เปิด 5 ข้อความจริง กินน้ำแล้วผิวขาวใส

มาค่ะสาวๆ คนไหนอยากจะผิวขาวกระจ่างใสมาทางนี่้เลย เพื่อนๆ เคยได้ยินกันไหมคะก่อนหน้านี้กับประโยคที่ว่า “ถ้าเรากินน้ำเยอะแล้วผิวจะขาวเนียนกระจ่างใสนะ” วันนี้เราจะมาพูดเรื่องนี้กันว่าจริงหรือเปล่า ซึ่งปกติแล้วร่างกายของเราก็กินน้ำอยู่แล้ววันละ 1 ลิตร หรือ 1 ขวดใหญ่ราคาก็จะประมาณ 15-19 บาทประมาณนี้  ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดก็อยู่ด้านล่างแล้ว เพื่อนๆ ลองไปดูกันดีกว่าค่ะว่า กินน้ำเยอะแล้วจะขาวจริงหรือเปล่า ลองไปดู 5 หัวข้อสำคัญกันเลยค่ะ

1. ดีท็อกซ์สารพิษออกจากร่างกาย
อาหารที่ให้แคลอรีสูงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหารฟาสฟูสท์ที่อุดมไปด้วยแป้ง ไขมันและน้ำตาล รวมถึงบรรดาเครื่องดื่มอย่างน้ำอัดลม น้ำหวาน ชา กาแฟและแอลกอฮอล์ ล้วนแล้วแต่ทำให้ร่างกายได้รับสารพิษตกค้าง ทั้งไขมันและอาการบวมที่สะสมอยู่ภายใน ส่งผลให้ผิวพรรณของเราเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควรได้ค่ะ ดังนั้น การดื่มน้ำสะอาดในปริมาณที่มากกว่าเดิมอาจจะดื่มสัก 2 ลิตรต่อวัน หรือ 10-12 แก้ว ขึ้นอยู่ด้วยว่าแต่ละวันร่างกายของสาวๆ ทำกิจกรรมที่เสียเหงื่อได้ง่ายอยู่ไหมหรือตากแดดบ่อยหรือเปล่า ถ้าใช่ แนะนำให้ดื่มน้ำในปริมาณมากจะดีกว่า น้ำจะทำหน้าที่ขับล้างสารพิษออกจากร่างกาย เป็นการดีท็อกซ์อย่างทรงประสิทธิภาพ ทำให้ผิวสาวๆ ขาวกระจ่างใสเปล่งปลั่งสู่ภายนอกได้อย่างแน่นอน

2. รักษาสมดุลของค่า pH
ผิวที่สวยสมดุลควรมีค่า pH อยู่ในระดับ 7 กำลังนับว่าเป็นผิวสุขภาพดี และการดื่มน้ำสะอาดวันละ 8 แก้วก็ย่อมช่วยรักษาความสมดุลของผิวเอาไว้ได้เช่นเดียวกันค่ะ การดื่มน้ำนี่แหละจะทำหน้าที่หลายอย่างของมันไม่ว่าจะเป็นการบำรุงเซลล์ผิวที่อ่อนล้าให้ฟื้นขึ้นมาเปล่งปลั่งสดใส ทำให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น มีสุขภาพดีและช่วยในกระบวนการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิว ผิวสาวๆ ที่แห้งหยาบกร้านก็ยังกลับมาชุ่มชื้นนุ่มมือขึ้นอีกด้วย เห็นมั้ยละคะว่าง่ายมากทีเดียวกับการมีผิวสวยเนียนนุ่มในแบบฉบับที่แก้วใสแนะนำ

3. คืนความอ่อนเยาว์ให้ผิวพรรณ
โดยปกติแล้ว การที่เราอยากมีผิวพรรณอ่อนเยาว์ราวผิวเด็กนั้นอาจจะต้องทาโลชั่นกันกระหน่ำหรือหาซื้อครีมแพงๆ มาใช้กันอย่างหนักหน่วง บางคนถึงขั้นต้องเข้าสถาบันความงามให้คุณหมอเฉพาะทางทำการโบท็อกซ์บ้างอะไรบ้าง ทั้งฉีด ทั้งอัพคอลลาเจน ทั้งกินอาหารเสริมสารพัดรูปแบบ ในขณะที่กระแสเหล่านั้นล้วนนำพาแต่ความสิ้นเปลืองมาสู่กระเป๋าสตางค์สาวๆ ทั้งสิ้น ผิดไปจากการดื่มน้ำอย่างสิ้นเชิงเลยค่ะ เพราะแก้วใสเคยเห็นผู้หญิงที่ดื่มน้ำเป็นประจำทุกวันและดื่มในปริมาณมากถึง 2-3 ลิตรต่อวัน ในขณะที่เธออายุมากแล้ว แต่ผลลัพธ์ที่ได้คือ การมีผิวพรรณหน้าตาที่อ่อนเยาว์ เปล่งปลั่งและกระจ่างใสอย่างมาก ผิวขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ จากที่ก่อนหน้านั้นผิวหน้าเธอหมองคล้ำ มีแต่ปัญหาสิว ฝ้า กระและริ้วรอยมากมาย แต่ทันใดที่ได้ดื่มน้ำวันละ 2-3 ลิตรเป็นเวลา 1 เดือนติดต่อกัน ผิวพรรณกลับอ่อนเยาว์ ชะลอวัยให้เด็กลงได้อย่างน่าอัศจรรย์มาก ฉะนั้น สาวๆ ต้องทำตามกันบ้างแล้วนะคะ

4. หน้าใสปิ๊งช่วยป้องกันการเกิดสิวได้
เนื่องจากการดื่มน้ำเป็นการดีท็อกซ์ของเสียสะสมจากอาหารที่เราทานเข้าไป โดยเฉพาะไขมันและยังช่วยป้องกันปัญหาท้องผูกได้ด้วย เพราะไม่เช่นนั้น ปัญหาดังกล่าวย่อมส่งผลให้เกิดสิวได้ค่ะ แต่การดื่มน้ำจะช่วยขับล้างของเสีย ทำให้ร่างกายสะอาดจากภายใน แบบนี้ไม่มีวันที่สิวจะขึ้นได้ง่ายดายแน่นอนจ้า

5. บำรุงผิวให้อิ่มน้ำและเนียนนุ่มชุ่มชื้น
การมีผิวสวยสุขภาพดีและขาวกระจ่างใสจากภายใน การดื่มน้ำช่วยได้แท้จริงๆ นะคะ เพราะแก้วใสก็เคยสังเกตถึงสุขภาพผิวในช่วงที่ดื่มน้ำอย่างเพียงพอและดื่มมากกว่าวันอื่นๆ พร้อมทั้งออกกำลังกายและกินอาหารที่ให้ประโยชน์อย่างผักผลไม้ โดยเฉพาะผักผลไม้ที่อุดมด้วยวิตามิน C ขอบอกเลยค่ะว่าผิวแก้วใสใสปิ๊ง เปล่งปลั่งจนสังเกตได้ และยังแลดูขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย อีกทั้งเมื่อสัมผัสแล้วยังรู้สึกได้ถึงความนุ่มชุ่มชื้นจนต้องหลงรักผิว ทั้งที่แก้วใสปกติแล้วก็เป็นสาวผิวแห้ง แต่น้ำกลับเปลี่ยนผิวให้สวยสุขภาพดีราวสั่งได้อย่างแท้จริงแค่การดื่มน้ำนั่นเองค่ะ