ทีมนักดำน้ำอังกฤษ เที่ยววัดร่องขุ่น หลังจบภารกิจช่วย 13 ชีวิตทีมหมูป่า



วันที่ 12 ก.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายยุทธศักดิ์ สุภัสสร เปิดเผยว่า ในนามของรัฐบาลไทย ได้จัดโปรแกรมท่องเที่ยวให้กับทีมนักดำน้ำชาวอังกฤษที่ช่วยชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ออกมาได้อย่างปลอดภัยทั้ง 13 คน เพื่อตอบแทนความมีน้ำใจของพวกเขา ซึ่งมีกำหนดเดินทางกลับประเทศเมื่อวานนี้ (12 ก.ค.) โดยได้พาไปท่องเที่ยววัดร่องขุ่นใน จ.เชียงราย ซึ่งได้พบกับ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ซึ่งได้จัดทำภาพพิเศษเป็นที่ระลึกมอบให้กับทีมนักดำน้ำชาวอังกฤษด้วย



จากนั้นได้พาไปทานอาหารพื้นเมือง ที่ร้านท่าน้ำภูแล และไปสปาที่โรงแรมเลเจ้นท์ และเปิดห้องให้พักผ่อน พร้อมอาหารเย็นในห้องอาหารอิตาเลียนในโรงแรม ก่อนจะไปยังสนามบินเชียงราย และมาต่อเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิเพื่อเดินทางกลับประเทศ



ด้าน อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ เปิดเผยว่า ศิลปินชาว จ.เชียงราย กว่า 300 คน จะร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานเพื่อบันทึกประวัติศาสตร์ การช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี แม่สาย ลงบนผืนผ้า กว้าง 3 เมตร ยาว 13 เมตร และสร้างประติมากรรม เป็นอนุสรณ์เชิดชูเกียรติจ่าเอกสมาน กุนัน ที่เสียชีวิตจากปฏิบัติการช่วยเหลือ













ที่มา : workpointnews.com