สุดยอดเคล็บลับ! เพียงดื่มวันละ 2 แก้ว ช่วยขับถ่าย ล้างพิษ กำจัดไขมัน ได้ผลดีเกินคาด

ตะไคร้มีกลิ่นหอมตะไคร้มีกลิ่นหอมและมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อและต้านไวรัส และยังได้รับการยอมรับจากผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ด้วย ว่าการดื่มน้ำตะไคร้ยังช่วยป้องกันโรคและยังช่วยสร้างภูมิคุ้มกันได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เพราะที่จริงแล้วตะไคร้นั้นอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมายทั้งวิตามินเอ วิตามินซี และวิตามินบี

นอกจากนี้ยังมีโฟเลต แมกนีเซียม สังกะสี ทองแดง ธาตุเหล็ก โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส แคลเซียม แมงกานีส สำหรับคนที่รักสุขภาพและชอบล้างพิษในร่างกายบ่อย ๆ ไม่ควรพลาดเจ้าตะไคร้เลยค่ะ เพราะว่ามันมีคุณสมบัติในการล้างสารพิษในร่างกายด้วยการทำให้คุณปัสสาวะบ่อยขึ้น

เนื่องจากสารเคมีที่อยู่ในตะไคร้จะช่วยทำความสะอาดระบบย่อยอาหาร อย่างเช่น ตับ ตับอ่อน ไต และกระเพาะปัสสาวะ ขับสารพิษและกรดยูริกออกจากร่างกาย ทำให้ระบบย่อยอาหารของคุณสะอาดขึ้น และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นค่ะ นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงผิวสาวๆให้สวยดูดียิ่งกว่าเดิม ช่วยลดอาการหวัด เป็นไข้ ปวดท้อง ปวดศีรษะ และอื่นๆ


ส่วนชะเอมเทศ หรือ กำเช่า นั้นมีสรรพคุณเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ความแข็งแกร่งให้กับระบบย่อยอาหาร และระบบการเผาผลาญภายในร่างกาย ช่วยการดูดซึมสารอาหารและการสร้างเม็ดเลือด และช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ เนื่องจากรากชะเอมเทศมีสาระสำคัญอย่าง กลีเซอไรซิน (Glycyrrhizin) และสารเคมีอื่นๆ อีกหลายร้อยชนิด

เช่น ไฟโตเอสโตรเจน และฟลาโวนอยด์ ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ใช้เป็นยาขับเสมหะ นำมาทำเป็นน้ำชาแก้อาการเจ็บคอ อาการไอ ช่วยขจัดพิษ ซึ่งการรับประทานเป็นประจำในปริมาณน้อยๆ จะช่วยกำจัดพิษที่สะสมในร่างกายให้ลดลงได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพิษที่สะสมในเลือดและตับ

ขั้นตอนการทำชาตะไคร้
1. เตรียมตะไคร้

2. นำตะไคร้มาหั่นเป็นชิ้นๆ

3. เตรียมชะเอมเทศ

4. เทน้ำร้อนลงไปในแก้มที่ใส่ตะไคร้และชะเอมเทศ เตรียมไว้ แช่ไว้จนอุณหภูมิของน้ำเย็นขึ้น แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อย

ขอบคุณที่มา : www.penkrasae.com