คนในพื้นที่หัวหิน บอก ยายแค่สร้างภาพ ไม่ได้จนจริง

มีประเด็นร้อนมากันอีกแล้วจ้า หลายคนคงจะรู้จักกันดีสำหรับ น้องเต้ เด็กผู้ยากไร้ต้องพับใบเตยหาเลี้ยงยาย ยายน้องยังเล่าอีกว่าชีวิตยากจน ต้องกินข้าวกับน้ำปลาทุกวัน น้องคุ้ยขยะ พ่อแม่เสียชีวิตตั้งแต่2ขวบ ฟังดูแล้วน่าสงสารมาก และน้องอีก3คน ก่อนหน้านี้น้องเต้ได้ไปออกรายการดัง เพื่อหวังมอเตอร์ไซค์มือสอง ไปให้ยายขี่ แต่ล่าสุด ผู้ใช้บัญชีเฟสบุ๊คที่ชื่อว่า Momo Momo “อ่ะเรื่องน้อง ต. ที่ไปออกรายการของ WP กูเอาไปลงเพจๆ นึงในหัวหิน คนในพื้นที่เค้าก็ถกกันยาววว มีคนเข้ามาสงสารน้องมาก บ้างก็บอกว่าเด็กใช้ความสามารถแลกมา เด็กขยัน. แต่ความจริงคือยายใช้เด็กเป็นเครื่องมือหาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองล้วนๆ ยายคนนี้เคยไปออกรายการวงเวียนชีวิตมาด้วย ได้เงินมาก็หมดเพราะตัวเองใช้ชีวิตสบาย ไอเรื่องเก็บของเก่าขายคนข้างบ้านก็บอกว่าที่ทำเพราะสามีของยายที่เสียชีวิตไปแล้ว เคยขับรถขยะของเทศบาลเมืองหัวหิน เพราะฉะนั้นก็ไม่แปลกที่ยายจะเก็บของเก่าขาย
เรื่องคุ้ยขยะหาอาหารในกองขยะมาต้มกิน รออาหารหมดอายุจากร้านสะดวกซื้อ ก็เรื่องลวงโลกทั้งนั้น ยายกินข้าวตามร้านอาหารทั่วไป ใช้ชีวิตแบบคนธรรมดาครนึง ไม่ได้จนมากจนต้องกินข้าวกับน้ำปลาทุกมื้อ. แล้วเรื่องที่เล่าในรายการล่ะ? เล่าแบบนั้นก็เพราะหวังเงินบริจาคทั้งนั้น น้องเต้จักรยานก็มี แต่ทำไมไม่ปั่นไปโรงเรียน ? รถมอเตอร์ไซยายก็มีก่อนไปออกรายการแต่ทำไมบอกไม่มี? เพราะมันคทอบทละครที่ยายสร้างขึ้นมาหลอกลวงคนดูให้น่าสงสาร แล้วใช้ความสงสารนั้นเป็นเครื่องมือหาเงินเข้ากระเป๋า
ตอนนี้ลูกสาวยายที่ทำงานเทศบาลก็ออก 4 ประตูป้ายแดงมาใหม่. และเอามาขนของบริจาคจากบ้านยายที่พวกมึงบริจาคไปนั่นแหละออกไปแล้ว. ยังมีความจริงอีกเยอะที่เราไม่รู้ โลกไม่ได้มืดหม่น แล้วก็ไม่ได้ใสสะอาดแบบที่พวกมึงคิดหรอก”
นอกจากนี้ยังมีประเด็นที่ว่า ตอนนี้เงินบริจาคกำลังหลั่งไหลมาเป็นจำนวนมาก เกือบจะถึง 1 ล้านบาท ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวยังบอกด้วยว่า สุดท้ายมันจะไปจบที่ยอดเท่าไหร่คนโดนหลอกอีกเท่าไหร่ เรื่องนี้ต้องมาเสียเพราะยายเองแท้ๆ ตามมาอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมกันดีกว่าว่าจะเป็นอย่างไรกันบ้าง