แจกสูตร “น้ำมะกรูด” ดื่มช่วยล้างสารพิษ ลดไขมันในเลือด ช่วยขจัดสารพิษออกจากร่างกาย

แน่นอนว่าทุกคนนะรู้จักมะกรูดแล้วใช่ไหมล่ะคะซื้อมาโกรธนะถือว่าพืชเป็นพืชสมุนไพรทานยาที่สามารถใช้ทาได้ทั้งใบและลูกในการมามากหรือนำมารับประทานซึ่งมะกรูดนั้นสามารถขับสารพิษออกจากร่างกายของเราได้อีกด้วย

โดยได้มีผู้คนมาได้นำมะกรูดมาแปรรูปเป็นเครื่องดื่มซึ่งเป็นเครื่องดื่มสมุนไพรที่มีสารสำคัญเป็นอย่างมากจะช่วยในการเสริมสร้างการทำงานของอวัยวะอวัยวะร่างกายของเราอีกทั้งยังสามารถช่วยในเรื่องของการขจัดสารพิษในร่างกายของเราได้อีกด้วยซึ่งบอกเลยว่าน้ำมะกรูดนั้นถือเป็นเครื่องดื่มที่มีเพื่อสุขภาพเราทั้งสิ้นอีกทั้งยังมีคุณภาพต่างๆอีกมากมายซึ่งจะมีอะไรเป็นอย่างไรบ้างนั้นลองมาดูเลยละคะ

วิธีทำเครื่องดื่มมะกรูด
1. เอา มะกรูดไปล้างให้สะอาดจากนั้นก็นำไปหั่นเป็นชิ้นสั้นๆหรือเป็นแม่นๆแล้วแกะเมล็ดออก

2. จากนั้นก็นำมาหั่นเป็นชิ้นชิ้นแล้วนำไปใส่ในขวดโหล

3.เติมน้ำตาลทรายแดงไว้สักพักจากนั้นก็ปิดฝาทิ้งไว้ประมาณ 15 วัน

4.จะผ่านไปประมาณซัก 15 วันก็จะกลายเป็นน้ำเมาเป็นที่เรียบร้อย

5.จากนั้นก็ให้ทำการตักน้ำนั้นมาโชว์ตั๊ก 2 ช้อนชาซึ่งถือว่าน้ำนั้นเป็นยา

6.แล้วก็เติมน้ำแข็งจากนั้นก็ส่งให้เข้ากันเพียงแค่นี้ก็จะได้น้ำดื่มสมุนไพรเย็นชื่นใจหวานชื่นใจแก้อาการไอและเจ็บคอได้อีกด้วยซึ่งหากใครมีอาการไอแห้งๆก็ควรจะชงดื่มก่อนนอนค่ะ

ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนนั้นมาดูประโยชน์ของมะกรูดกันค่ะซึ่งบอกเลยว่ามะกรูดนั้นมีเป็นจำนวนมาก เลยราคา

ซึ่งประโยชน์ของมะกรูดนั้นก็จะมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระอีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างภูมิร่างกายให้กับร่างกายของเรานั้นแข็งแรงและต้านทานต่อโรคได้แล้วก็ทำให้เรานั้นมีการเจริญอาหารมากยิ่งขึ้น ร้านน้ำมันหอมระเหยที่มาจากมะกรูดนายจ้างสามารถช่วยในเรื่องของการผ่อนคลายความเครียดและความวิตกกังวลต่างๆได้อีกทั้งยังทำให้จิตใจนั้นสงบนิ่งอีกด้วยซึ่งการทำนั้นก็เพียงแค่สูดดมผิวมะกรูดก็จะทําให้คุณนั้นผ่อนคลายความเครียดได้ อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการแก้อาการนอนไม่หลับโดยการนำผิวมะกรูดและราชชะอําไพเชียงพระคำอินทร์มาผสมในปริมาณที่เท่ากันน้ำมันละลายน้ำเป็นเครื่องดื่ม

และมะกรูดนั้นยังเป็นยาที่สามารถบำรุงหัวใจได้อีกครั้งผิวของมะกรูดนั้นนำมาทำเป็นพิมเสนได้อีกด้วยซึ่งจะช่วยในการแก้ลมหน้ามืดวิงเวียนศีรษะได้ด้วยเช่นกันโดยนำมะกรูดกว่านั้นมาต้มกับน้ำกะลาวงเดือนเล็กน้อยจากนั้นก็มารับประทานแก้อาการได้อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของอาการแก้ไอขับเสมหะและแก้อาการอาเจียนเป็นเลือดและช้ำในได้อีกด้วย

นอกจากนี้มาฝึกงานยังมีสรรพคุณอันดีงามที่สามารถช่วยยับยั้งรชะลอการเกิดของโรคเซลล์มะเร็งและช่วยต่อต้านมะเร็งได้เป็นอย่างดีเพราะว่าใบมะกรูดนั้นจะอุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีนและก็ยังช่วยในเรื่องของอาการแก้เสมหะเป็นพิษและแก้อาการเลือดออกตามไรฟันได้

