมาดูกันเลย

วิธีการยืดอายุใช้งานแบตเตอรี่รถยนต์

  • เริ่มจากให้เรานั้นนำแบตเตอรี่มาคว่ำเอาน้ำกรดภายในแบตเตอรี่ทิ้งออกก่อน

  • จากนั้นก็ต้มน้ำร้อนจนเดือดแล้วเทล้างภายในแบตเตอรี่ของเราที่คว่ำแล้ว เขย่าล้างแล้วคว่ำน้ำทิ้ง ทำอย่างน้อย 2 รอบนะคะเพื่อที่แบตเตอรี่ของเรานั้นจะได้สะอาด

  • และก็นำแบตเตอรี่ไม่คว่ำตากแดดทิ้งไว้ให้จนแห้ง ทิ้งไว้อย่างน้อย 24 ชั่วโมงค่ะ

  • นำแบตเตอรี่ที่แห้งแล้วมาเติมน้ำกรดจนเต็ม แล้วนำไปชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มแล้วก็นำมาใส่รถใช้งานได้ตามปกติเลยค่ะ

มาดูคลิปกันเลยค่ะ

เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วกับการยืดอายุใช้งานของแบตเตอรี่รถยนต์ของเราค่ะ ง่ายมากๆเลยใช่ไหมล่ะคะ ไม่ต้องไปเสียตังค์ซื้อแบตเตอรี่รถยนต์ลูกใหม่อีกด้วย ประหยัดเงินในกระเป๋าของเรา ไปได้มากเลยทีเดียวค่ะ หากใครอ่านแล้วชอบก็อย่าลืมแชร์บอกต่อคนอื่นๆด้วยนะคะ ยิ่งใครที่ขับรถเป็นประจำก็ยิ่งต้องแชร์ไปให้คนอื่นนั้นได้รับทราบถึงเคล็ดลับนี้กันค่ะ จะได้นำเคล็ดลับนี้ไปใช้ประโยชน์กัน