กำลังระบาด “รสดีปลอม” แนะนำวิธีสังเกต ถ้าเจอแบบนี้อย่าซื้อเด็ดขาด

แน่นอนว่ารสดีถือเป็นเครื่องปรุงอย่างหนึ่งที่ใครหลายคนก็มักจะมีติดบ้านกันใช่ไหมล่ะคะ ซึ่งผงปรุงรสแบบนี้นั้นจะทำให้คุณสามารถประกอบอาหารได้ง่ายขึ้นและมีรสชาติที่อร่อยกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น

แต่บอกเลยว่าเจ้าปรุงรสเหล่านี้ในยุค 2018 ก็มีปลอมระบาดด้วยเช่นกัน ใครหลายๆ คนนั้นอาจจะเคยได้ยินข่าวว่ามีอะไรปลอมบ้าง Chocolate ปลอม กุ้งปลอม แต่ตอนตอนนี้รสดีปลอมก็มาแล้วนะคะ

วันนี้เรามีวิธีการสังเกตลักษณะของรสดีปลอมนั้นเป็นอย่างไร เราจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อและทำให้สิ่งเหล่านี้เข้าไปอยู่ในร่างกายของคุณกันแต่จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นลองตามมาดูกันเลย

ซึ่งได้มีผู้เผยแพร่เรื่องราวในการโพสต์คลิปผ่านวิดีโอ Facebook ของตัวเองโดยผู้โพสต์ Facebook นั่นก็คือคุณ Tus’z Songwut Sawangta ได้มีการโพสต์ข้อความว่า

“รสดี”ปลอม!! #ยังไม่หมดอายุ แต่ทำไมรสชาติไม่อร่อย ใส่หมดซองแล้วยังจืดดด ซื้อมาจากร้านค้าแถวบ้าน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ของจริงอร่อยสีเหลือง ของปลอมจืดสีขาวเหมือนมีแป้งผสม ช่วยกันระวังด้วยนะ แชร์ออกไปให้โลกรู้ด้วยครับ อยู่ยากมากโลกนี้ (ขออภัยบางคำที่ไม่สุภาพ กำลังโมโหหิวครับ)

หลังจากที่เผยแพร่คลิปเหล่านี้ออกไปก็ได้มีคนเป็นจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย โดยต่างคนก็ได้ให้ความเห็นต่างๆ กันออกไปว่านี่คือเหตุผลว่าทำไมคนถึงต้องไปซื้อของในห้างมากกว่าในตลาด

เพราะในห้างนั้นปลอดภัยและมีมาตรฐานและมีคุณภาพมากกว่า บางคนก็ต่างเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่าในปัจจุบันนี้เริ่มอยู่ยากกันมากยิ่งขึ้นและอาหารที่กินกันเป็นประจำที่ราคาถูกจะต้องพิจารณาใหม่ซะแล้ว

ตัวอย่างไรก็ตามทางชาวบ้านนั้นก็ได้อ้อนวอนเจ้าหน้าที่หรือผู้ที่มีความเกี่ยวข้องในทุกๆ หน่วยงานเข้ามาตรวจสอบต้นตอของผู้ผลิตและให้ดำเนินการทางกฎหมายอย่างโดยเร็ว

เพราะมีบางรายที่ซื้อมาแล้วก็เสียดายต้องทนใช้ต่อไปจนหมดและอยากจะให้เจ้าหน้าที่นะเล่นหาต้นต่อผู้ผลิตโดยไวและนำมาลงโทษทางกฎหมายอย่างเร่งด่วน

วิธีการสังเกตโรตีปลอมนั้นก็สามารถสังเกตได้ดังนี้

1.สำหรับของปลอมนั้นจะมีผงสีขาวมากกว่าและมีเกล็ดผงชูรสผสมอย่างชัดเจนหากเป็นรสดีของแท้ก็จะเป็นสีเหลืองเหลืองออกครีม

2.ถ้าหากชิมรสชาติแล้วก็จะมีรสชาติเข้มกว่ารสดีทั่วทั่วไปหรือบางซองนั้นก็จะจืดไปเลยเพราะว่าเป็นแค่แป้ง

3.มีอาการระคายคอ

4. ให้สังเกตในตัวเลขมุมด้านบนของซ้ายของซองถ้าเป็นรถปีของแท้ตัวเลขของแต่ละถุงนั้นจะไม่ซ้ำกันเลยแม้แต่น้อยถ้าหากมีของปลอมนั้นก็จะมีเลข 141218 G3 ระบุอยู่เหมือนกันทุกๆซองถ้าหากมีตัวเลขนี้ระบุอยู่ให้คิดอะไรไว้เลยว่านี่คือของปลอม

บอกเลยว่าในตอนนี้ผู้บริโภคทั้งหลายนั้นต้องระวังตัวกันหน่อยแล้วล่ะค่ะเพราะว่าของปลอมนั้นมาหลากหลายรูปแบบและอันตรายเป็นอย่างมากฉะนั้นทางที่ดีควรตรวจสอบให้อย่างดีก่อนที่จะซื้อเพราะว่าสิ่งเหล่านี้จะไปอยู่ในร่างกายของเรา