ด่วน!!! พบอีกปล่องเหนือหาดพัทยา ลุ้นปล่องใหม่ลึกถึงถ้ำหลวง ความหวังช่วย 13 ชีวิต (มีคลิป)



จากเหตุการณ์ทีมฟุตบอลเยาวชนและครูฝึกสอน 13 คน พลัดหลงและติดอยู่ภายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ในวนอุทยานขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อเย็นวันที่ 23 มิ.ย. 61 หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนอยู่ระหว่างการระดมกำลังช่วยเหลือ และจัดทีมค้นหาอย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้ทั้งหมดออกมาจากถ้ำได้ออกมาอย่างปลอดภัย ท่ามกลางความหวังของญาติ ๆ ที่ปักหลักรออยู่หน้าถ้ำ



ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. หลังจากเจ้าหน้าที่จัดทีมเดินเท้า 12 ทีม เพื่อหาจุดเข้าถ้ำหลวงและปล่องที่จะสามารถโรยตัวเจ้าหน้าที่ลงไปยังด้านล่างหรือหย่อนอาหารให้ 13 ชีวิตได้นั้น โดยเฟซบุ๊กชื่อ ราชสีห์ จิตอาสา ได้รายงานว่า "ด่วน เจอทางเข้าเพิ่ม ลองสำรวจลงไป 10 เมตร สามารถไปต่อได้ แต่ยังไม่ยืนยันว่าจะทะลุถึงถ้ำ ที่คาดว่า ทีมหมูป่าติดอยู่ไหม รับ ว0 มท ทบ37 ว่า ชาวบ้านแจ้งว่ามีตาน้ำใกล้โพรงใกล้ปากถ้ำ สำรวจแล้วประมาณ 10 เมตร และพบว่ายังมีทางเข้าไปต่อได้ เป็นพื้นผิวทราย(ชื้น) รอรายงาน ผู้บังคับบัญชาต่อไป"



ล่าสุดทีมตชด.ได้ถึงบริเวณปล่องใหม่ที่ 3 เหนือถ้ำหลวง พบมีความกว้างและยาว 30 คูณ 50 ซ.ม. ซึ่งเพียงพอต่อการหย่อนตัวเจ้าหน้าที่ลงไปสำรวจ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังทดลองโยนหินลงไปในปล่องที่ 3 พบว่ามีความลึกมากกว่า 2 ปล่องที่เจอก่อนหน้านี้ ทำให้ความหวังของปล่องใหม่อาจเป็นทางรอดในการค้นหาตัวของทั้ง 13 ชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งหย่อนตัวลงไปในปล่องใหม่นี้











รับชมวิดีโอได้ที่นี่





ที่มา : FB@ราชสีห์ จิตอาสา