เพื่อคนรักสุขภาพ! ประสบการณ์ดีๆ หลังดื่มน้ำขิงก่อนนอนทุกคืน หมดปัญหาเรื่องน้ำหนัก!

หลายคนคงเคยได้ยินสรรพคุณของ “ขิง” กันมาบ้างแล้ว ว่ามันมีฤทธิ์ช่วยในการเผาผลาญพลังงาน ซึ่งแน่นอนว่า สำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก นี่ก็เป็นตัวช่วยที่ดีไม่ใช่น้อย ฉันเองก็เป็นอีกคนที่ฟังเรื่องนี้มาจากพี่สาว ที่เธอมีรูปร่างดีอยู่ตลอด เพราะเธอเชื่อว่าเกิดจากการดื่มน้ำขิงทุกคืน ฉันจึงตัดสินใจทำตาม



เริ่มต้นจากการหาซื้อน้ำขิง ก็ซื้อเอาตามร้านที่ขายเต้าฮวย ลองอยู่หลายร้าน ร้านไหนมีรสชาติเผ็ดสุดก็เลือกร้านนั้น และจะซื้อแบบไม่ใส่น้ำตาล เพราะเวลาพ่อค้าแม่ค้าต้มน้ำขิงมาขาย ส่วนใหญ่ก็จะใส่น้ำตาลลงไปด้วยอยู่แล้ว เราจึงไม่อยากได้น้ำตาลเพิ่มเพราะจะซื้อไปดื่มก่อนนอน



เริ่มแรกการดื่มก็ลำบากเพราะรสชาติค่อนข้างเผ็ด แต่นึกถึงข้อดีของมัน ก็กล้ำกลืนดื่มจนหมด ข้อเสียที่พบก็คือ จะรู้สึกร้อนนิดหน่อยเวลานอน เหมือนร้อนมาจากข้างใน ซึ่งเข้าใจว่าขิงมีฤทธิ์ร้อนจึงช่วยเผาผลาญพลังงานได้ดี และ มันทำให้เราปวดฉี่บ่อยมาก แต่ก็รู้สึกดี เพราะตื่นเช้ามาเหมือนพุงยุบแบบไม่ได้มโน



ตอนนี้เราดื่มแบบเป็นกิจวัตรมาได้ 2 เดือนกว่าๆแล้ว อาจจะมีบ้างบางวันที่ไม่ได้ไปซื้อ แต่ก็ไม่บ่อยนัก น้ำหนักตัวจาก 53 และจะขึ้นๆลงๆ ตอนนี้น้ำหนักตัวลดลงมาอยู่ที่ 48 และไม่เคยขึ้นไปถึง 53 อีกเลย เหมือนกับพี่สาวของเรา ที่เธอค่อนข้างจะติดน้ำขิงมากๆ เพราะมันทำให้นางน้ำหนักคงที่อยู่ที่ 45 ตลอด อาจจะมีขึ้นบ้างเวลาทานเยอะ แต่ไม่เกิน 1 กก.



บอกก่อนนะจ๊ะว่า อันนี้เป็นประสบการณ์ที่เราและคนใกล้ตัวรู้สึกได้และอยากจะมาแชร์ ไม่ได้ทราบถึงหลักการหรือสรรพคุณทางวิทยาศาสตร์อะไรมากนัก แต่แค่มีความเชื่อจากการสังเกตุตัวเองเท่านั้นจ้า


ขอบคุณที่มาจาก: sharetify.com