อีกทั้งยังนำมะกรูดนั้นไปใช้เป็นยาช่วยในการขับลมในลำไส้แก้ท้องอืดแน่นท้องอาการจุดเสี่ยงต่างๆเพียงแค่เอาผิวมะกรูดมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆและเติมการะบูนและชงด้วยน้ำร้อนดื่มประมาณ 1-2 ครั้งก็ประมาณเห็นผลและยังช่วยแก้อาการปวดท้องแล้วแก้ปวดท้องในเด็กอ่อนได้อีกด้วย

โดยนอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องของการขับระดูขับลมต่างๆและสัตว์มีพิษและการรักษาสิวภายในได้อีกทั้งยังช่วยในการยับยั้งการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ได้เป็นอย่างดีซึ่งในน้ำมันมะกรูดนั้นก็มีลิฟท์ & ออยสามารถช่วยยับยั้งการหดเกร็งของกล้ามเนื้อได้

นอกจากนี้มะกรูดนั้นยังช่วยเรื่องของเนื้อเรื่องของเส้นผมซึ่งถ้านำมาปลูกน้ำมาทำความสะอาดผมก็จะทำให้ผมของคุณนั้นไม่หงอกรักมีผมดกดำอีกทั้งยังช่วยในการแก้ในเรื่องของผมร่วงได้อีกด้วยซึ่งมะกรูดนั้นสามารถชำระสิ่งอุดตันที่อยู่บนหนังศีรษะได้อีกทั้งยังช่วยล้างสารเคมีในเส้นผมเพราะในแต่ละวันของเรานั้นโดนฝุ่นละอองต่างๆทั้งเสียงแต่และยาสระผมสารเคมีที่ทำให้ผมของเรานั้นแห้งเกาะได้ด้วยเช่นกันและใช้รักษารังแคและชันสูตรได้อีกด้วยหรือจะนำมาขู่นั้นมาผสมน้ำอาบเพื่อความสะอาดทำให้ผิวของเราไม่ให้อีกต่างหาก

และน้ำมันจากมะกรูดและสามารถนำมาทำเป็นยาไล่แมลงได้เพราะกลิ่นหอมของมันนั้นแมลงบางอันก็อาจจะไม่ชอบอีกทั้งยังสามารถกำจัดยุงและลูกน้ำได้ซึ่งน้ำมันหอมระเหยจากใบมะกรูดนั้นสามารถช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเชื้อราบางชนิดได้เป็นอย่างดีอีกทั้งยังสามารถดับกลิ่นคาวในอาหารได้อีกด้วย

และแน่นอนว่าใบมะกรูดนั้นจะมีคนนั้นนิยมมาใช้ในการประกอบอาหารทั้งคาวและหวานกันเป็นอย่างมาก ซื้อไม่ว่าจะเป็นต้มยำแกงเผ็ดผัดเผ็ดต่างๆเข้ามาเจอใช้ใบมะกรูดนั้นใส่ลงไปซึ่งนำมะกรูดนั้นก็มีรสชาติเปรี้ยวและสามารถใช้แทนน้ำมะนาวได้หรือจะใช้ร่วมกับน้ำมะนาวก็ได้ซึ่งจะได้รสชาติที่หอมก่อนนะนะเพราะว่าน้ำมันหอมระเหยของผิวมะกรูดนั่นเองและมะกรูดนั้นยังใช้ในราชพิธีสำคัญสำคัญต่างหาก

นอกจากนี้มา มะกรูด ยังใช้ในเรื่องของเป็นยาฟอกเลือดสตรียาขับระดูและบำรุงประจำเดือนได้เป็นอย่างดีอีกทั้งยังช่วยอาการผอมแห้งแรงน้อยได้อีกด้วยและมะกรูดนั้นในปัจจุบันก็มีคนนิยมมาทำเป็นเครื่องสำอางในบางชนิดจึงสามารถป้องกันยุงและแมลงต่างๆได้และมะกรูดนั้นก็ช่วยในเรื่องของปัญหากลิ่นเท้าเหม็นอับด้วยช่วยดูดกลิ่นในรองเท้าหรือตู้รองเท้าได้เป็นอย่างดีอีกทั้งช่วยทำความสะอาดตามเต้าส้อค้าเพื่อลดความเหมาะสมได้ด้วยและถ้าหากศาลสานรองอบซาวน่าด้วยสมุนไพรอย่างมะกรูดก็สามารถทำให้ขับสารพิษผ่านงานและรูขุมขนได้เช่นกัน

และนี่ก็คือข้อดีของมะกรูดที่เรานำมาเสนอกันในวันนี้บอกเลยว่ามะกรูดนั้นมีข้อดีต่างๆมากมายซึ่งวันนี้ทุกคนอาจจะมองข้ามกันกะหลายคนก็จะทราบแล้วว่ามะกรูดนั้นดีมากแค่ไหนและถ้าหากบ้านใครน้ำมีมะกรูดก็ลองนำมาทำเป็นยากันยุงหรือนานต้องมาทำเป็นยาหรือนำมาใช้สระผมก็สามารถช่วยทำให้ผลของคนนั้นกำลังได้ด้วยเช่นกันซึ่งมะกรูดนั้นถือว่าเป็นสมุนไพรที่มีค่ามากและใครก็อย่ามาห้ามเด็ดขาดนะคะซึ่งถ้าหากใครเห็นว่ามีความนี้ดีและควรน่าสนใจก็ควรกดไลค์กดแชร์กันด้วยนะคะ