6 เหตุผลที่จะบอกว่า ทำไมอยู่เป็นโสด…ดีกว่าเยอะ!!

สำหรับใครที่ยังโสดอยู่

   แล้วรู้สึกท้ออิจฉาเวลาเห็นคนมีคู่ทุกที!!! วันนี้เรามี 6 เหตุผลดีๆ ที่ช่วยชี้ชัดว่า เป็นคนโสดนี่สิดี มีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่าคนมีคู่สูง มาฝาก  รับรองว่า คุณจะเปลี่ยนจากความคิดอยากมีแฟน เป็นโสดแบบนี้แหละดีอยู่แล้ว แน่นอนจ้า!! 

1. มีอิสระ มีเป้าหมายชัดเจน

คนโสด สามารถวางเป้าหมายชีวิตได้อย่างชัดเจน ไม่ต้องกังวลว่า หากทำแบบนั้น แบบนี้ แล้วแฟนจะอยู่ยังไง รบกวนแฟนไหม หากตัดสินใจทำแบบนี้ สามารถเดินตามความฝันของตัวเองได้อย่างอิสระ และเมื่อประสบความสำเร็จแล้วก็ไม่ต้องมากังวลว่า จะมีใครมาอ้าง เพราะเขาช่วย โน้น นี่ นั้น ให้ปวดหัวอีก

2. มีโอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงานสูง

อาจจะคุ้นกับ หัวหน้าคนเก่ง โสด สวย และรวยมากกันมาบ้าง เพราะพวกเขามีหลายปัจจัยที่ช่วยเสริมบุคคลิก เช่น มีเวลาดูเเลตัวเองเลยดูดี บุคลิกดี จึงทำให้โดดเด่น ซึ่งเรื่องบุคลิกก็มีความสำคัญอย่างมากต่อความก้าวหน้าในอาชีพการงานนะ นอกจากนี้ยังมีอีกปัจจัยนึงก็คือมีเวลาทุ่มเทให้กับงานในองค์กรอย่างเต็มที่ ไม่ต้องกังวลเรื่องลูก เรื่องสามี เรื่องภรรยา ทางบริษัทก็ไม่ต้องห่วงกังวลเรื่องครอบครัวของคุณ ทำให้โอกาสที่จะก้าวกระโดดในหน้าที่การงานมีสูงมาก

3. ตัดสินใจได้แน่วแน่

แน่นอนคนโสด ไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องใดๆ ทั้งนั้น ทำงานได้คล่องตัว เมื่อได้รับตำแหน่งใหม่ ที่ต้องเดินทางไกล หรือต้องศึกษาดูงานยาวนานเป็นปี ก็สามารถตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องเป็นห่วง สามี ลูก หรือ รอคำอนุมัติจากแฟน ที่เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้หลายคนหมดความก้าวหน้า ด้านหน้าที่การงาน

4. ผู้หญิงโสด มีเวลาดูแลตัวเอง

แน่นอนว่าคนโสด ไม่ต้องใช้เวลาไปดูแลใคร เช่น ลูก หรือ สามี จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนโสดจะสวยไม่สร่าง บางคนอายุเข้าเลข 3-4 แล้ว แต่ก็ยังเป๊ะอยู่เลย อย่างว่าแหละเนอะ คนเขามีเวลาดูแลตัวเอง แถมไม่ต้องเสียสุขภาพจิตไปทะเลาะกับแฟน ซึ่งเป็นสาเหตุให้คนมีคู่จิตตกบ่อยๆ

5. บริหารเวลาได้ดีกว่า

หากคุณมีเวลา คุณจะสามารถใช้มันเพื่อศึกษา กอบโกย หาความรู้ มีโอกาสก้าวหน้าได้สูงกว่า คนที่ต้องรักษาเวลากับแฟน บางคนไม่สามารถรักษาสมดุลระหว่างแฟนกับงานได้ จนทำให้เสียโอกาสไปแล้วหนักต่อหนักก็มี ดังนั้น คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตจะให้ความสำคัญกับ ‘เวลา’ มาเป็นอันดับหนึ่งเสมอ เวลานั้นมีความสำคัญยิ่งกว่าเงินทองเสียอีก ใครรักในความสำเร็จต้องคิดถึงความจริงข้อนี้ไว้ให้ดีนะจ๊ะ

6. สุขภาพจิตดีเพราะเครียดน้อยกว่า

การที่เรามีแฟน ส่งผลกับสุขภาพจิตของเราเป็นอย่างมาก ยิ่งตอนทะเลาะกัน ต้องอดหลับ อดนอน ร้องไห้ เสียใจ ส่งผลให้ร่างกายไม่ได้พักผ่อน เวลาทำงานก็ทำงานไม่เต็มที่ ผลงานออกมาไม่มีประสิทธิภาพ จิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว ยิ่งถ้ามีลูกด้วยกันเเล้วยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลย ดังนั้น อยู่เป็นโสดน่ะดีเเล้ว เเม้จะเหงาบ้าง เเต่เราก็มีเงิน มีเวลาท่องเที่ยวคลายเหงา จริงไหมละ

ขอขอบคุณที่มาจาก : gangbeauty